Thứ Ba, 14 tháng 2, 2023

14/02 đâu là thiên đường tình yêu dành cho những cặp đôi

15:26:00

14/02 là một cơ hội để bạn biểu lộ tình yêu của mình với người yêu qua các biểu cảm, quà, hoặc đơn giản là 1 chuyến đi bao gồm những món quà lãng mạn cộng lại. Blog Lữ Hành Vietluxtour xin gợi ý những thiên đường được gọi tên như: Paris, Maldives, Venice, Santorini, Bali, Interlaken, Bora Bora hay Seychelles đều là những lựa chọn hàng đầu thế giới cho các đôi tình nhân.


Paris (Pháp)

Thủ đô hoa lệ của nước Pháp luôn là biểu tượng lãng mạn cho tình yêu. Không thể kể hết những tác phẩm điện ảnh, truyền hình, thơ ca, hội họa về đôi lứa được thực hiện ở Paris. Đây cũng là điểm đến yêu thích cho tình nhân hâm nóng tình cảm, chụp ảnh cưới, cầu hôn hay hưởng tuần trăng mật.


Cuộc hẹn hò lãng mạn có thể bắt đầu bằng trải nghiệm tản bộ dọc theo đại lộ Champs-Elysees xa hoa lộng lẫy, ghé chân ở bảo tàng Louvre, ngắm nhìn dòng sông Seine hiền hòa và dùng bữa trên tháp Eiffel. Thành phố này có quá nhiều điểm đến lãng mạn, mỗi con đường, mỗi góc phố đều có sức quyến rũ riêng.

Bali (Indonesia)

Xuất hiện trong tác phẩm Ăn, cầu nguyện, yêu, đảo Bali dần trở thành điểm đến biểu tượng cho tình yêu những năm gần đây. Hòn đảo rộng lớn với đủ cảnh quan từ rừng núi, ruộng bậc thang, ngôi đền cổ, bãi biển, những con phố đầy sắc màu. Những người làm du lịch ở Bali biết cách biến hòn đảo hoang sơ trở thành điểm du lịch hoàn hảo cho những người đang yêu.


Nơi đây được nhiều sao Hoa ngữ chọn làm địa điểm tổ chức đám cưới như Dương Mịch - Lưu Khải Uy, Trịnh Gia Dĩnh - Trần Khải Lâm hay Lâm Tâm Như - Hoắc Kiến Hoa. Nhiều điểm check in, resort dành riêng cho tình nhân với các dịch vụ đặc biệt, lãng mạn. Bali chia làm nhiều khu vực, mỗi phần lại có màu sắc riêng dành cho người ưa khám phá, yêu sự yên tĩnh hay thích sự sôi động.

Venice (Italy)

Venice trong tiếng Latin có nghĩa "thành phố của tình yêu". Nhắc tới nơi này, du khách thế giới sẽ nhớ tới thánh địa của những người yêu nhau bởi khung cảnh lãng mạn, đẹp như mơ. Nằm ở Đông Bắc Italy, Venice được xây dựng trên hơn 100 hòn đảo lớn nhỏ, kết nối với nhau bởi 444 cây cầu, khiến nó trở thành một kỳ quan kiến trúc tuyệt vời.
Quảng cáo


Venice được biết tới với những căn nhà kiến trúc đồng nhất, mang màu sắc rực rỡ. Khách tới đây thường thuê thuyền gondola len lỏi qua những dòng kênh xanh mang đặc trưng thành phố. Venice có nhiều quán cà phê và nhà hàng đẹp để đôi lứa hẹn hò. Đêm xuống, nơi đây mang vẻ đẹp huyền ảo khi những tòa nhà được thắp sáng. Giống Paris, Venice cũng là một điểm đến quen thuộc cho những chuyến tuần trăng mật hay chụp ảnh cưới.

Interlaken (Thụy Sĩ)

Không phải địa điểm quen thuộc nhưng vài năm gần đây, thị trấn Interlaken bỗng "nổi như cồn" nhờ hiệu ứng của bộ phim Hạ cánh nơi anh của điện ảnh Hàn Quốc. Bộ phim cũng giúp cặp sao Hyun Bin và Son Ye Jin nên vợ nên chồng và có gia đình hạnh phúc với quý tử đầu lòng. Nhiều phân cảnh, trong đó có đoạn happy ending được quay tại thị trấn Interlaken và vùng lân cận. Bởi thế, nơi đây trở thành địa điểm hot được nhiều đôi tình nhân châu Á check in để "xin vía" viên mãn trong tình yêu. Năm 2022 - hai năm sau khi phim phát sóng, lượng khách đổ về đây vẫn không ngừng tăng lên.


Interlaken nổi tiếng với hai danh thắng là hồ Brienz và hồ Thun nổi bật với làn nước xanh ngắt. Nằm ở độ cao 1.900 mét so với mực nước biển và bao quanh bởi dãy Alps, thị trấn là nơi tuyệt vời để tham gia cách hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, cưỡi ngựa, tham quan hồ, check in các điểm đến trong phim...

Santorini (Hy Lạp)

Được mệnh danh là "nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới", đảo Santorini của Hy Lạp cũng chỉ đứng sau Paris và Venice, xét về độ yêu thích của các cặp đôi. Nằm ở miền nam biển Aegean, hòn đảo này nổi tiếng với những ngôi làng sơn trắng, mái vòm xanh dương, tựa mình vào vách núi. Mỗi buổi chiều tà, du khách xếp hàng rất đông ở các "tọa độ" đẹp như làng Oia chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn huy hoàng, lay động lòng người.


Theo thần thoại Hy Lạp, khung cảnh này là nguồn cảm hứng cho nhiều bài thơ cổ đại nổi tiếng. Santorini cũng có một số nhà máy rượu vang, nơi các đôi có thể nếm thử rượu vang hảo hạng, dùng bữa tối lãng mạn ở các quán cà phê, nhà hàng nhìn ra biển Địa Trung Hải. Background đặc trưng ở hòn đảo này cũng được các đôi sắp cưới yêu thích để chụp ảnh lưu niệm.

Maldives

Maldives là một trong những đảo quốc lãng mạn nhất thế giới. Gồm 1.192 hòn đảo san hô lớn nhỏ, nằm ở phía tây nam Ấn Độ, Maldives khiến du khách mê đắm bởi những bãi cát trắng xóa, làn nước màu xanh ngọc lam đặc trưng cùng các khu resort đẳng cấp. Một số khu nghỉ dưỡng ở đây chỉ dành cho người lớn, đặc biệt là các đôi tình nhân và không tiếp đón trẻ con.


Thời điểm lý tưởng để tới Maldives là từ tháng 4 đến tháng 10, thời tiết thuận lợi cho hoạt động lặn biển, các môn dưới nước hay ngắm cá mập. Nhiều năm qua, du khách ở khắp nơi, đặc biệt là châu Á, đổ xô tới đây để nghỉ dưỡng, hưởng tuần trăng mật. Hầu hết resort đều nằm ở các hòn đảo tư nhân, đảm bảo sự riêng tư, thoải mái cho đôi lứa.

Bora Bora

Mang phong cách gần giống Maldives, Bora Bora là một hòn đảo ở vùng Polynésie thuộc Pháp. Nằm ở Nam Thái Bình Dương, giữa Australia và Nam Mỹ, nơi đây sở hữu vị trí biệt lập, được coi là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới, thiên đường lãng mạn cho các đôi tình nhân. 


Là nơi có khí hậu ấm áp quanh năm, Bora Bora thích hợp để nghỉ dưỡng và du lịch với nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng cho giới nhà giàu, ngôi sao nổi tiếng. Nơi đây cũng nằm trong danh sách những điểm du lịch trăng mật lý tưởng.

Seychelles

Tương tự Bora Bora và Maldives, Seychelles cũng sở hữu những hòn đảo xinh đẹp, bãi cát trắng, làn nước xanh ngọc bích. Là một quần đảo gồm 115 hòn đảo ở Ấn Độ Dương, nơi đây thường đứng đầu danh sách những nơi nghỉ ngơi lãng mạn nhất thế giới. 


Seychelles có những bãi biển thơ mộng, khu nghỉ dưỡng cao cấp, thức ăn tuyệt vời, người dân hiếu khách, tuy nhiên vẫn mang lại cho du khách sự "ẩn dật", không bị ảnh hưởng bởi sự ồn ào, xô bồ.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long âm thầm giấu đi vẻ đẹp lộng lẫy, sang trọng và đầy bí hiểm của mình, trong nỗi buồn xa vắng, mơ hồ và âm u của nước mây. “Những quả núi đá xanh của trời nhúng xuống lưng chừng nước/Màu nước mộng mơ xanh dâng lên đến tận trời…”, tôi đã viết những câu thơ như thế. Dửng dưng với mọi tiếng hò reo, tiếng nhạc bùng cháy, vang dội, những lá cờ phướn xanh đỏ phấp phới bay ngang trời.


Lựa chọn nghỉ đêm trên du thuyền để cảm nhận vẻ đẹp của vịnh Hạ Long trong những khoảnh khắc nhuộm vàng trong ngày. Ngắm ánh mặt trời từ boong tàu thực sự mang đến những trải nghiệm khó quên và đừng quên ngắm ánh sáng của hoàng hôn trên vịnh, khoảnh khắc mà người dân địa phương cho là đẹp nhất. Đến với Hạ Long, du khách không chỉ có thể ngắm nhìn thời khắc chuyển mình của bầu trời tại những khu nghỉ dưỡng ven biển, trải nghiệm tuyệt vời cho cặp đôi mà còn được chiêm ngưỡng một cách rõ nét nhất trên những chiếc du thuyền sang trọng, đầy đủ tiện nghi, lướt nhẹ nhàng trên mặt nước.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top