Thứ Hai, 20 tháng 2, 2023

Top những toạ độ cho cảm giác như đang ở Hàn Quốc

16:56:00

Những điểm check in hot đẹp từ Hàn Quốc không thể bỏ qua từ Bắc vào Nam được giới trẻ săn tìm. Con đường lá vàng (Hà Nội), rừng hoa mận (Mộc Châu), con hẻm Hàn Quốc (TP HCM), sân bóng trên mây (Hà Giang) bạn đã check-in hết chưa.

Mùa mai hoa đào Hà Giang

Không chỉ có hoa mơ, hoa mận, nhắc tới mùa xuân miền Bắc là phải nói tới những rặng hoa đào rừng, mai anh đào nở rực rỡ khắp núi đồi. Thời gian qua, Hà Giang trở thành điểm đến cho những người hoa bởi khung cảnh 'thập lý đào hoa' vào mùa xuân. Có khá nhiều địa điểm để ngắm hoa mai anh đào mùa này như thị trấn Phó Bảng, cách Lũng Cú khoảng 40 km, các xã dưới chân cột cờ Lũng Cú hay đồn biên phòng xã Lũng Cú

Ảnh nguồn @_im.rot_

Ảnh nguồn @_im.rot_

Địa hình Hà Giang khá khó đi nên nếu muốn săn hoa, các tay máy thường thuê xe máy rong ruổi, gặp cảnh đẹp ở đâu là dừng chân chụp hình. Thời tiết dịp này ở Hà Giang khá tốt, trời khô ráo, đôi khi có nặng nhẹ, bạn có thể kết hợp tham quan nhiều điểm đến nổi tiếng như sông Nho Quế... 

Sân bóng trên mây (Hà Giang)

Cũng ở Hà Giang nhưng điểm đến này mang cảnh đẹp khác lạ, độc đáo. Đây là một sân bóng thuộc khuôn viên khu nghỉ dưỡng H'Mong Village, được mệnh danh là 'sân bóng trên mây', gây sốt trên mạng xã hội tuần qua. Sân bóng đá nằm trên sườn núi tại Tráng Kìm (Đông Hà, huyện Quản Bạ), nằm ở độ cao hơn 600 mét so với mực nước biển. 

Ảnh nguồn @huyenkate8

Ảnh nguồn @huyenkate8

Các cầu thủ vừa đá bóng vừa ngắm nhìn khung cảnh mây núi trập trùng, đẹp 'đến nghẹt thở'. Sân bóng cũng có khu vực khán đài với hơn 100 chỗ, phục vụ chính cho khách lưu trú tại khu nghỉ dưỡng này. Trước khi nổi tiếng với sân bóng 'vạn người mê', nơi đây được biết tới là homestay có những bungalow hình những chiếc gùi khổng lồ đặc trưng của đồng bào dân tộc vùng cao. 

Mộc Châu (Sơn La)

Mùa xuân là mùa du lịch cao điểm ở Mộc Châu khi hoa đào, hoa mận, hoa mận nở rực rỡ các thung lũng Mu Náu, Nà Ka... và dọc đường lên Mộc Châu, thu hút rất đông du khách tới chụp ảnh vào dịp cuối tuần. Nà Ka cách thị trấn Nông trường Mộc Châu khoảng 16 km, là tọa độ check in hot nhất tại đây, nếu quá đông, bạn có thể di chuyển sang khu xung quanh như tiểu khu Chờ Lồng, thị trấn Nông Trường. 

Ảnh nguồn @irl.yolo

Ảnh nguồn @nhimsoc13

Hoa mận nở rực rỡ khoảng hai tuần, thời điểm này trời rét nhẹ, tạnh ráo, thích hợp để lên đường du xuân. Các dịch vụ ở Mộc Châu khá phong phú, từ homestay, cắm trại, nhà hàng, xe cộ, thuê trang phục. Vé vào vườn mận từ 20.000 đồng, nếu không tự tin với trình độ chụp ảnh của mình, bạn có thể thuê thợ chụp và chỉnh ảnh 'bao đẹp'. Một số vườn mận có cho khách ở lại cắm trại, với giá từ 200.000/lều. 

Đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội)

Tuần qua, góc đường Hoàng Hoa Thám gần hồ Tây cũng trở thành điểm đến hot rần rần trên các hội nhóm mê ảnh đẹp ở Hà Nội. Thời điểm tháng hai, sau những ngày mưa nồm ẩm ướt át, con phố Hoàng Hoa Thám bỗng trở nên rực rỡ sắc vàng khi lá sưa rụng, trải thảm vàng trên một đoạn phố dài. 


Ảnh nguồn @Bùi Ngọc Công

Đoạn đường dài khoảng 500 mét từ vườn Bách Thảo tới đường Phan Đình Phùng trở thành studio ngoài trời để người Hà Nội nô nức lên đồ chụp ảnh. Sau khi chụp, chỉ cần chỉnh màu một chút, bức ảnh đẹp không kém mùa thu vàng ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, khung cảnh này chỉ diễn ra vài ngày ngắn ngủi. Sang tháng ba, người yêu nhiếp ảnh ở Hà Nội sẽ đón mùa hoa ban tím và hoa sưa trắng cũng đẹp không kém. 

Hoa phượng vàng (Lâm Đồng)

Những ngày đầu tháng hai, Lâm Đồng được nhuộm màu rực rỡ của những tán phượng vàng, khoe sắc dưới nắng. Phượng vàng được trồng nhiều ở Di LinhBảo Lộc của tỉnh Lâm Đồng, nở từ đầu năm cho đến hết tháng ba. 

Hoa nở kín cây, không có màu xanh của lá, tạo nên màu sắc nổi bật. Một số địa điểm được dân sành check in mách nước là tuyến đường vào Tu viện Bát Nhã, chùa Phổ Độ, khu vực nhà thờ Giáo xứ Tân Thanh. 

Con hẻm Hàn Quốc ( TP HCM)

Hot nhất nhì Sài Gòn tuần qua có lẽ là con hẻm Hàn Quốc nằm tại một cư xá tại quận 3. Từ khóa 'con hẻm Hàn Quốc' cũng trở thành xu hướng trên Tiktok, thu hút rất đông bạn trẻ tới chụp hình, trong đó có diễn viên Diệu Nhi. Cô nàng vừa đăng tải bộ ảnh 'chất lừ' tại góc check in nổi tiếng. Hàng ngày, các 'trai xinh gái đẹp' ăn diện thời trang ra vào tấp nập. 

Việc xuất hiện đông đúc bất thường của người lạ ít nhiều gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương. Trên thực tế, đây chỉ là một góc đường có khung cảnh bình thường, giản dị với những căn nhà sơn màu vàng xám, xanh lá, cửa sổ gỗ, chậu cây xanh, cục điều hòa. Thậm chí, nhiều người cho rằng, góc ảnh này mang đậm phong cách cư xá Sài Gòn xưa cũ chứ không có phong cách xứ Hàn như 'lời đồn'.

Không có mùa hoa nổi bật như Lâm Đồng hay các tỉnh phía Bắc, mùa xuân ở Sài Gòn vẫn khiến nhiều người nhung nhớ, ngóng đợi bởi sắc màu của hoa kèn hồng. Hàng năm, gần dịp Tết, những con đường như đại lộ Võ Văn Kiệt, đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), Hàm Nghi (quận 1), khu Trung Sơn, Tố Hữu (TP Thủ Đức), khu đô thị Sa La... trở nên thơ mộng, lãng mạn hơn hẳn mọi ngày. Nhiều người ghé chân để chụp ảnh, cảm nhận nhịp sống chậm của Sài Gòn. Dự kiến mùa hoa kèn hồng năm nay sẽ kéo dài tới tầm tuần thứ ba của tháng hai. 

Cầu Hôn (Phú Quốc)

Từ khi còn là dự án, cầu Hôn tại thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc) đã gây ấn tượng với du khách bởi thiết kế độc đáo. Mới đây, sự nổi tiếng của địa danh này lại vượt ra khỏi biên giới khi xuất hiện trong MV 'Em đồng ý (I do)' của Đức Phúc, kết hợp cùng ban nhạc huyền thoại 911. Cây cầu được lấy cảm hứng từ bức tranh 'The Creation Of Adam (Chúa tạo ra Adam)' của danh họa Michelangelo và sự tích 'Ông Ngâu, Bà Ngâu' của Việt Nam.

Công trình gồm hai nhánh độc lập, dài 400 mét, vươn mình trước biển khơi, hướng vào nhau như đôi môi người yêu nhau nhưng không chạm. Khoảng cách ở giữa khoảng 30 cm. Xuất hiện thoáng qua trong MV của nhóm 911 dưới khung cảnh hoàng hôn rực rỡ, cầu Hôn khiến du khách mê mệt, truy lùng thông tin. Tuy nhiên, địa danh này vẫn đang hoàn thiện, dự kiến đón khách vào tháng 3-4 năm nay. Giá vé ở mức 100.000 đồng trước 16h và 200.000 đồng sau 16h.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top