Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020

Gợi ý 4 con phố lồng đèn lung linh bậc nhất mùa Trung Thu

09:33:00

Dịp Trung Thu năm nay, đừng quên gạnh thăm 1 trong bốn con phố lồng đèn nổi tiếng hàng đầu cả nước, đó là Hàng Mã, thị trấn bích họa Phùng Hưng, thị trấn cổ Hội An hay phường đèn lồng quận 5.


Phố Hàng Mã

Địa chỉ: con đường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nằm bí quyết khu chợ Đồng Xuân khoảng 100m về phía Nam, Hàng Mã là con xã cực kì nổi danh trong mỗi dịp Trung Thu, lễ tết về. thị trấn nằm theo hướng Đông - Tây với chiều dài chỉ khoảng 300m. Phía Đông giao mang ngã tư Hàng tuyến đường, Hàng Ngang và Hàng Chiếu. Còn phía Tây là ngã ba giao với Phùng Hưng và tuyến phố tàu.

Cứ đến dịp Trung Thu hàng năm là cả con thị trấn lại được trang trí bởi sắc màu rạng rỡ, lung linh của các chiếc đèn lồng, đèn trang trí hay bao món đồ tuổi thơ tràn trề kí ức. phần nhiều giới trẻ, những cặp đôi và gia đình cũng tuyển lựa xã Hàng Mã như địa điểm chơi Trung Thu lí tưởng tại Hà Nội. Dạo vòng vèo các ngõ ngách tại phố cổ và ngắm những mẫu lồng đèn xanh đỏ lung linh sắc màu chắc hẳn sẽ là kỉ niệm hết sức khó quên của mỗi người dân tại thủ đô.

Phố bích họa Phùng Hưng

Địa chỉ: phường Phùng Hưng, huyện Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bên cạnh Hàng Mã thì phố bích họa Phùng Hưng cũng là 1 trong các địa điểm chụp ảnh, thăm thú nổi danh mùa tết Trung Thu năm 2020 tại Hà Nội. Tại đây, những dòng lồng đèn bằng vải sở hữu hình trạng thanh mảnh dài, không quá sặc sỡ được thay thế cho kiểu lồng đèn đỏ truyền thống được treo trong ngày Trung Thu. Du khách sở hữu thể xẹp thăm thị trấn bích họa Phùng Hưng vào bất kì thời điểm nào trong ngày để với thể chiêm ngưỡng không gian trang trí độc đáo tại nơi đây.

tuy nhiên, thị trấn cũng lừng danh sở hữu 17 bức bích họa về Hà Nội xưa được thực hiện bởi các họa sĩ Việt Nam và Hàn Quốc. Ngoài trải nghiệm ngắm xã phố khi lên đèn hay chụp ảnh mang những bức bích họa, du khách với thể dạo chơi tại “xóm các con phố tàu” nổi danh ở gần ấy. nhấm nháp ly cà phê trong ko khí hoan hỉ, rộn rực đêm Trung Thu chắc hẳn sẽ là một kỉ niệm hết sức đáng nhớ tại con phường lồng đèn Phùng Hưng.

Phố cổ Hội An

Địa chỉ: phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam

Là một trong bốn con xã lồng đèn lừng danh của cả nước, xã cổ Hội An gây ấn tượng bởi ko gian lung linh, trẻ ranh sắc màu mỗi lúc lên đèn. Tại đây, du khách sở hữu thể chiêm ngưỡng hàng trăm cái lồng đèn truyền thống mang đủ màu sắc, kích thước và hình trạng khác nhau. Hội An trong các ngày rằm Trung Thu tháng 8, bạn sẽ có dịp hòa mình vào biển lồng đèn huyền hoặc nơi phố cổ.

Hội An cũng được coi là “thánh địa” của các người mê say chụp ảnh. Chỉ cần giơ máy lên tại bất kì góc nào của xã cổ là bạn với thể lưu về cho mình cả 1 album ảnh để thả sức sống ảo. nếu như có dịp xẹp thăm Hội An dịp lễ hội Trung Thu, chắc hẳn bạn sẽ khôn cùng choáng ngợp bởi vẻ đẹp cổ kính pha chút sắc màu rực rỡ của đêm trăng rằm.

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học

Địa chỉ: các con phố Lương Nhữ Học, thị xã 5, TP HCM

Lương Nhữ Học hay phố lồng đèn chắc hẳn là chiếc tên khôn cùng thân thuộc sở hữu mỗi người dân Sài Gòn trong dịp Trung Thu. từ khi ngày lễ Vu Lan, phường lồng đèn đã rậm rịch chuẩn bị. Sau đó chừng vài ba hôm là tấp nập người buôn kẻ bán, các dòng lồng đèn hay đồ chơi trang hoàng được treo kín lối đi suốt mùa Trung Thu.

Tại đây, bạn sở hữu thể thỏa sức ngắm nhìn những món đồ chơi thuở ấu thơ sở hữu bao sắc màu lung linh, ranh con. Đèn lồng tại con thị trấn Lương Nhữ Học cũng khôn cùng rộng rãi, trong khoảng ngoại hình, hình trang trí đến kích thước hay màu sắc kết hợp. nếu như đang kiếm tìm một liên hệ đi chơi, chụp ảnh ngày rằm tháng 8, chắc hẳn bạn sẽ ko nên bỏ lỡ con phường lồng đèn Trung Thu lừng danh nhất nhì Sài Thành này.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top