Thứ Năm, 23 tháng 7, 2020

thăm quán cà phê nơi hẹn hò 10 năm trước của Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn

15:05:00

Về lại Hội An, thăm quán cà phê nơi hẹn hò 10 năm trước của cả hai trước khi nên duyên. Trong chuỗi ngày rong ruổi khám phá Việt Nam hè năm nay, Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn dừng chân tại Hội An - một địa điểm có nhiều kỷ niệm đặc biệt với cả hai. 


Adrian Anh Tuấn cho biết: "Buổi hẹn hò đầu tiên của hai chúng tôi là ở Hội An gần 10 năm về trước. Vì vậy mỗi lần có dịp, cả hai đều quay lại phố cổ bên dòng sông Thu Bồn này. Cảm giác thật luôn đặc biệt và cảm xúc thì vẫn nguyên vẹn như những ngày mới để ý nhau từ thuở ấy. Từ khi quen nhau, chúng tôi quay lại đây cũng vài chục lần rồi, năm nào cũng đến đây, ăn bao nhiêu là cái Tết tại đây luôn rồi mà vẫn không biết chán".


Tấm ảnh đầu tiên và cũng là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến hành trình là một quán cà phê trên đường Trần Phú. Nhà thiết kế và bạn đời từng muốn có một tấm hình Hội An từ trên cao như bao bạn trẻ đã check in suốt 5 năm qua. Nhưng cả hai chưa bao giờ chụp được vì luôn luôn đông người xếp hàng. Lần này, sau Covid-19, Hội An vắng vẻ hơn, cả sân thượng dường như chỉ của hai người nên họ thoải mái tạo dáng.


"Đây chính là góc đường có cây hoa giấy ôm trọn con phố trước cửa quán Hoi An Roastery nổi tiếng. Mọi khi cũng xếp hàng rồng rắn lắm nhưng hôm nay chỉ có vài chị gái đến trước và nhận ra chúng tôi nên nhường cho chụp luôn thật dễ thương. Ở Hội An, cứ vài bước là có ảnh đẹp, nhân dịp còn đang vắng chúng tôi tranh thủ ghi lại những góc phố thân quen. Chụp xong lại thấy các chị gái lúc nãy đứng vào chụp y chang luôn cho chắc chắn có hình đẹp. Dễ thương tập 2", anh chia sẻ.


Đến Hội An, chắc chắn bạn phải ghé thăm các ngôi chùa và đền cổ. Anh Tuấn tuy là người đạo Thiên Chúa nhưng lúc nào cũng theo Sơn Đoàn đến thăm chùa một cách thành tâm.


Mỏi chân, Adrian dừng lại ven đường thưởng thức một bát tào phớ mát lịm tim cho "hạ hỏa" dưới cái nắng oi ả.


Nhà thiết kế cho biết rất nhiều hàng quán còn đóng cửa sau mùa dịch. Anh hy vọng mọi việc sớm bình thường lại như cũ để người dân làm ăn buôn bán như trước.


Hoa giấy là đặc sản mùa hè của Hội An, đi đâu bạn cũng có thể bắt gặp những chùm hoa nở rộ đẹp xiêu lòng du khách, nổi bật trên nền tường vàng. Vì tới đây nhiều lần nên Adrian "nắm rõ như lòng bàn tay" những góc phố sống ảo.


Sau đó, đôi uyên ương lại dừng chân uống một ly trà chanh bên đường nè. Quán nhỏ dưới một tán cây hoa giấy. Quán này của 2 ông bà lớn tuổi, ông thì đọc báo, bà ngồi chải đầu nhìn "bình yên đến lạ".


Điểm dừng chân cuối cùng là một nơi ngập tràn kỷ niệm của cả hai - quán cà phê Cocobox nổi tiếng. "Lần đầu tiên hẹn hò tối hôm ấy có dắt nhau đến đây uống chút cà phê trong sự e thẹn không biết cà phê xong rồi làm gì kế tiếp", anh nhớ lại.


Nhà thiết kế đến Hội An lúc 8h sáng mà trời đã nắng nóng kinh khủng, đúng chất mùa hè miền Trung. Tới 10h sáng là không chịu nổi nên cả hai quay về resort nghỉ ngơi.


Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn chọn một khu resort cao cấp bên bờ biển Hà My. Đây là khu nghỉ quen thuộc của cả hai nhiều năm qua. Hai người cố gắng dậy lúc 5h để ngắm bình minh và tận hưởng khoảnh khắc bình yên. Khu nghỉ có 3 hồ bơi rộng và đẹp. Căn villa cả hai thuê có 3 gian, ở giữa là phòng khách, hai bên là hai phòng ngủ riêng tư. Phía trước mặt là hồ bơi nhìn ra biển.


Nhà thiết kế đắm chìm với khu spa không gian mở bên hồ sen để thư giãn tâm hồn, tập thiền trong không gian tĩnh lặng. Bữa tối, Adrian và Sơn Đoàn có một bữa tối lãng mạn bên bờ biển, có đầu bếp đứng bên cạnh chuẩn bị món ăn theo yêu cầu.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top