Thứ Hai, 20 tháng 7, 2020

Tuyệt cảnh xứ Huế sông nước hữu tình

09:59:00

Không gian non xanh, nước biếc khung cảnh hồ Khe Rưng, Khe Ngang, đầm Lập An... thu hút du khách với những mảng xanh tự nhiên, nước trong vắt, mây trời trong xanh, xa xa lấp lửng những ngọn núi.


Trên Fanpage Review Huế, loạt ảnh của thành viên Phan Thị Thúy Liên nhận nhiều lời khen về màu sắc, bố cục và cảnh sắc hoang sơ. Cô gái gốc cố đô thích phong cách chụp từ sau lưng, không rõ mặt nhằm tôn vẻ đẹp của sông hồ và những thảm cây xanh mướt... Cô cho biết: "Nhắc đến Huế, mọi người thường nghĩ đến loạt đền đài, lăng tẩm, chùa, cầu Trường Tiền... Nhưng có lẽ vẫn ít người biết nơi đây còn có những điểm đến bình yên và thơ mộng".


Thúy Liên gợi ý một trong những điểm đến lý tưởng cho nhóm bạn trẻ thích dã ngoại, picnic và chụp ảnh "sống ảo" là hồ Khe Rưng - thuộc thôn Sơn Thọ, xã Hương Thọ - xã miền núi ở đầu nguồn sông Hương, nằm về phía Đông Nam thị xã Hương Trà. Nơi đây có vẻ đẹp hoang sơ, không khí thoáng đãng. Bên kia hồ là rừng nguyên sinh, được nhiều người khen đẹp như tranh vẽ. Du khách có thể đạp xe, thưởng ngoạn cảnh quan nên thơ trên con đường men đến hồ.


Để có góc ảnh thi vị, nhiều người trẻ tìm đến hồ Khe Ngang, thị xã Hương Trà - cách trung tâm thành phố 15 km.


"Nếu đến đây ngắm hoàng hôn, bạn sẽ không thất vọng vì khung cảnh rất tuyệt vời, có núi, có sông, rừng xanh bạt ngàn bao phủ", Thúy Liên nói.


Đầm Lập An (huyện Phú Lộc) hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên, như bức tranh thủy mặc. Nơi đây có tên gọi khác là An Cư, diện tích khoảng 800 ha, nằm gần trục đường quốc lộ 1A, nối Đà Nẵng đến Huế. Đầm tọa lạc dưới chân đèo Phú Gia, bao bọc quanh đầm là dãy núi Bạch Mã, một bên là vịnh Lăng Cô với màu nước xanh như ngọc.


Đa số du khách ví đầm Lập An như "Tuyệt Tình Cốc" phiên bản Huế. Nhiều tiểu cảnh, thuyền bè hoặc cây khô được dựng lên, giúp du khách có những bức ảnh đẹp nhất. Những dãy núi trùng điệp giúp khung cảnh thêm thi vị.


Suối nước nóng Alba Thanh Tân (huyện Phong Điền) - điểm đến được nhiều người yêu thích mùa hè - sẽ cho bạn trăm góc ảnh đẹp. Khu du lịch này được xây dựng trên diện tích 50 ha, nổi bật với những suối nước nóng tự nhiên, phù hợp cho người lớn tuổi.


Bao quanh Thanh Tân là màu xanh của rừng nguyên sinh, dãy Trường Sơn và rừng thông nhân tạo. Các gia đình có thể tận hưởng nhiều trò chơi, tập thể thao, giải trí và hòa mình trong các trò cảm giác mạnh.


Loạt ảnh Thúy Liên chụp với hoa "Nữ hoàng xanh" - thuộc họ lavender - được nhiều tín đồ du lịch khen lãng mạn. Điểm check-in này thuộc nông trại Green life, tọa lạc tại làng An Lưu, phường Hương An, Hương Trà, cách thành phố Huế khoảng 5 km.


Nông trại mở cửa từ 5h đến 21h, vé 30.000 đồng một người. Du khách có thể thoải mái vui chơi, không giới hạn giờ. Nhiều gia đình trải bạt, mang theo đồ ăn, ngắm cảnh theo dạng picnic.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top