Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Nga đẹp như truyện tranh những ngày chớm thu

09:37:00

Mùa mưa dai dẳng khép lại, xuất hiện sắc vàng lộng lẫy như một khu vườn cổ tích. Để tận hưởng trọn vẹn mùa thu châu Âu, hãy tới với nước Nga cổ kính và xinh đẹp để trải nghiệm những cảnh sắc vừa đẹp, vừa nên thơ và vừa lãng mạn.


Nga đẹp như truyện tranh những ngày chớm thu. Ảnh @Blog Fiditour

Mùa thu nước Nga kéo dài từ khoảng cuối tháng 9 tới tháng 11 hàng năm. Vào thời gian này, thời tiết nước Nga vô cùng dễ chịu, không quá nóng, cũng không quá lạnh. Đặc biệt trên khắp nước Nga được phủ một màu vàng rực của lá cây, rất đặc trưng cho sắc màu mùa thu.


Du lịch Nga mùa thu tận hưởng trọn vẹn mùa thu âu châu. Ảnh @elenalamm

Không xa hoa như những nước khác ở Châu Âu, những ngày đầu thu tại Nga đẹp một cách kiêu kỳ, cổ kính và đậm chất thơ.


Cung điện catherine palace ở Pushkin Nga. Ảnh @yichensarah

Moscow khoác lên mình vẻ đẹp thăng trầm đầy mê hoặc. Từng ngôi nhà cổ như nhân chứng lịch sử về những giai đoạn đau thương, cực thịnh rồi thoái trào của vùng đất cổ tích.


Khắp các thành phố nhỏ ven Moscow là khung cảnh đồng quê yên ả. Những nhà thờ cổ kính như trong chuyện cổ tích dần hiện lên trong nắng chiều thanh bình.


Quảng trường Pushkin, Saint Petersburg. Ảnh @na.ta.lis

Nếu như Moscow có vẻ hối hả, hoành tráng với bề dày lịch sử thì St Petersburg lại mang vẻ lãng mạn của một Venice phương Bắc với những dãy nhà cổ tuyệt đẹp.


Ảnh @dzhamilyaserikpaeva

Nhiệt độ ở Saint Petersburg thấp hơn Moscow. Tiết trời lành lạnh pha với màu rất riêng của mùa thu tạo ra một bầu không khí như dành riêng cho những cặp đôi đang yêu.


Shymkent Plaza. Ảnh @kseniya_2_09

Sau vài ngày mưa, tôi may mắn bắt được những khoảnh khắc tuyệt đẹp của Moscow khi nắng lên.


Ảnh @alenashamm

Thích cái đỏng đảnh của mẹ thiên nhiên để mình có thể tận hưởng trọn vẹn dáng vẻ của Nga: Trầm lắng và cổ kính dưới mưa, để rồi xuất hiện lộng lẫy như một khu vườn cổ tích dưới ánh mặt trời.


Đứa trẻ đang nô đùa trong lá vàng. Ảnh @Shymkent Plaza

Vì mới đầu thu nên lá cây vẫn chưa chuyển hẳn sang màu vàng. Khá tiếc không kịp ở lại chiêm ngưỡng vẻ đẹp trọn vẹn của Nga vào giữa thu. Quay về với cuộc sống hiện tại, lại tiếp tục dành dụm và chuẩn bị cho những cuộc hành trình tiếp theo.


Mùa thu vàng. Ảnh @artprostudio

Ngoài ra đừng bỏ qua những trải nghiệm thú vị khi du lịch Nga mùa thu

Ngoài việc chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên, bạn còn có thể có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và thú vị trong mùa thu ở nước Nga.

- Đi du thuyền: Tháng 10 là thời điểm kết thúc các chuyến đi thuyền trên sông ở Moscow. Vì thế nếu tới đây trong tháng 10, bạn hãy nhanh tay để sở hữu tour đi thuyền trên sông đầy thú vị nhé.

- Tham quan các khu chợ địa phương: Vào mùa thu, các khu chợ địa phương ở Nga ngập tràn những sản vật địa phương, đặc biệt là các loại dâu, nấm, rau củ quả. Nếu ở Moscow, bạn có thể ghé thăm khu chợ Dorogomilovsky được xem là lớn nhất và sở hữu số lượng mặt hàng phong phú nhất ở thủ đô. 

- Thưởng thức các món ăn từ nấm: Vào mùa thu, nấm là nông sản được thu hoạch nhiều nhất ở Nga. Vì thế nếu tới nước Nga trong thời gian này, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ngon làm từ nấm như nấm mồng gà, nấm mật ong, nấm thông…

- Từ ngày 20/9 đến 30/10 hàng năm, tại toàn nhà Manezh ở Moscow thường diễn ra triển lãm Biennale trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại. Nếu bạn là một người đam mê nghệ thuật thì nhất định không nên bỏ qua sự kiện hấp dẫn này.


Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top