Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Sống trọn từng phút giây cho kỳ trăng mật thật trọn vẹn

09:33:00

Để tận hưởng kỳ nghỉ trăng mật hạnh phúc bên nhau đã trở nên rất quan trọng, việc lựa chọn điểm đến rất quan trọng. Nếu còn đang do dự về việc đi đâu thì Blog Fiditour sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm đang được yêu thích nhất để có một kỳ nghỉ trăng mật trọn vẹn.


Khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm được coi là thời điểm lý tưởng để tổ chức đám cưới và dành cho kỳ nghỉ trăng mật. Và đặc biệt là thời điểm các trung tâm tổ chức tiệc cưới, khách sạn và khu nghỉ dưỡng tung ra nhiều gói ưu đãi hấp dẫn nhất cho các cặp đôi. 

Vivu thành phố giải trí Đà Nẵng và phố cỗ Hội An


Du lịch Đà Nẵng luôn là sự lựa chọn số 1 cho các cặp đôi. 

Là hai địa điểm gần nhau, thuận tiện cho việc đi lại mà không tốn quá nhiều chi phí nên Đà Nẵng – Hội An cũng là lựa chọn lý tưởng cho một chuyến đi trăng mật. Nổi tiếng là thành phố mang đầy đủ vẻ đẹp của núi, biển và rừng, đến với Đà Nẵng, hai bạn có thể tận hưởng nắng ấm nhưng vẫn có gió se lạnh trên đỉnh Bà Nà, ngắm vẻ đẹp của bán đảo Sơn Trà, hoà mình vào làn nước trong xanh ở bãi biển Mỹ Khê, hay nắm tay nhau đi dạo dọc bên dòng sông Hàn thơ mộng. 


Thích nét hoài cổ của những con phố thì đến ngay phố cổ Hội An

Ngược lại, phố cổ Hội An sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho các cặp uyên ương thích vẻ đẹp trầm mặc, hoài cổ. Những buổi tối đi dạo bên dòng sông lung linh ánh đèn, thưởng thức những món ăn truyền thống sẽ hun đúc thêm tình yêu của đôi lứa. Ngoài ra, các quán café và nhà hàng cổ điển cũng mang đến cho bạn cảm giác như lạc vào thế giới Á - Âu đầy lãng mạn.

Du lịch Phú Quốc (Kiên Giang)

Cùng với hàng loạt các địa danh nổi tiếng thế giới như: Santorini (Hy Lạp), Provence (Pháp), Vencie (Ý)… Phú Quốc cũng có tên trong danh sách trong danh sách 10 điểm du lịch trăng mật hấp dẫn nhất thế giới do chuyên du lịch Roughguides của Anh bình chọn. 


Ảnh cưới tại các bãi biển tuyệt đẹp khi du lich phu quoc

Điều khiến du khách ấn tượng đầu tiên khi đến với Phú Quốc là nơi đây có nhiều bãi biển đẹp, cát trắng mịn, màu nước xanh ngọc bích trong veo. Các khách sạn và resort ở đây cũng có đầy đủ các loại phòng với mức giá phù hợp đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các cặp đôi. 


Tuy nhiên, trong mùa cao điểm của du lịch từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, bạn nên đặt trước phòng để tránh trường hợp hết loại phòng mà mình mong muốn. So với các điểm đến khác, chuyến du lịch trăng mật của hai bạn tại Phú Quốc cũng trở nên sống động hơn với hàng loại hoạt động phong phú như thưởng thức BBQ trên bãi Sao - một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh và tham gia các hoạt động giải trí trên biển là lặn biển ngắm san hô, nhảy dù đôi trải nghiệm cảm giác mạnh…

Du lịch Hà giang mùa tam giác mạch 

Mùa tam giác mạch ở Hà Giang kéo dài từ đầu tháng 10 đến hết tháng 12. Bạn chỉ cần dành ra ba ngày là vừa đủ để đi hết những địa điểm du lịch Hà Giang hấp dẫn nhất . Hà Giang vẫn được biết đến với mùa hoa tam giác mạch hồng rực cao nguyên đá, nhưng phải ai đã đi mới biết – Hà Giang mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng đáng để chinh phục.


Núi Đôi là thắng cảnh nằm tại quốc lộ 4C, thuộc thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Du khách ghé qua không khỏi trầm trồ trước một tuyệt tác mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất này. Giữa những núi đá trùng điệp là hai trái núi có hình dáng hệt như bộ ngực căng tròn của người thiếu nữ.


Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì: Những thửa ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì là một trong những ấn tượng không thể bỏ qua khi tới Hà Giang. Cứ mỗi độ thu về, Hoàng Su Phì lại trở thành điểm hẹn của những người yêu du lịch, yêu cái đẹp mặc cho con đường tới nơi đây khá hiểm trở và khó khăn.

Vivu Hà Nội mùa hoa sữa thơm lừng

Khi những cơn mưa mùa hạ cuối cùng trút xuống thành phố mang theo sự mát mẻ, trong trẻo, cũng là lúc mùa thu gõ cửa từng ngóc ngách ở Hà Nội. Những sản vật mùa thu cũng theo đó ùa về, làm say đắm lòng người.


Nhắc đến Hà Nội là nhắc tới mùa thu, người đi xa lâu ngày hay du khách ghé qua chớp nhoáng cũng sẽ nhớ nhất từng hơi thở mùa thu ở xứ này. Thế nhưng, du lịch Hà Nội mùa thu không cố định vào đúng ngày đó, tháng đó mà chỉ khi bất chợt ngửi thấy mùi hương hoa sữa thoang thoảng, một sáng thức dậy bỗng thấy trời đất mát mẻ hanh hao, hay khi bắt gặp hàng thị, gánh cốm rong kĩu kịt trên phố, người ta mới nhận ra, mùa thu đã về.


Sấu gắn liền với mảnh đất thủ đô. Người đi xa nhớ đến sấu không chỉ là ấn tượng về hàng cây cao lớn quen thuộc, trải lá vàng dọc khắp các con phố dài rộng như Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu... mà còn là những trái sấu tròn xinh, vàng ươm mỗi độ thu về. Sấu chín có vị chua nhẹ, ngòn ngọt nơi đầu lưỡi, chấm với muối ớt thì tuyệt hảo.

Tràng An – Tam Cốc – Bích Động (Ninh Bình)

Nằm cách Hà Nội gần 100km, quần thể Tràng An – Tam Cốc – Bích Động là điểm đến hấp dẫn nhất Ninh Bình và cũng là địa điểm trăng mật được yêu thích thời gian gần đây, kể từ khi bộ phim Kong: Skull Island với những cảnh quay tuyệt đẹp được công chiếu. 


Với cảnh quan phong phú gồm núi đá vôi – hang động và sông nước, quần thế danh thắng này thích hợp cho các cặp đôi yêu thiên nhiên và thích cảm nhận bầu không gian thanh bình của làng quê Việt. Nếu như Tràng An được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên cạn với những dãy núi đá vôi có hình thù đa dạng thì Tam Cốc – Bích Động lại được mệnh danh là Nam thiên đệ nhị động với hệ thống hang động độc đáo. 


Một lưu ý nho nhỏ dành cho các cặp đôi có ý định lựa chọn Tràng An – Tam Cốc – Bích Động làm nơi lưu giữ khoảng thời gian trăng mật hạnh phúc là thời gian lý tưởng để ghé thăm nơi đây chính là tháng 9, tháng 10, khi mùa lúa chín vàng rực trên các thửa ruộng khiến khung cảnh trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết.

Và chắc chăn không thể thiếu Đà Lạt rực rỡ của rừng phong Nhật Bản

Thành phố ngàn hoa không chỉ rực rỡ sắc hoa quanh năm, mà còn lãng mạn với những tán lá phong xanh vàng và đỏ khi chuyển mùa. Cánh rừng phong nổi tiếng được nhiều người biết đến nhất ở trên hồ Tuyền Lâm. Để được ngắm nhìn cánh rừng phong này, bạn sẽ phải đi xuồng qua hồ, sau đó đi bộ qua rừng và suối mới có thể tới nơi.


Ở hồ Tuyền Lâm Đà Lạt, ước tính có khoảng trên 20 cây, nằm rải rác xen lẫn với những cây cổ thụ xanh lá, có chiều cao trung bình từ 5-15m, đường kính cây lớn nhất đạt 60cm. Màu vàng, đỏ của lá phong nổi bật qua màu xanh của núi rừng Tuyền Lâm gây không ít tò mò cho du khách.


Ngoài ra bạn có thể chiêm ngưỡng những tán cây lá phong ở khu vực đồi Mộng Mơ hay Vườn quốc gia Bidoup Cách Đà Lạt khoảng 50km, ở Vườn quốc gia Bidoup – Búi Bà, những cây phong đỏ cũng đã được tìm thấy (Báo Lâm Đồng giới thiệu từ khá lâu). Phong lá đỏ ở đây lớn hơn ở hồ Tuyền Lâm nhưng lại sống không tập trung thành một quần thể.


Có những cây phong cổ thụ chiều cao tới 20m, trên cây có nhiều phong lan, rêu… sống cộng sinh, tạo nên nét độc đáo, hoang dã mà hiếm nơi nào có được. Không khí mát lạnh xen lẫn với cảnh sắc yên bình của những tán lá xanh đỏ chắc chắn sẽ khiến các bạn quên đi những mệt mỏi trong hành trình đến với rừng phong đẹp nhất khi du lich da lat này.

Nằm trong top những điểm đến không thể bỏ qua, thiên đường du lịch một mình hay quốc gia an toàn nhất thế giới, Việt Nam từ lâu đã trở thành nơi dừng chân lý tưởng trong hành trình khám phá của du khách trong và ngoài nước. Mới đây, Việt Nam lại có tên trong danh sách 10 điểm du lịch có giá cả phải chăng nhất thế giới do chuyên trang du lịch nổi tiếng Lonely Planet bình chọn.


Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top