Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Vui hè nhẹ nhàng bên đảo ngọc Phú Quốc

11:41:00

Không ai còn xa lạ với vẻ đẹp quyến rũ của Phú Quốc trong những ngày hè oi ả. Qua những bức ảnh đảo ngọc Phú Quốc mang trong mình vẻ đẹp giản dị, mộc mạc đến không ngờ. Cùng Blog Fiditour chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp khó cưỡng của hòn đảo này nhé!


Du lịch Phú Quốc bạn sẽ thấy những hình ảnh mộc mạc, chân chất của người dân sống ở làng nghề làm nước mắm tại Phú Quốc để viết nên một câu chuyện đẹp về một nghề truyền thống vang danh của người Việt. 


Hòn Thơm là đảo lớn nhất trong quần thể các đảo ở An Thới, xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Ở đây quanh năm nước biếc cùng bãi tắm thoai thoải màu cát trắng mịn mê hoặc lòng người


Từ cảng An Thới, bạn cần nửa giờ đồng hồ đi tàu để đến với Hòn Thơm. Hòn đảo này vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ vốn có của nó


Những khoảnh khắc thú vị trong đời sống lao động của ngư dân thực sự “mê hoặc”, giúp anh quên cả nỗi sợ say sóng. Niềm vui phơi phới, nụ cười giòn tan của người dân chài lưới khi kéo được mẻ cá nặng trĩu lên thuyền khiến anh và ekip cũng vui lây. 


Những mẻ cá tươi rói, lấp lánh ánh bạc là nguyên liệu chính làm nên nước mắm Phú Quốc thơm ngon đậm đà. Ướp cá và muối theo tỉ lệ 3 cá - 1 muối ngay sau khi cá được vớt lên là một trong những bí quyết giúp nước mắm Phú Quốc có vị ngọt cá và mùi thơm đặc trưng. 


Những vách núi dựng đứng giữa biển càng làm cho Hòn Thơm thêm vẻ kỳ thú, mê hoặc


Vị thế đẹp cho những bức ảnh tuyệt vời


Đến Hòn Thơm, bạn không chỉ được đắm mình giữa thiên nhiên mát mẻ mà còn được tham gia những hoạt động thú vị như câu cá, lặn ngắm san hô, bơi thuyền tham quan quanh đảo.


Những hòn đảo nhỏ trong cụm đảo Hòn Thơm


Khi cá về đến cảng, các chuyên gia làm nước mắm sẽ kiểm tra kỹ càng độ tươi và độ lẫn tạp chất của nguyên liệu. Sau đó, chúng được đem thẳng đến nhà thùng để ủ theo phương pháp gài nén yếm khí. Không bỏ lỡ cơ hội “săn ảnh” ở nhà thùng nước mắm Nam Ngư - một trong những nhà thùng lớn nhất Phú Quốc. 


Những thùng ủ nước mắm được làm từ các loại gỗ đặc trưng của rừng nguyên sinh Phú Quốc. Thùng được đóng và bện chắc chắn, toát lên vẻ đẹp mộc mạc, vững chãi. 


Nhiều đảo nhỏ ở Hòn Thơm được chú trọng phát triển nghề nuôi trai lấy ngọc. Những món đồ trang sức từ ngọc trai ở đây có giá rất rẻ nên bạn có thể mua cho mình làm quà lưu niệm khi đến Hòn Thơm hoặc cũng có thể mua về làm quà tặng độc đáo cho người thân

Sinh vật dưới đáy biển ở đảo Hòn Thơm


Cảng cá An Thới, Phú Quốc là nơi cung cấp nguồn cá tươi ngon cho những mẻ nước mắm. Đây cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách. Sự bình yên, nhẹ nhàng của cảnh đẹp và người dân xứ đảo mang đến cho du khách nhiều cảm xúc. 

Còn gì tuyệt vời hơn những ngày hè được đắm mình giữa thiên nhiên, thỏa sức khám phá những điều thú vị ở hòn đảo lớn nhất, đẹp nhất Phú Quốc này nhỉ?

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top