Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Du lịch venice thu nhỏ cùng ca sĩ Minh Thư

14:39:00

Du lịch Hà Lan là nhắc tới những câu chuyện về ngôi làng Kinderdij, nơi tập trung được nhiều cối xay gió cổ nhất, chuyện về vườn hoa Keukenhof và đặc biệt là ngôi làng Giethoorn đẹp và trong lành như Venice ở Ý.

Một ngôi làng yên ả nên thơ với khung cảnh đẹp, mộng mơ như trong cổ tích. Một ngôi làng không tồn tại khói bụi của xe và khái niệm đường đi chỉ xuất hiện duy nhất khi đông về. Đó là những điều người ta nói về ngôi làng cổ tích Giethoorn, của Hà Lan. Đã được Minh Thư lựa chọn trong chuyến tham quan du lịch hè tháng 6 nhân chuyến thăm gia đình tại Đức.


Được phát hiện từ những năm 1230 sau Công nguyên bởi một nhóm người Địa Trung Hải di cư. Tuy nhiên ngôi làng cổ tích này chỉ thực sự trở nên nổi tiếng khi nó được xuất hiện lần đầu tiên trong bộ phim Fanfare của nhà làm phim người Hà Lan – Bert Haanstra năm 1958.


Giethoorn được mệnh danh là "Venice của Hà Lan". Nơi đây sở hữu phong cảnh huyền diệu như trong cổ tích, cùng với khí hậu mát lạnh trong lành và sự bình yên hiếm có.


Ngôi làng này cũng nổi tiếng là ngôi làng không có đường đi. Phương tiện di chuyển chính trong làng là những chiếc xuồng không gây tiếng ồn, cùng với 176 chiếc cầu bắc qua sông.


Minh Thư cho biết, có nhiều năm hoạt động nghệ thuật với nhiều cơ hội được lui tới tham quan trong và ngoài nước

khi đi làm việc, với một người có sẵn máu đam mê du lịch (đó là lý do Thư đã chọn học chuyên ngành du lịch khi học đại học), cô vẫn chưa thỏa mãn nên khi có điều kiện, Thư luôn muốn tiếp tục thực hiện đam mê của mình.


Cả hai niềm đam mê nghệ thuật và du lịch lại luôn bổ trợ cho nhau.


Trước khi tới tham quan Giethoorn, Minh Thư cũng dành cho mình một tour du lịch một mình trong 5 ngày tại Menorca, một hòn đảo tuyệt đẹp của Tây Ban Nha.


Tình cờ có dịp đọc một bài báo của Zing giới thiệu về vẻ đẹp của Giethoorn, ca sĩ không kìm nén được trước vẻ đẹp nơi đây nên đã nhất quyết dẫn gia đình ghé thăm.


Hình ảnh ngôi làng thơ mộng và thanh bình. Thật khó để diễn tả cảm xúc của du khách khi tận mắt tới đây cảm nhận.

Bên trong ngôi làng cũng có nhiều quầy bán đồ lưu niệm, với rất nhiều mặt hàng đa dạng và ngộ nghĩnh.

Giethoorn, ngôi làng nổi của vương quốc Hà Lan

Nằm nổi trên mặt nước với đường kênh đào trải dài 7,5km khắp làng và khoảng 50 cầu gỗ bắc qua kênh nhỏ bao quanh, Giethoorn hoàn toàn "miễn nhiễm" với các phương tiện giao thông thông thường khác. Bình dị, yên lành cùng đường kênh đào uốn lượn tuyệt đẹp đã khiến ngôi làng cổ tích Giethoorn được nhiều người ví von là “Venice của Hà Lan” bởi nét đẹp bình yên hệt như Venice của thiên đường du lịch Ý.

Venice của Hà Lan

Hầu hết các ngôi nhà trong làng đều có mái tranh cổ kính và bao quanh là nước hệt như một hòn đảo bất khả xâm phạm. Vậy nên cách duy nhất để khám phá ngôi làng nhỏ này chính là lênh đênh trên những con thuyền nhỏ mộc mạc hoặc đi bộ qua những cây cầu vắt vẻo xinh xinh. Bằng không bạn hãy chờ đến mùa đông và ghé thăm ngôi làng cổ tích này. 

Những con đường băng vô cùng "ảo diệu" sẽ hiện ra do con đường thủy duy nhất xung quanh Giethoorn đã bị đóng băng hoàn toàn.

Những ngôi nhà nhỏ xinh đẹp như tranh vẽ

Khách sạn Terrace nổi tiếng với view ngay sát “trục giao thông” chính của làng

Muốn khám phá Giethoorn bạn có thể băng qua những cây cầu trắng nhỏ xinh vắt ngang mặt nước

Hoặc đi thuyền quanh Giethoorn…

Ở Giethoorn, thay vì sắm cho mình những chiếc xe hơi thuyền mới là phương tiện di chuyển tuyệt vời

Đắm mình trong ngôi làng cổ tích Giethoorn với những chiếc thuyền độc mộc xuôi dòng

Mùa đông là thời điểm thú vị nhất khi con kênh nho nhỏ biến thành những đường băng đẹp mắt

Nếu muốn thử cảm giác lênh đênh qua những con sông như ở Vinice nổi tiếng ngay trong chuyến du lịch Hà Lan thì ngôi làng cổ tích Giethoorn xứng đáng là nơi dừng chân đầu tiên trên hành trình của bạn.


Với cảnh vật êm đềm cùng tiết trời mát mẻ vào tháng 6, Giethoorn là một trong những khung cảnh ấn tượng và đọng lại sống động nhất với Minh Thư.

Bên trong một quầy hàng lưu niệm ở Giethoorn...

Bên ngoài quầy hàng được bày khá nhiều loại vỏ sò, vỏ ốc. Du khách có thể mua chúng về làm quà tặng cho gia đình.


Minh Thư là được đặt chân đến những danh lam thắng cảnh mới trên thế giới, chính vì thế nữ ca sĩ đã lên kế hoạch làm việc và để dành tiền để thực hiện ước mơ của mình. Và mong muốn sẽ quạy trở lại Hà Lan thêm 1 lần nữa để tiếp tục vi vu khám phá khắp nơi của thiên đường du lịch này.

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour

    Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh

Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |

Fax: (84) 39 14 13 63 |

Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top