Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Ngắm phượng tím say đắm lòng người ở châu âu

15:38:00

Phượng tím ngập tràn một màu tím dịu nhẹ của hàng chục ngàn cùng đua sắc, hương thơm lan tỏa. Có mặt ở nhiều quốc gia khác điển hình là Australia, Trung Mỹ, Nam Mỹ, Cuba, Jamaica hay một số nước châu Á,... Du lịch châu âu để ngắm những

Phượng tím có nguồn gốc từ châu Mỹ, tên khoa học là Jacranda mimosaefolia D.Don thuộc họ Cúc nác. Phượng tím lần đầu tiên được nhân giống và trồng thành công ở Đà Lạt. Vài năm trở lại đây người ta thấy phượng tím được trồng ở nhiều nơi trên cả nước.


Ngắm phượng tím ở Pretoria, Nam Phi

Nằm ở vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm, du lịch Pretoria có mùa xuân bắt đầu vào tháng 9 kéo dài tới tháng 11. Từ giữa cho đến cuối mùa xuân là thời điểm hoa phượng tím bắt đầu nở rộ. 


Những cây phượng tím của thủ đô Pretoria được du nhập vào Nam Phi từ thế kỉ 19. Mặc dù có nguồn gốc từ Nam Mỹ, loài thực vật này vẫn phát triển mạnh trong khí hậu nóng ẩm của Nam Phi và có khả năng chịu hạn khá tốt. 


Khác với phượng đỏ ở Việt Nam, phượng tím lại nở vào các tháng mùa đông

Theo Hubpages, hai cây phượng tím đầu tiên được trồng tại một trường học nằm ở vùng Arcadia của Pretoria vào khoảng năm 1888. Kể từ đó, số lượng loài cây này bắt đầu nhân lên rộng rãi và người dân thành phố cũng trồng chúng khắp nơi.


Tuy nhiên, vốn là giống ngoại lai, phượng tím chỉ được trồng dưới sự giám sát chặt chẽ của chính quyền Nam Phi do loài cây này có nguy cơ gây mất cân bằng sinh thái địa phương. 


Theo quy định, chính quyền Pretoria được phép giữ lại tất cả số lượng cây phượng tím trong thành phố song những cây đã bị chết sẽ được thay thế bằng một cây mới khác loài. 


Chính quyền phải nhượng bộ như vậy bởi nếu họ đốn hạ toàn bộ số phượng tím trong thành phố, Pretoria sẽ mất đi một nét đặc trưng vốn có.

Phượng tím mê hoặc lòng người ở Sydney, Australia

Tại Sydney, thành phố có nhiều hoa phượng tím nhất nước Úc, phượng tím vào hè kết trên tán cây những vệt màu tím biếc và khi lìa cành lại phủ tím các bãi cỏ, hè đường. Đây cũng là lúc năm học sắp kết thúc. Là mùa của các lưu học sinh chuẩn bị chia tay trường học để về nước, mùa của các sinh viên gấp rút làm bài luận, làm dự án và nói không ngoa, tháng 11 phượng tím rợp trời để báo thời gian bận rộn nhất của các sinh viên.


Jacaranda là một loài hoa được nhập khẩu từ Nam Mỹ nhưng rất tươi tốt và phát triển ở Australia vào cuối tháng 10 và 11 hàng năm. Màu tím rực trời của loài hoa này luôn khiến chúng ta tưởng tượng đến phượng tím của Việt Nam.


Những bông hoa jacaranda như những chiếc chuông nhỏ màu tím, dài chừng 4-5 cm rung rinh trong nắng. Nhìn xa ta không thấy rõ hình dáng chuông nhỏ mà chỉ thấy một màu tím tươi rói.


Brisbane là nơi loài hoa này nở rực rỡ nhất, đặc biệt dọc những con đường gần hồ UQ và New Farm. Melbourne và Sydney lạnh hơn nên hoa nở muộn hơn và không nhiều bằng Brisbane. Vì thế, khi người ở Brisbane thi nhau đi chụp ảnh hoa nở rộ rồi thì hai thành phố kia mới có vài cây hoa nở sớm. Tour du lịch đến Sydney rất thu hút du khách với nhiều sự kiện hấp dẫn


Phượng tím ở Australia là loài cây được nhiều nước chọn làm cây trồng ở công viên. Tên của loài hoa này được đặt cho thành phố Pretoria, Nam Phi, quê hương của rất nhiều loài phượng tím. Loài cây này còn nở hoa rất đẹp ở một số nước như Mexico, Israel, Singapore, Ấn Độ và thậm chí những nước có điều kiện đất trồng khô hạn như Nairobi.

Bạn có thể bắt gặp Jacaranda bên trong khu vườn quốc gia Royal Botanic Garden ở Sydney

Hay bên ngoài tòa nhà Sydney Town Hall


Dọc hai bên đường ở Australia lúc này cũng tràn ngập sắc tím của những cánh hoa rụng khiến du khách có cảm giác như đang lướt trên một tấm thảm tím, trải dài đến bất tận.

Tháng 9, tháng 10, Buenos Aires, thủ đô của Argentina và các thành phố Nam Mỹ 

P)hượng tím khiến du khách xao lòng với những vòm phượng nở hoa tím cả góc trời. Không chỉ vậy, những công trình kiến trúc phảng phất phong cách châu Âu tại quảng trường Mayo, khu phố cổ San Telmo như tô điểm thêm vẻ đẹp duyên dáng của Buenos Aires, thành phố được mệnh danh là "Paris của Nam Mỹ". 


Tại Brazil, du khách đến thăm Rio de Janeiro với ngọn núi đá cẩm thạch Sugar Loaf. Trong hành trình di chuyển lên núi bằng cáp treo, phong cảnh tuyệt vời của vịnh Guanabara với những bãi biển xinh đẹp nối tiếp nhau cùng bờ cát trắng mịn trải dài sẽ lần lượt hiện ra trước mắt. 


Nét quyến rũ của Nam Mỹ còn được góp phần bởi sức sống căng tràn nhưng cũng rất riêng biệt của Havana quanh năm nắng ấm.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top