Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Những trải nghiệm thú vị khi du lịch Singapore mùa hè

09:20:00

Nhiều người gọi đảo quốc này là "chấm đỏ nhỏ" trên bản đồ, nhưng vị thế của Singapore ngày nay lớn hơn nhiều so với chấm nhỏ đó. Tuy diện tích đảo quốc sư tử chỉ đủ lớn để lái xe khoảng 40 phút, nhưng có lẽ bạn phải cần rất nhiều thời gian để tham quan, trải nghiệm hết nơi này. 

Nhưng thực tế Singapore là một thành phố quốc tế náo nhiệt với môi trường sống đẳng cấp hàng đầu thế giới và là mảnh đất được phủ kín bởi những tòa nhà cao tầng xen lẫn cây xanh rợp bóng. 


Một khía cạnh thú vị khác mà bạn sẽ tìm thấy ở Singapore chính là sự tổng hòa của nhiều nền văn hóa đa dạng, nơi con người của những sắc tộc và tín ngưỡng khác nhau cùng chung sống. Singapore thu hút khách du lịch bởi những nét đặc sắc trong ẩm thực, hoạt động mua sắm nhộn nhịp, các môn thể thao mạo hiểm cùng diễn ra giữa lòng thành phố xanh mát.

Phương tiện di chuyển công cộng

Phương tiện công cộng luôn là ưu tiên số một để tiết kiệm khi di chuyển ở Singapore. Hệ thống xe bus và MRT (tàu điện ngầm) tại Singapore được xếp vào hàng xuất sắc với cách bố trí các điểm dừng, đón trả khách cực kỳ hợp lý. Chỉ cần bước lên tàu điện ngầm hay bus, bạn gần như có thể đến được mọi điểm du lịch nổi tiếng nhất tại đảo quốc sư tử. Riêng với MRT, ở Sing có 3 tuyến chính: tuyến màu đỏ (North South), màu tím (North East), màu xanh (East West), tên của những tuyến này là hướng chạy của tàu. Và để đi MRT thuận tiện, bạn cần có bản đồ MRT. Bản đồ này có ở Changi airport. Bạn có thể hỏi bất cứ người Sing nào có mặt ở MRT, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Bạn nên mua thẻ EZ Link để đi tất cả các phương tiện ở Singapore

Để tránh phải xếp hàng chờ đợi mua vé mỗi khi chuẩn bị lên MRT, bạn có thể mua sẵn thẻ EZ Link. Thẻ có thời hạn sử dụng 5 năm, giá S$15 (khoảng 247.000 VND) trong đó S$5 giá trị thẻ, S$3 là tiền thế chân được hoàn khi bạn trả lại thẻ và S$7 là tiền bạn có thể dùng để đi lại. Bạn được nạp tiền vào thẻ tùy thích, bạn nên mua một vé điện tử của EZ-link có bán tại các ga tàu nằm dưới sân bay. Thẻ được sử dụng nhiều lần, cho nhiều loại phương tiện kể cả MRT, bus và monorail (một loại tàu điện ra đảo Sentosa), giúp việc di chuyển tiết kiệm hơn rất nhiều so với taxi.

Thỏa thích mua sắm

Singapore có 2 mùa khuyến mãi chính trong năm, nhiều khuyến mãi hấp dẫn, một số chương trình bốc thăm may mắn diễn ra lúc nửa đêm:
  • Mùa hè bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm, một số sản phẩm giảm đến 90%
  • Mùa cuối năm, thường là trước Giáng sinh
Nếu bạn muốn mua hàng cao cấp thì nên đi shopping ở Orchard Road, còn nếu muốn mua đồ trung bình thì nên đến khu Bugis, City Hall, Suntec. Khu buôn bán trên đường Arab cũng khá thú vị. Bạn không nên mất thời gian ở khu Mustafa vì nó giống như như khu chợ An Đông của mình vậy, giá đắt mà đồ thì xấu tệ. Ngoài ra, ở Sing thì bất cứ ngày lễ nào cũng có sale off.

Đường Orchard về đêm

Ở nhiều cửa hàng tại Singapore chấp nhận trả giá vậy thì tội gì bạn không thử đề nghị xem sao. Câu cửa miệng nếu bạn muốn mặc cả là: “Can you offer a better price ?” (Anh/chị có thể đưa ra một mức giá tốt hơn không?).

Thưởng thức ẩm thực phong phú

Mức độ đa dạng của ẩm thực Singapore dễ làm bạn choáng ngợp đến mức khó lựa chọn. Món ngon tại đây là sự pha trộn hài hòa giữa hai nền văn hóa Á-Âu. Trong chuyến du lịch, bạn hãy từ tốn thả bộ và thưởng thức đặc sản đường phố, hòa vào những hàng dài du khách đang đứng chờ trước các trung tâm ăn uống, hoặc nếu “sang chảnh” thì tìm đến nhà hàng của những đầu bếp nổi tiếng thế giới như Gordon Ramsay, Tetsuya Wakuda, Wolfgang Puck, Joel Robuchon và Jamie Oliver.

Maxwell Food Centre là một trong những khu ăn uống nổi tiếng của Singapore

Tận hưởng thiên nhiên giữa đô thị

Singapore không thiếu các tòa nhà chọc trời, những khu phố hiện đại. Nhưng nếu chỉ có vậy, đảo quốc này khó trở thành điểm đến hàng đầu khu vực. Chính sự hòa quyện giữa cá tính tân tiến của một đất nước phát triển và thiên nhiên xanh mát, muôn màu muôn vẻ đã tạo nên nét quyến rũ cho Singapore. Trong diện tích khiêm tốn, Singapore xây dựng hơn 350 công viên xanh mát và 4 trung tâm bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng thế giới, tạo ra nơi trú ngụ cho vô vàn loài động vật hoang dã.

Du khách tham quan vườn chin Jurong

Đừng quên bước chân đến Gardens by the Bay để trải nghiệm cảm giác sống giữa thiên nhiên và chiêm ngưỡng hệ động thực vật phong phú từ Địa Trung Hải, Australia, Trung-Nam Mỹ, Nam Phi, Đông Nam Á. Khu bảo tồn nằm trong khuôn viên nhà kính khổng lồ, nhiệt độ luôn duy trì ở mức 23-25 độ C, dù bên ngoài có khi chạm ngưỡng 32 độ C.

Nếu chưa thấy thỏa mãn, hãy ghé thăm Sở thú Singapore, Night Safari hoặc Vườn chim Jurong, tận mắt ngắm nhìn các loài vật quý hiếm nhất thế giới. Ngoài ra, Singapore Botanic Gardens, khu vườn rộng 74 ha với vô số "kỳ hoa dị thảo", được UNESSCO công nhận di sản thế giới cũng là nơi đáng tham quan.

Trải nghiệm thể thao mạo hiểm

Bất kỳ ai mê tốc độ đều hào hứng tột bậc khi trực tiếp xem Giải đua xe công thức 1 (Formula 1 Singapore Airlines Singapore Grand Prix) tại Singapore. Những đường đua đêm, những chương trình giải trí After Party nóng bỏng tại Podium Lounge và Amber Lounge sẽ mê hoặc trái tim bạn.

Đường đua F1 lừng lẫy tại Singapore

Một trò chơi cảm giác mạnh thú vị khác là Reverse Bungee, mang đến cho bạn trải nghiệm nghẹt thở khó quên khi bay vút về phía chân trời trên độ cao 60 m. Ngoài ra, bạn hãy thử nhảy dù trong nhà (iFly), lướt ván (Wavehouse), phản lực nước (Jetpack), đu dây trên không (Megazip), đạp xe leo núi, trượt patin tại Xtreme skate park và trượt ván nước ở SKI360 cable-ski. Tất cả đều được tổ chức theo tiểu chuẩn quốc tế, đảm bảo mang lại sự phấn khích và an toàn cho người chơi.

Gardens by the Bay

Gardens by the Bay hay với tên gọi khác là "Những khu vườn bên Vịnh", được trải rộng với diện tích 101 hecta và là một điểm đến hấp dẫn khách du lịch Singapore bậc nhất của đảo quốc Sư tử. Toàn bộ công viên gồm 3 khu vườn: Bay South, Bay East và Bay Central với hơn 250 nghìn loài cây quý hiểm và chỉ cách trung tâm thành phố 5 phút đi bộ. Từ đường đi dạo ven bờ vịnh, bạn có thể thưởng thức cảnh quan tuyệt vời của khu tài chính vịnh Marina.


Marina Bay Sands SkyPark

Marina Bay Sands Skypark được thiết kế như một du thuyền nằm trên ba tòa nhà chọc trời. Đỉnh của chiếc du thuyền đó là một nơi rất thích hợp để ngắm cảnh toàn vịnh Marina về đêm. Du khách có thể mua vé giá 23 SGD cho người lớn và 12 SGD cho trẻ em, đi thang máy lên tầng 56 của tòa nhà chỉ trong vòng chưa đến 10 giây để ngắm cảnh và chụp hình.


FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top