Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Du lịch shopping hè tại thiên đường mua sắm châu Á

09:54:00

Châu Á có rất nhiều thiên đường mua sắm với rất nhiều chủng loại mặt hàng thỏa mãn niềm đam mê thời trang của chị em vào mùa hè. Đa phần hàng hóa ở đây đều không phải chịu thuế quan và hàng năm đều có những đợt giảm giá lớn vào giữa và cuối năm.


Điểm đến đầu tiên là Phnom Penh, Campuchia

Khách du lịch đến Campuchia thường tìm mua chính là đồ điện tử như điện thoại di động, máy nghe nhạc… vì sản phẩm ở đây chất lượng tốt và đặc biệt giá cả rất rẻ và rẻ hơn so với sản phẩm cùng loại ở Việt Nam tận 30 - 50% giá. Không nói ngoa khi gọi Campuchia là “thiên đường dành cho những bà nội trợ” với đầy đủ các sản phẩm phục cho công việc nội trợ từ gạo, khoai mì, các loại cá khô, mắm cá…


Song, một điều bạn cần lưu ý đó chính là khi mua sắm ở Campuchia phải luôn luôn trả giá vì các cửa hàng ở đây nói thách rất cao. Để không bị "hớ hàng", bạn nên trả giá xuống một nửa hoặc nhìn vào giá trị vật phẩm bạn có thể trả xuống tận 1/3 giá cả ban đầu. Hãy cứ trả nhiệt tình cho đến khi nào người bán chấp nhận. Một điều nữa cho bạn, mua hàng ở Phnom Penh thường rẻ hơn Siem Riep.

Bali, Indonesia: Chợ nghệ thuật Ubud và Guwang

Ubud là một kho báu với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, tác phẩm nghệ thuật và hàng may mặc truyền thống của Bali. Các du khách khi đến Pasar Seni, hay chợ nghệ thuật Ubud bị mê hoặc bởi những bức tranh tuyệt đẹp, các tác phẩm chạm khắc cùng nhiều món đồ trang trí độc đáo. Hãy thương lượng để mua với mức giá tốt nhất. Ngoài ra, tín đồ thời trang chắc chắn sẽ mong muốn khám phá và yêu mến các cửa hàng quần áo trên đường Jalan Raya, Ubud.


Lời khuyên: Nếu có thời gian, bạn hãy lái xe khoảng 40phút về phía nam để đến thăm làng nghệ thuật Guwang, nơi đây cũng bày bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và dệt may tương tự như ở Sukawati nhưng ít đông đúc hơn nhiều. Du khách đến đây bên cạnh việc mua sắm có thể đi theo những con đường nhỏ uốn lượn quanh Guwang để khám phá các phòng tranh và cửa hàng do các họa sỹ sở hữu.

Kuala Lumpur, Malaysia: Lễ hội mua sắm Mega Sale Carnival


Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội hàng năm Mega Sale Carnival (từ tháng 6 đến tháng 8), Kuala Lumpur trở thành thiên đường mua sắm của Châu Á. Lễ hội này đem lại rất nhiều lợi ích cho khách du lịch nhờ cơn bão giảm giá từ khắp các cửa hàng trên thành phố.


Trung tâm mua sắm Suria KLCC, một trong những khu mua bán hấp dẫn nhất của thành phố, nằm tại chân tháp đôi Petronas bao gồm tổ hợp cửa hàng cung cấp các sản phẩm thời trang đẳng cấp trong nước và thế giới. Để tìm mua đồ trang sức và lưu niệm địa phương, du khách hãy đến chợ Trung tâm, di sản văn hóa truyền thống và lâu đời của Malaysia.


Theo kinh nghiệm du lịch Malaysia của nhiều người, mua đồ điện tử ở Malaysia cũng là một ý hay, đôi khi giá chỉ bằng ½ mua hàng tại Singapore. Một trong những khu mua sắm nổi tiếng của Malaysia chính là China Town, nằm gần khu vực người Hoa sinh sống và buôn bán mọi hàng hóa có xuất xứ từ Trung Quốc.

Lời khuyên: Trung tâm thương mại Suria KLCC bao gồm 320 cửa hàng bán lẻ đồ cao cấp của địa phương và quốc tế. Với kiến trúc được chia thành 3 khu rộng lớn, vào thời điểm giảm giá, du khách có thể mua được những món đồ trong mơ với giá vô cùng hợp lý tại KLCC. Nếu là người đam mê đồ cổ, du khách hãy đến Pasar Seni để tìm cho mình những hộp đựng thuốc lá, đèn dầu hay những bộ trà Nyonya kiểu cổ rất độc đáo.

Thái Lan: Chợ cuối tuần Chatuchak
Không quá lời khi nói rằng thủ đô Thái Lan là một trong những thiên đường mua sắm nổi bật ở Châu Á. Khu chợ lớn nhất Thái Lan Chatuchak chỉ mở cửa vào dịp cuối tuần gồm hơn 8.000 gian hàng, với đa dạng các đồ từ trang trí nhà cửa, thời trang đến các loại đồ chơi. Ước tính có hơn 200 nghìn người mua sắm trên diện tích gần 11 ha vào mỗi cuối tuần. Tuy có vẻ không hề dễ chịu khi phải len lỏi trong đám đông khổng lồ này nhưng những món quà tặng độc đáo, hay các mặt hàng giảm giá siêu tốt chắc chắn sẽ làm hài lòng công sức của bạn.


Lời khuyên: Những du khách khi tìm được món đồ mình thích nên xem xét kiểm tra kỹ lưỡng, cũng như khi chủ shop nói rằng đó là hàng "authentic" thì bạn chỉ nên tin tưởng phần nào. Hãy mặc cả trước khi mua và nếu họ không đồng ý, bạn hãy mạnh dạn bỏ qua cửa hàng đó và yên tâm rằng vẫn còn những món đồ giống như vậy trong các sạp hàng xung quanh. Du lịch Thái Lan sẽ đem đến cho các bạn nhiều điều thú vị.

Hồng Kông: khu chợ Mongkok

Mongkok là khu vực tập hợp những con phố mua sắm giá rẻ, bắt đầu hoạt động nhộn nhịp từ 6h chiều. Đến Mongkok, du khách nhất định phải ghé Ladies Market để mua đồ lưu niệm, các mặt hàng thời trang trẻ em giá rẻ và đặc biệt là đồng hồ nhái chất lượng cao như Rolex, Longines, Rado… với giá rẻ. Hoặc du khách có thể đến đường Sai Yeung Choi để mua đồ điện tử hay điện thoại di động, lưu ý nên kiểm tra chất lượng và lấy hóa đơn để đề phòng sự cố.


Muốn mua hàng giá rẻ hãy đến Lee Garden là nơi các khách du lịch thường rỉ tai nhau rằng. Nơi đây có hàng chục cửa hàng Factory Outlet chuyên bán các mặt hàng đã hết mốt hoặc qua mùa với giá thấp hơn khoảng 30-70%. Tuy lỗi mốt nhưng các mặt hàng tại Lee Garden lại có chất lượng cực kì tốt. Theo đánh giá của các tín đồ shopping, Lee Garden chính là một trong những thiên đường mua sắm giá rẻ ở Hong Kong.

Singapore: đường Orchard

Nói về sức hút của đường Orchard đối với tín đồ thời trang, một số tạp chí nhận định rằng: Việc đến Singapore mà không ghé thăm con phố này quả là một thiếu sót lớn.

 

Đây là địa chỉ mua sắm tuyệt vời bởi du khách có thể tìm thấy hầu hết thương hiệu mình muốn, từ bình dân như Zara, Topshop đến đẳng cấp như Chanel, Hermes... Ngoài ra, đặc điểm sạch sẽ, giao thông thuận tiện cũng giúp phố Orchard xinh đẹp trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách du lịch quốc tế.

Hàn Quốc: Chợ Dongdaemun
Có khoảng 30.000 cửa hàng thuộc khu vực Dongdaemun bày bán đủ loại sản phẩm thời trang như quần áo, vải vóc, nội y hay túi xách, giày dép..., do đó bạn nên tham khảo một số hướng dẫn trước khi "ngụp lặn" trong khu chợ nổi tiếng này.


Hai nơi cung cấp thông tin dành cho du khách là Dongdaemun Market Tourist Information Center tọa lạc sau tòa nhà Migliore và Dongdaemun Market Information Center nằm trên tầng 4 của trung tâm mua sắm U:US.

Trung Quốc: Quảng Châu
Đúng như cách miêu tả Quảng Châu “trên là trời, dưới là hàng hóa”, bạn có thể tìm thấy mọi thứ mình muốn. Tại thành phố này, chỗ nào cũng là cửa hiệu, siêu thị, trung tâm mua sắm hay chợ...


Mỗi loại hàng hoá đều có một khu riêng chỉ chuyên kinh doanh mặt hàng đó, như chợ Bạch Mã là nơi bán buôn quần áo, giá cả cực rẻ nếu mua nhiều (từ 5-10 cái trở lên). Đồ da được bán trên đường Jiefang Beilu và Ziyuangang Lu hay tòa nhà YiSen Leather. Còn giày dép tập trung tại chợ Metropolis Shoes City, có thể khiến du khách ngạc nhiên vì giá rẻ nếu mua số lượng lớn.
Công ty du lịch FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của Quý khách.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top