Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Mềm mại sắc vàng Muồng Hoàng Yến hòa cùng tiếng ve gọi hè

14:31:00

Giữa tiết trời mát mẻ tháng 5 ở khắp vùng miền, những chùm hoa Muồng Hoàng Yến vàng rực đua nhau khoe sắc cả 1 góc trời, thu hút sự chú ý của người đi đường, báo hiệu một mùa hè rực rỡ lại về. Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của những con đường khiến khách du lịch ngỡ như đang dạo bước trên thiên đường...

Muồng hoàng yến còn có tên là Muồng hoàng hậu, Hoa lồng đèn, Bò cạp nước, Bò cạp vàng, Osaka,Mai dây, Cây xuân muộn, Mai nở muộn (danh pháp hai phần: Cassia fistula L.), thuộc phân họ Vang của họ Đậu (Fabaceae). Loài muồng này có nguồn gốc từ miền nam châu Á, từ miền nam Pakistan kéo dài về phía đông qua Ấn Độ tới Đông Nam Á và về phía nam tới Sri Lanka. Đây là loài cây trung tính, thiên về ưa sáng, mọc nhanh, chịu hạn tốt. Cây con ưa bóng nhẹ.


Muồng Hoàng Yến phát triển tốt tại khu vực nhiều nắng và thoát nước tốt, không thích hợp với điều kiện khí hậu khô cằn hay giá lạnh, mặc dù nó chịu được hạn và mặn.


Nhiều con đường của thủ đô Hà Nội như được nhuộm vàng bởi sắc hoa muồng hoàng yến.


Dọc con đường ven hồ Tây, không khó để bắt gặp những cây muồng hoàng yến tuy khẳng khiu, nhỏ bé, nhưng lại nổi bật bởi những chùm hoa vàng trĩu.


Muồng hoàng yến còn là quốc hoa của Thái Lan và được gọi là dok khuen. Màu hoa vàng tượng trưng cho hoàng gia. Du lịch Hà Nội mùa này thì tuyệt vời không gì bằng.


Vẻ đẹp quyến rũ của muồng hoàng yến khiến người ta xao xuyến. Những bông hoa vàng rực nổi bật trên nền trời mùa hè xanh biếc.



Cùng với hoa phượng đỏ, bằng lăng tím, muồng hoàng yến giờ đây là một "đặc sản" của Hà Nội mỗi khi hè về.


Sắc vàng của hoa Muồng hoàng yến khiến những chú chim khuyên với bộ lông trở nên rực rỡ hơn.

Ở Huế, muồng hoàng yến được trồng rải rác khắp thành phố, công viên xen lẫn giữa các loài hoa khác và được trồng tập trung ở một số nơi như đường Đinh Công Tráng và ở thành nội Huế. Huế những ngày cuối tháng 5 này được khoác lên mình một chiếc áo rực rỡ đủ màu sắc của muôn loài hoa đang đua nhau khoe sắc khắp từng con đường, công viên xứ Huế, nhưng vẻ đẹp của muồng hoàng yến thực sự rất bắt mắt và khó quên.


Những cánh hoa rụng xuống trải thành thảm hoa rực rỡ trên những vỉa hè, con phố và thậm chí trên cả vũng nước cực kì lãng mạn. Không muốn bỏ lỡ cơ hội, rất nhiều bạn trẻ ở Huế đã tranh thủ đi chụp hình để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời này.

Đọ sắc cùng màu tím của hoa bằng lăng

Nếu bạn có cơ hội đến Huế vào những ngày này thì đừng bỏ lỡ mùa hoa muồng hoàng yến rất tuyệt vời tại đất cố đô nhé! Tour du lịch Huế mùa này đang hot thu hút du khách nước ngoài.

Cánh hoa khi rơi xuống tạo thành những chiếc thảm vàng rất đẹp mắt

Nhiều bạn trẻ tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đẹp dưới tán hoa vàng rực 

Quay lại Muồng Hoàng Yến ở Sài Gòn, được trồng rất nhiều ở đường phố Sài Gòn vì cây cao, lá xanh tỏa tán nhiều bóng mát, hoa nở vàng rực bắt mắt.


Rất nhiều nhà trồng muồng hoàng yến trước sân, các tuyến đường (nhất là trong các khu dân cư mới) trồng hàng dãy cây muồng hoàng yến. Dễ dàng tìm thấy sắc vàng tươi của muồng hoàng yến ở đường Lê Văn Thịnh (quận 2), KDC Nam Long Kiến Á (quận 9), KDC Trung Sơn (quận 8), công viên dưới chân cầu Sài Gòn... nói chung là muồng hoàng yến có mặt khắp nơi ở Sài thành.

Cụm hoa lớn, nhiều hoa nhưng thưa, chùm hoa rủ xuống dài 20–40 cm 

Mỗi hoa đường kính 4–7 cm với 5 cánh hoa màu vàng tươi có hình bầu dục mặt ngoài phủ lông mượt

Không khó để gặp những chùm hoa vàng rực cành, lấn át cả màu xanh của lá.

Người nhà Phật lại gọi nó là loài hoa phục sinh vì hoa nở đúng dịp Phật đản

Từ Bắc vào Nam, mỗi khi hè đến người ta đều bắt gặp sắc hoa vàng rực này. ... Khẽ giật mình vì phượng đã nở góc sân trường, mùa hè đã về thật rồi!

Công ty du lịch FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của Quý khách.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top