Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Du lịch Quảng Bình vào hè này có gì thú vị ?

14:47:00

Lễ hội hang động ở Quảng Bình được dời lại ngày tổ chức. Ngày 8/7, do UBND tỉnh cho biết, lễ hội hang động Quảng Bình 2015 sẽ được tổ chức vào ngày 5/8, chậm hơn so với kế hoạch ban đầu gần một tháng.

Theo đó, Lễ hội sẽ được tổ chức có quy mô hoành tráng với nhiều chương trình khác nhau, như: bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Quảng Bình - Vương quốc hang động”, tổ chức chương trình Famtrip, khai trương các tuyến, điểm du lịch mới, tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá vé các tuyến tham quan, du lịch...

 Khám phá Hang Tối - một loại hình du lịch thu hút rất đông du khách khi đến với Phong Nha Kẻ Bàng

Chương trình nhằm mục đích tuyên truyền, quảng bá các giá trị đặc sắc và độc đáo của hệ thống hang động ở địa phương, thu hút nhiều hơn nữa du khách và các nhà đầu tư đến với Quảng Bình. Đặc biệt, tại đợt lễ hội này, Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ được đón nhận bằng kỷ lục Guinness Việt Nam công nhận về hệ thống trò chơi mạo hiểm ZIPLINE 2 dây dài nhất Việt Nam.

Đu dây ZIPLINE và tắm trên sông Chày - Hang Tối.

Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2015 là lễ hội nhằm tuyên truyền, quảng bá các giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, đặc biệt là các giá trị đặc sắc, độc đáo của hệ thống hang động, qua đó nhằm thu hút ngày càng nhiều các nhà đầu tư, khách tham quan du lịch trong và ngoài nước đến với Phong Nha - Kẻ Bàng.

Sông Chày nước xanh trong, hòa lẫn cùng rừng cây và những ghềnh núi đá vôi sừng sững tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Đến đây, những du khách thích cảm giác mạo hiểm có thể nhảy xuống từ zipline (một hình thức đu dây) để thả mình vào làn nước mát lạnh, tham gia các trò chơi dưới nước hay chèo thuyền kayak để ngắm khung cảnh thơ mộng.

Zipline tại Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ được trao bằng Guinness Việt Nam về Zipline 2 dây dài nhất Việt Nam trong khuôn khổ "Lễ Hội hang động Quảng Bình 2015"

Đi thuyền theo sông Chày khoảng 5km, bạn sẽ đến hang Tối. Những dòng thạch nhũ chảy tràn hai bên thành động khiến hang Tối có một cảnh sắc vô cùng ấn tượng. Do nằm ngay bên sông Chày, độ ẩm cao nên thạch nhũ tại hang Tối được phủ một lượng rêu phong lớn tạo nên một màu xanh huyền ảo. Bước vào hang, bóng tối bao trùm khắp các ngõ ngách, khiến việc di chuyển trong hang càng ngoạn mục.

Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mạo hiểm khi đu dây vào hang Tối (tour du lịch Quảng Bình càng ngày càng thu hút khách du lịch)

Khi khám phá hang Tối, bạn nên trang bị đèn pin đội đầu để có thể ngắm được thạch nhũ trong hang, những hóa thạch của các loài côn trùng và nhuyễn thể bám chặt trên vách đá vôi. Đi khoảng 1km là đến một khe hang hẹp quanh co đầy bùn. Tại đây, bạn sẽ trải qua cảm giác phấn khích tột độ khi được trượt dài trên những dốc đá có lớp bùn dày (như cầu trượt của trẻ) và sau đó thả mình vào một hố bùn loãng sâu ngang bụng để ngâm mình thư giãn. Bùn khoáng ở Hang Tối rất tinh khiết và có lợi cho sức khỏe vì dòng sông ngầm trong lòng hang chảy ra sông Chày đã mang theo lượng bùn khoáng rất lớn, được bào mòn và tinh lọc bởi các khối núi đá vôi.

Để vào hang, bạn có thể bơi hoặc chèo thuyền kayak.

Theo hướng dẫn viên Trần Nhật Long, hành trình chinh phục Sông Chày - Hang Tối dành cho những người có thể lực tốt để có thể khám phá sự kỳ vĩ của tạo hóa. Tuy nhiên, nếu không muốn tham gia các hoạt động mạo hiểm thì bạn vẫn có thể vui chơi tại khu vực sông Chày, bên ngoài hang Tối với các hoạt động thể thao vui nhộn dưới nước.

Việc di chuyển trong bóng tối tại hang mang đến cảm giác mạo hiểm.

Nếu chưa có kinh nghiệm đi phượt, để bảo đảm an toàn, bạn nên đăng ký đi theo tour. Hiện đã có một vài đơn vị tổ chức tour chinh phục sông Chày - hang Tối. Trong hành trình này, du khách còn được ghé Vũng Chùa viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và khám phá thêm động Thiên Đường. Giá tour dao động từ khoảng 5,8-6 triệu đồng/người.

Ngày 19/6, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Quảng Bình tổ chức lễ công bố logo du lịch lần đầu của tỉnh này. Sau 9 tháng phát động thi sáng tác logo du lịch Quảng Bình, ban tổ chức nhận được hơn 100 tác phẩm của 85 tác giả. Kết quả, tác phẩm của Nguyễn Thiện Đức, trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế, được lựa chọn.

Quảng Bình lần đầu công bố logo du lịch.

Logo hình tròn chuyển động ước lệ, có dòng chữ du lịch Quảng Bình bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Nửa trên hình tròn là hình ảnh thạch nhũ, nửa còn lại là Quảng Bình Quan. Tác phẩm này được xây dựng kết hợp giữa giá trị du lịch thiên nhiên và nhân văn đa dạng, tiêu biểu của Quảng Bình. Logo này sẽ được Quảng Bình sử dụng trong các giao dịch và hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch.

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch trong nước  và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top