Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Du lịch đến London thành phố xanh và thân thiện hàng đầu thế giới

09:41:00

Để xóa nhòa ấn tượng ảm đạm do không khí nhiều sương mù mang lại, chính quyền thành phố quyết định tăng thêm diện tích cây xanh, giảm dần khí thải nhà kính. Không gian xanh ở London còn bao gồm 8 công viên hoàng gia, tạo cảnh sắc và không khí trong lành cho khu vực trung tâm thành phố.

Nghĩ đến giao thông London, nhiều khách du lịch hay lắc đầu ái ngại về mật độ đông đúc và sự tắc nghẽn thường xuyên. Ít năm gần đây, cũng vẫn là London, đường vẫn tắc, nhưng người ta quen hơn với hình ảnh những chiếc xe đạp thong dong xuống phố.


Di tích Tháp London ở Anh hiện luôn tấp nập người qua lại để chiêm ngưỡng biển hoa anh túc đỏ rực rỡ. Hoạt động trên nhằm tưởng nhớ những người lính đã ngã xuống trong thế chiến thứ nhất. Gần 8.000 người đã tình nguyện "trồng" số hoa này quanh Tháp London và công việc được tiến hành từ tháng 7. Dự kiến, công trình có tên "Máu tràn mặt đất và biển đỏ" được trưng bày hết ngày 11/11 (ngày đình chiến - đánh dấu ngày kết thúc Chiến tranh thế giới thứ nhất).

Mỗi bông hoa tượng trưng cho một người lính đến từ Anh hoặc các nước thuộc địa đã ngã xuống.

Từ năm 1100 cho đến nửa thế kỷ 20, tòa tháp của London được sử dụng như nhà tù. Nhưng trước khi trở thành nhà tù, nó lại là cung điện hoàng gia. Tòa tháp được tìm thấy vào mùa đông năm 1066, nó là một phần trong cuộc xâm chiếm Nooc-Măng của Anh quốc. Tòa tháp của London là “tòa nhà có ma” nổi tiếng nhất ở nước Anh. Du khách du lịch Anh có thể nghe nhiều câu chuyện về ma quỷ ẩn nấp trong tòa tháp

Bãi xe đạp tự động tại London.

Ở London người ta có thể đi xe đạp hàng ngày mà không nhất thiết phải có xe bởi họ chỉ cần tìm đến những bãi cho thuê xe tự động là có ngay chiếc xe đạp làm phương tiện di chuyển.

Chỉ với 2 Bảng (khoảng 70.000 đồng), bạn có thể mua một vé đạp xe trong 24h. Đi được 30 phút, bạn có thể trả xe về bãi bất kỳ nào đó, 5 phút sau nếu muốn lại nhập mã lấy xe đi tiếp.

Du khách có thể khám phá thành phố London trong 24h chỉ với 2 Bảng thuê xe đạp.

Dịch vụ cho thuê xe đạp kiểu này đã tồn tại 5 năm qua. Ý tưởng này được gắn với ông thị trưởng thành phố Boris Johnson, người thích hàng ngày đạp xe đi làm. Hệ thống cho thuê xe đạp ra đời, ngay sau khi ông trúng cử thị trưởng London, vì thế, nhiều người còn gọi vui đây là xe đạp Boris.

Và với nhiều người dân London, xe đạp là phương tiện di chuyển hàng ngày tới công sở.

Điều đặc biệt là không chỉ khách du lịch hào hứng với dịch vụ này mà cả những người sống ở London lâu sau 5 năm đến giờ vẫn cảm thấy thích thú. Thế nên, ngày càng nhiều người đạp xe ở London. Giờ đây, người London không chỉ đạp xe thư giãn cuối tuần mà dùng xe đạp như một phương tiện đi làm hàng ngày. 

Nhiều người nói, xe đạp không chỉ giúp bạn khoẻ hơn mà còn mang đến vẻ thân thiện hơn cho thành phố London, thủ đô nước Anh chiếm được cảm tình của du khách nhờ sở hữu những câu lạc bộ tốt nhất thế giới cùng những buổi hòa nhạc hoành tráng.

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top