Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Du lịch Bắc Sơn vào vụ mùa đầy màu sắc rực rỡ

14:50:00

Có lẽ mùa lúa chín là mùa đẹp nhất ở Bắc Sơn với những thảm lúa vàng óng xen kẽ những đám ruộng đang cấy cùng mái nhà sàn và dòng sông chảy uốn quanh thung lũng. Tháng 7, khi những cánh đồng lúa ở thung lũng Bắc Sơn, Lạng Sơn dần chuyển màu cũng là thời điểm những người đam mê xê dịch và nhiếp ảnh gia tìm về, ghi lại khoảnh khắc đẹp trong năm.

Thung lũng Bắc Sơn được xem là một điểm du lịch ngắm lúa rất thú vị và đẹp mắt trong những năm gần đây. Nếu như bạn đã quá quen thuộc với những cung đường lúa chín ở Mù Cang Chải, Y Tý, Hoàng Su Phì vào tầm tháng 9 - 10 rồi thì hãy lên đường để ngắm lúa Bắc Sơn. Bắc Sơn là một thung lũng thuộc tỉnh Lạng Sơn và nằm cách Hà Nội khoảng 160km về phía Bắc. Do được thiên nhiên ưu đãi nên ở Bắc Sơn có thể cấy được hai vụ trong một năm, mùa lúa chín rộ là khoảng tháng 7 và tháng 11 - đây cũng được xem là mùa đẹp nhất của vùng đất này.


Đại đa phần người dân ở đây là người dân tộc Tày, một số ít là Nùng và Dao nên có khá nhiều nét văn hóa đặc sắc như các nhà sàn, lễ phục hay ẩm thực thú vị. Hầu hết các ngôi nhà sàn ở đây đều quay về hướng Đông Nam cũng là một điều khá hay. Toàn bộ thung lũng được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi cao với nhiều chóp nhọn càng làm cho phong cảnh ở đây trở nên hùng vĩ hơn.


Bắc Sơn là huyện miền núi, thuộc cánh cung Bắc Sơn của vùng Đông Bắc Việt Nam. Thung lũng Bắc Sơn nằm lọt giữa bốn bề những dãy núi đá vôi trùng điệp, với những dòng kênh uốn lượn giữa các đồng lúa rộng bạt ngàn.


Hai khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày là lúc thung lũng thức dậy trong ánh bình minh và khi mặt trời vừa khuất núi. Trong ảnh là quang cảnh cả thị trấn Bắc Sơn trong vạt nắng đầu ngày. Từ trên cao, cảnh vật thiên nhiên tạo nên một bức tranh phong cảnh hữu tình.


Để có được góc nhìn toàn cảnh ở Bắc Sơn, bạn hãy chọn một ngọn núi ở trên cao và tác nghiệp. Tuy hơi vất vả để leo lên nhưng thành quả nhận được rất xứng đáng bởi bạn sẽ được thư thái ngồi ngắm nhìn vẻ yên bình, trù phú của một vùng thung lũng rộng lớn phía dưới, mọi mệt nhọc dường như tan biến hết.


Bắc Sơn cách thủ đô Hà Nội 160 km về phía bắc. Bạn có thể di chuyển dọc theo quốc lộ 3 đến Thái Nguyên rồi rẽ quốc lộ 1B đi thêm khoảng 80 km nữa là tới. 


Đặc điểm của lúa Bắc Sơn là các ruộng trồng không cùng thời điểm, do vậy bạn có thể chiêm ngưỡng màu vàng lúa chín xen kẽ sắc xanh mơn mởn.


Dự kiến khoảng hai tuần nữa là lúc thảm lúa dưới thung lũng chín vàng rực rỡ.


Thị trấn Bắc Sơn bắt đầu lên đèn khi hoàng hôn buông xuống, mang nét vẻ thanh bình và hiền hòa của phố núi.(du lịch miền bắc thu hút nhiều khách du lịch vì nét mộc mạc trong lành giữa không gian giản dị)


Chọn một góc cao, bạn sẽ cảm thấy vô cùng yên bình, thư thái khi ngồi ngắm vẻ đẹp trù phú của thung lũng Bắc Sơn trong ánh nắng sớm, và chắc chắn đừng quên ghi lại hình ảnh bình minh rực rỡ ấy cho riêng mình.


Bạn có thể kết hợp ghé thăm thác Đăng Mò (cách trung tâm thị trấn khoảng 20 km) với dòng nước mát và khung cảnh nên thơ giữa núi rừng. Đến với Bắc Sơn du khách đừng quên ghé thăm các bản người dân tộc Tày, Nùng, Dao đang sinh sống trong vùng và thưởng thức những đặc sản riêng có.


Trăng rằm đỏ quạnh sau cơn mưa, chiếu tỏ cả quang cảnh thung lũng huyền ảo. Muốn ngắm được toàn cảnh Bắc Sơn, bạn phải tốn khá nhiều sức lực để lên được đỉnh núi. Sau đó bạn sẽ cảm thấy vô cùng thanh bình và thư thái khi ngồi ngắm vẻ đẹp trù phú của thung lũng Bắc Sơn trong ánh nắng sớm hay ráng chiều rực rỡ.

Thời gian đi thích hợp

Bạn có thể đi Bắc Sơn vào bất cứ mùa nào trong năm, tuy nhiên mùa đẹp nhất ở đây có lẽ là mùa lúa chín và mùa cấy. Mùa lúa chín là khoảng cuối tháng 7 và tháng 11, mùa lúa cấy từ khoảng tháng 4 cho tới tháng 7 hàng năm, hơn nữa nhiều thửa ruộng vừa gặt vừa cấy đan xen lẫn nhau. Thông tin mà Autocar Vietnam có được thì hiện tại lúa ở Bắc Sơn đã bắt đầu chín, độ cuối tháng 7 sẽ chín rộ nhất.

Phương tiện đi lại

Từ Hà Nội có nhiều cách để tới Bắc Sơn. Cách thứ nhất dành cho những ai có thể tự chạy xe (xe máy, ôtô) là xuất phát ở Hà Nội, theo đường cao tốc lên Thái Nguyên (hoặc đường QL3 cũ qua Sóc Sơn) sau đó theo quốc lộ 1B để lên Bắc Sơn. Tổng quãng đường khoảng 160km.

Cách thứ hai là sử dụng xe khách để lên Lạng Sơn hoặc Thái Nguyên, sau đó bắt xe huyện tới Bắc Sơn. Cách thứ ba là đi tàu lên Lạng Sơn và đi xe khách hoặc thuê xe máy để tới Bắc Sơn. Từ Thái Nguyên bạn cũng có thể thuê xe máy để lên thung lũng này.

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch trong nước  và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top