Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Điểm du lịch thử thách gan dạ của du khách với những trò chơi mạo hiểm

09:35:00

Có nhiều địa điểm du lịch mạo hiểm trên thế giới khiến dân phượt buộc phải đi thử một lần cho biết và những địa điểm này cũng không dành cho những người yếu tim. Khi đến những nơi nguy hiểm này, bạn phải thật gan dạ mới được. Sự rủi ro, động vật hoang dã, những người đột kích, cái nóng...

Nói chuyện với hầu hết các nhà leo núi, chạy đường mòn hoặc xe đạp leo núi, họ sẽ nói với bạn rằng đi bộ đường dài là môn ít tốn sức nhất trong các môn thể thao mạo hiểm ngoài trời. Nó quá chậm và dưỡng sinh, không cần gắng sức.

Tuy nhiên, một vài chuyến phiêu lưu nguy hiểm nhất trên thế giới nhiều khi chỉ bao gồm hành động đơn giản như đặt chân này trước chân kia. Sự rủi ro, động vật hoang dã, những người đột kích, cái nóng, chỉ cần một vài trong số những biến số này xuất hiện bất thình lình khi đang leo núi cũng có thể gây nên nhiều cái chết thương tâm. Dù có nhiều người hoàn thành hết các lộ trình của mình mà không bị xây xát gì, nhưng chỉ cần một vài sơ sẩy nhỏ thôi cũng đủ nguy hiểm và làm họ bị thương, thậm chí mất mạng.

Bạn đã từng nằm võng, nhưng nếu nằm võng chông chênh giữa hai đỉnh núi

 Không những không sợ mà có người còn chơi guitar ngẫu hứng để thư giãn cùng mọi người 

Núi Monte Piana, Ý là nơi thường tổ chức Hội đi dây (The Highline Festival) với những chiếc võng mắc qua hai đỉnh núi ở độ cao 50m so với mặt đất. Các thành viên thường nằm thư giãn trên những chiếc võng cheo leo giữa núi non và đất trời.

Nằm thư giãn trên những chiếc võng sẽ giúp bạn có một trải nghiệm đáng nhớ trong đời 

Bạn có dám bơi cùng cá mập voi khổng lồ 

Du khách tới Oslob, Cebu ở Philippines có thể dễ dàng chiêm ngưỡng những con cá mập voi khổng lồ dài từ 6-14m và nặng tới 20 tấn từ khoảng cách rất gần (khoảng 1,2m).

Một cú quất mạnh của chúng có thể gây sát thương lớn nhưng có rất nhiều người lại muốn mạo hiểm bơi gần chúng 

Nhiều người thích thú với trải nghiệm bơi cùng cá mập voi. Ngoài việc mất một khoản tiền lên tới 56 đôla (1,2 triệu đồng) để trải nghiệm, du khách còn phải tuân thủ quy định rửa sạch kem chống nắng trên người mới được lặn xuống nước, để giữ cho vùng nước nơi đây khỏi ô nhiễm.

Nhảy từ mỏm núi xuống biển

Hãy thử đến đây một lần nếu bạn yêu thích trải nghiệm mạo hiểm

Một trong những điểm nghỉ mát thu hút khách du lịch yêu mạo hiểm là bãi biển Navagio, đảo Zakynthos, Hy Lạp. Tour du lịch nơi đây có núi đá với vách nhìn thẳng xuống mặt biển. Nếu bạn có kỹ năng leo núi và cả kỹ thuật lặn thì bạn có thể thử cảm giác nhảy xuống biển từ vách núi. Trải nghiệm nhảy xuống biển Navagio không dành cho kẻ yếu tim

Lái trực thăng không cần kinh nghiệm

Du khách có thể trở thành phi công mà không cần kinh nghiệm, bằng lái

Một số bang như Florida, Texas hay California ở Mỹ đều cung cấp dịch vụ tự lái máy bay trực thăng cho các du khách. Một phi công hướng dẫn giàu kinh nghiệm sẽ lên máy bay cùng khách để bảo đảm an toàn. Bạn có thể đăng ký bay cho chính mình hoặc đăng ký món quà trải nghiệm cho người thân. Đây được xem là trải nghiệm kinh hãi với những ai chưa từng lái máy bay.

Đi bộ trên vách núi cheo leo bên sườn núi

Nằm ở tỉnh Thiểm Tây với độ cao 2.160m, Hoa Sơn hiện là một trong năm ngọn núi thuộc Ngũ Nhạc Danh Sơn ở Trung Quốc. Năm 1990, Hoa Sơn được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. 

Điều lo ngại nhất khi đi ở núi là khả năng bị trượt chân bất cứ lúc nào 

Những người tham gia chinh phục đỉnh cao này phải buộc dây an toàn, bước trên những tấm ván gỗ đóng cheo leo với tư thế úp mình vào núi. Điều quan trọng nhất là lúc nào cũng phải cẩn thận và đề phòng trượt chân. 

Mê cung The Maze, Utah

Khu vực xa xôi nhất của Vườn quốc gia Canyonlands mỗi năm có khoảng 2000 lượt khách ghé thăm, không chỉ bởi vì đây là một nơi đáng để tham quan. Mê cung đá đỏ với tên gọi The Maze là một nơi khó có thể chinh phục, hầu như không thể di chuyển và đầy ngõ cụt. Không những thế, nguy hiểm luôn rình rập ở đây chính là đá lở hoặc lũ quét gây chết người.


Sự nguy hiểm tột cùng của nơi này – điều mà các kiểm lâm nhấn mạnh với du khách nên đọc kĩ hướng dẫn chi tiết và giữ liên lạc với nhau – đã giữ cho số lượng thương vong giảm xuống mức zero, dù số vụ tự tử tăng gấp đôi vào mùa hè năm 2013. Tuy nhiên, thương vong và tai nạn ở những nơi còn lại trong Canyonlands thường xảy ra, điều đó cho thấy mê cung The Maze sẽ nguy hiểm chết người như thế nào nếu có người đến được đây.

Via Ferrata, Ý và Áo

Người châu Âu vào thế kỉ 15 đã từng leo lên Via Ferrata (tiếng Ý có nghĩa là “đường sắt”) bằng thang, và tuyến đường này sau đó được sử dụng trong chiến tranh thế giới thứ nhất bởi quân đội chuyên dụng. Ngày nay, những con đường qua Dolomites trở nên dễ đi hơn nhờ vào những dây cáp bằng thép mới, dây thừng, lối đi bộ bằng gỗ và những cây cầu treo. Vậy nó nguy hiểm ở chỗ nào?


Những tuyến đường và dây cáp được bảo trì tốt, nhưng sự an toàn của bạn phụ thuộc vào những cái móc treo chuyên dụng cho leo núi để neo vào những dây cáp hỗ trợ.

Sau đó, bạn sẽ leo trên những bề mặt và đi quanh những chỗ nhô cao. Thương vong đã xảy ra trên những tuyến đường mà tập hợp tất cả những gì khó khăn nhất. Năm 2009, một phụ nữ người Anh thiệt mạng trong một chuyến leo núi sau khi trượt trên tuyết và rơi từ độ cao 600 feet. Một cái chết thương tâm khác ở Áo xảy ra vì các bánh răng bị hỏng.

Bạn đã sẵn sàng sắp xếp hành trang vào ba lô và đi đến trải nghiệm những cảm giác mạnh này chưa? Đừng quên chia sẻ kinh nghiệm du lịch mạo hiểm cùng nhé!

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top