Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

Đảo ngọc Phú Quốc có gì quyến rũ du khách vào mùa hè này ?

14:54:00

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, từ lâu đã được mệnh danh là hòn đảo ngọc mang vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí với những bãi biển đẹp. Là nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều du khách, nhiếp ảnh gia và làm say lòng biết bao du khách nước ngoài. 

Đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm sâu trong vịnh Thái Lan. Nơi đây là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng của nhiều khách du lịch trong và ngoài nước với làn nước biển trong xanh, những dòng suối yên bình và sự hài hòa rất đỗi nên thơ của cảnh vật.

 
Làng chài cổ Hàm Ninh, lúc nào cũng tấp nập ghe thuyền, cuộc sống nơi đây gần như vẫn còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với nhà tranh vách tre tạm bợ của một làng chài vùng biển.


Hàm Ninh là nơi ngắm bình minh tuyệt đẹp ở Phú Quốc. Lúc thủy triều rút xuống, để lộ ra bãi cát mênh mông. Đi dạo với đôi chân trần trên cát và tìm những con sò, ốc đang ẩn náu là trải nghiệm thú vị với bất kỳ ai.


Bãi Sao nổi tiếng với bãi cát trắng, mịn chạy dài hơn 7 cây số, làn nước trong xanh màu ngọc bích, mặt biển êm đềm với những con sóng lăn tăn đùa nghịch chồm lên nhau rồi lại ùa ra xa.


Bãi Sao mang đậm vẻ đẹp hoang sơ với những mũi đá nhô ra biển phủ đầy rêu xanh.


Năm 2015, bãi Sao đã được độc giả trang CN Traveler (Mỹ) bình chọn vào danh sách 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới.


Cùng với bãi Sao, bãi Khem hay còn được người dân ở đây quen gọi là bãi Kem cũng là bãi biển mang đậm vẻ đẹp hoang sơ với bãi cát trắng, mịn như bột, nước biển trong xanh. Nơi đây nổi tiếng với đặc sản gỏi cá trích mà bất kỳ du khách nào đặt chân đến cũng muốn thưởng thức một lần.


Chùa Hộ Quốc ở Phú Quốc là một ngôi chùa có khung cảnh vô cùng nên thơ khi một bên là núi, một bên là biển sóng dạt dào. Tour du lịch là chọn lựa số 1 cho chuyến nghĩ hè của du khách.


Biển ở đây với những bãi đá chạy dài sóng vỗ ngày đêm.


Dinh Cậu - một nơi đặc biệt mà không thể không nhắc đến khi đặt chân tới Phú Quốc .


Cảnh hoàng hôn trên cầu Dinh Cậu vô cùng đẹp, mang đến cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc.


Cảnh cầu Dinh Cậu về đêm, ánh đèn huyền ảo soi sáng trên cầu, những con sóng vỗ tung bọt trắng xóa.


Phú Quốc có nhiều con suối đẹp và hoang sơ như suối Đá Bàn, suối Tiên, suối Hang... Nổi tiếng nhất là suối Tranh, dài hơn 15 km, uốn lượn trên những ghềnh đá, lúc ẩn lúc hiện dưới sắc xanh của núi rừng.


Suối Tranh với phong cảnh hữu tình, làn nước trong veo chảy qua những ghềnh đá tạo nên những con thác mềm mại, trắng xóa.


Vạt rừng tràm bị cháy do nắng nóng. Khi cơn mưa trút xuống, mầm sống từ những thân nấm sẽ mọc ra khắp nơi, người dân thường lấy về chế biến thành các món ăn đặc sản.


Con đường đất đỏ xuyên rừng quốc gia Phú Quốc.


Sóng cát ở Bãi Vòng.


Buổi chiều lúc mặt trời vừa tắt nắng trên bến cửa sông Dương Đông.


Đêm trăng muộn yên tĩnh ở Bãi Vòng.


Bình minh lên trên hòn đảo ngọc, những cơn sóng nhẹ hiền hòa của buổi sáng sớm cùng không khí mát mẻ khiến du khách cảm thấy khoan khoái, dễ chịu.


Những vườn tiêu xanh mướt.


Tượng đá được đẽo vô cùng tỉ mỉ ở suối Tranh.



• Thời điểm đông khách du lịch nhất là mùa mưa, từ tháng 4 đến tháng 9.

• Tuy nhiên, mùa khô (tháng 10 đến tháng 9 năm sau) là thời điểm Phú Quốc đẹp nhất. Nhìn chung bạn có thể yên tâm du lịch Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì nhiệt độ trung bình năm chỉ vào khoảng 28 độ C.

• Một điểm bất lợi là nhiều con đường tại Phú Quốc rất thưa thớt cây xanh nên khi trời nắng các bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng mũ, áo dài tay và quần dài để tránh ánh nắng trực tiếp.

• Quan trọng nhất là theo dõi dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa bão.

Di chuyển: Phương tiện, di chuyển khi du lịch Phú Quốc

ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG: Tháng 12/2012, sân bay quốc tế Phú Quốc (PQC) đã khai trương, tạo cơ hội cho các hãng hàng không trong và ngoài nước mở rộng đường bay đến đảo.

• Giá vé từ TPHCM khoảng 700.000 – 1.000.000VND/lượt, thời gian bay khoảng 45 phút.

• Bay thẳng từ Hà Nội khoảng 2.500.000 – 3.000.000VND/lượt, thời gian bay khoảng 2 giờ 25 phút.

• Từ sân bay đi về Trung Tâm Dương Đông/khu Dinh Cậu bằng taxi mất khoảng 20 phút và 230.000VND. Phú Quốc có 2 hãng taxi lớn nhất là SASCO và Mai Linh (ĐT: 0773.97.97.97), cả hai hãng đều đi bằng đồng hồ đo, khá an toàn và tiện lợi cho khách du lịch.
Mẹo du lịch Phú Quốc

• Chống say sóng khi đi tàu biển bằng cách: Ngồi nơi thoáng khí và có tầm nhìn, hạn chế ăn thức ăn nhiều dầu mỡ hay nhiều acid, uống nhiều nước.

• Trên hành trình khám phá vườn Quốc gia Phú Quốc, bạn nên mặc quần áo dài tay, đi giày thể thao cho tiện di chuyển.

• Nếu muốn có một buổi picnic thật tiết kiệm cùng bạn bè tại vườn Quốc gia, bạn có thể mang theo bếp ga du lịch (bếp cồn), dụng cụ nấu bếp.

• Ngoài ra, bông gạc y tế, một vài loại thuốc sơ cứu nhanh cũng nên được mang theo.

• Có thể đi vào resort Thiên Hải Sơn hoặc các resort dọc trên đường Trần Hưng Đạo để uống café hay đi dạo dọc bờ biển, sang bãi tắm của các resort khác một cách thoải mái, không hạn chế. Tại resort Thiên Hải Sơn cũng nhận chế biến hải sản với giá 50.000 đến 100.000 VND/kg, rẻ hơn ăn tại Chợ Đêm Dinh Cậu.

• Đường từ Dương Đông đi qua Mango Bay Resort để tới Gành Dầu rất xấu, có nhiều đoạn đường đất đỏ. Bạn nên thủ sẵn khẩu trang để tránh hít bụi đất đỏ khi chạy xe gắn máy những đoạn đường này.

SỐ ĐIỆN THOẠI CẦN BIẾT:

Công an huyện Phú Quốc: 077 3846051
Bưu điện huyện Phú Quốc: 077 3846115
Bệnh viện huyện Phú Quốc: 077 3846074
Tư vấn du lịch: 077 3846318
Trạm xăng: 077 3847602
Taxi Phú Quốc: 077 3979797 – 077 3846885

*** Những thông tin cơ bản này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi du lịch đến hòn đảo ngọc Phú Quốc, tận hưởng những phút giây nghi ngơi thật sự thoải mái và vui vẻ bên gia đình. 

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top