Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Kinh nghiệm đi du lịch rẻ như đi tour mà không bị ràng buộc

09:33:00

Khi hiểu rõ những lợi ích tuyệt vời của du lịch đối với sức khỏe, công việc, và cả tình yêu, chắc chắn bạn sẽ không còn chần chừ lên lịch đến những vùng đất mới! Bạn có thể mua được giá vé máy bay và đặt phòng khách sạn rẻ như đi tour nhưng hoàn toàn không phải đi theo đoàn gò bó mà có thể tự do về giờ giấc, ngủ nghỉ, ăn uống và vui chơi theo ý thích của mình mà không bị ràng buộc.


Mới xuất hiện ở Việt Nam chưa lâu nhưng tour du lịch tự do (Free & Easy) này đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho những chuyến đi trong mùa hè tới. Trước mỗi chuyến đi nước ngoài, rất nhiều người đắn đo xem nên lựa chọn mua tour trọn gói được thiết kế sẵn bởi các công ty chuyên nghiệp hay quyết định đi tự túc.


Nếu có nhiều thời gian săn vé rẻ và tìm hiểu về giá của các khách sạn, cộng với kinh nghiệm đi bụi khá dày dặn thì bạn không phải suy nghĩ nhiều. Tuy nhiên, nếu quá bận rộn, bạn có thể có một sự lựa chọn trung gian, vốn không xa lạ ở nước ngoài. Đó là những tour đặc biệt "Free & Easy": chỉ bao gồm vé máy bay và tiền khách sạn. Bên cạnh đó, phong trào tự tổ chức tour Free Easy cũng khá rầm rộ trong giới trẻ, đặc biệt là đối tượng có thu nhập khá và máu đi du lịch.

"Free & Easy" là sự kết hợp giữa dịch vụ hàng không với các dịch vụ mặt đất nhằm đem tới cho khách hàng những sản phẩm trọn gói và thuận tiện nhất, đồng thời chi phí giảm thấp hơn so với mức giá khi hành khách mua dịch vụ đơn lẻ. 

Tour du lịch Free and Easy thường bao gồm các dịch vụ tối giản nhất gồm vé máy bay, khách sạn, xe đón, tiễn ở sân bay. Còn lại là khách du lịch tự lo.

Hình thức du lịch Free and Easy này rất thích hợp với các bạn trẻ năng động, không thích gò bó bởi chương trình sẵn có, muốn tự do đi lại, khám phá. Không bị bó buộc bởi các chương trình tour đã xây dựng sẳn và thường dài hơn 3 ngày 2 đêm.

Không chỉ là tour du lịch mở, du lịch Free & Easy còn thích hợp với các đối tượng khách có nhu cầu đi du lịch kết hợp với khám/chữa bệnh, thăm người thân hoặc đi công tác.


Mặt tích cực:

Ưu điểm nổi trội nhất của tour này là bạn sẽ được thỏa thích đi lại tự do, thiết kế lịch trình cho riêng mình mà hoàn toàn không bị gò bó bởi lịch trình sẵn có, vốn dĩ rất "kỷ luật" và mệt mỏi. Bạn có thể tới những khu mua sắm, ghé qua các nhà hàng hay địa điểm do mình lựa chọn chứ không phải tới những nơi đã được công ty thỏa thuận từ trước.

Điều này rất được các cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật ưa thích vì đảm bảo được không gian riêng tư. Những người muốn kết hợp đi thăm thân, buôn hàng hay công tác cũng rất quan tâm tới loại hình này.

Bạn vẫn có thể tự do lên lịch trình mà không cần phải đi theo đoàn gò bó.

Khi tham gia chương trình tour du lịch Free & Easy , khách hàng sẽ tiết kiệm đươc chi phí và thời gian đặt dịch vụ mà vẫn hưởng được những dịch vụ tốt nhất như:
  • Giá vé máy bay và giá khách sạn khi đặt qua các công ty du lịch sẽ được ưu đãi hơn khách tự đặt  trực tiếp
  • Ăn sáng miễn phí tại khách sạn vì tất cả các khách sạn từ 3 sao trở lên đều có dịch vụ ăn sáng tại khách sạn đã bao gồm trong giá phòng
  • Có xe đưa đón từ sân bay đến khách sạn và từ khách sạn đến sân bay. Đây có thể coi là 1 ưu điểm của chương trình vì khi mới đến 1 thành phố, thông thường mọi người sẽ rất bỡ ngỡ khi phãi tự lo phương tiện về khách sạn và phải đi tìm thuê khách sạn
  • Quý khách có thể trả thêm tiền để ở thêm ngày, nâng hạng ghế thương gia cho vé máy bay và nâng hạng dịch vụ cao cấp tại khách sạn. Đây là điểm nổi trội so với các tour du lịch thông thường


Những mặt còn hạn chế:

Tuy nhiên, những tour này thường khá ngắn đối với những ai muốn trải nghiệm và tham quan một cách kỹ càng. Một số công ty cho phép bạn kéo dài thời gian thêm vài ngày và sẽ phải đóng thêm phí, nhưng không phải nơi nào cũng chấp nhận điều khoản này.

Bạn cũng không nên đi một mình bởi giá đưa ra thường bao gồm phòng nghỉ khách sạn cho 2 người. Nếu đi một mình bạn sẽ phải trả nốt phần còn lại. Đa số các tour đều đặt khách sạn từ 3 sao trở lên nên số tiền này không nhỏ.


Bạn hầu như không nhận được nhiều sự hướng dẫn từ phía công ty du lịch trong suốt hành trình nên loại hình này phù hợp nhất với những người có vốn liếng ngoại ngữ kha khá, nếu không tự tin, an toàn nhất vẫn là đi theo đoàn.

Địa điểm áp dụng chỉ nằm trong khu vực châu Á, nơi có chế độ cấp thị thực không quá khắt khe hoặc không yêu cầu như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hong Kong, đại lục Trung Quốc...


Hiện nay, một số công ty du lịch ở Hà Nội và TP HCM đã đưa vào sử dụng loại hình này. Bạn nên liên hệ trực tiếp để biết chính xác giá và điều khoản cụ thể của từng công ty. Có thể nói du lịch Free & Easy là hình thức du lịch của những người thích... tự lập.

Công ty du lịch FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch nước ngoài và  trong nước theo yêu cầu của khách hàng.


Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top