Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Những điều lưu ý khi du lịch nước ngoài mà bạn cần biết

15:11:00

Mỗi vùng miền, mỗi quốc gia trên thế giới đều có những phong tục, tập quán và những quy định riêng của mình. Nếu như bạn là một người thích đi du lịch và thích khám phá thì hãy nên chú ý một chút trước khi lên đường vì rất có thể bạn sẽ bị phạt oan nếu không am hiểu những quy định của họ.

Nước Mỹ

Những người làm dịch vụ phụ thuộc rất nhiều vào tiền tip bởi mức lương cứng của họ không hề cao. Thông thường khoản tiền này sẽ chiếm 10% hóa đơn, và có thể lên tới 20% với những vị khách hào phóng. Tuy nhiên, nếu người phục vụ làm việc và có thái độ không tốt, bạn hoàn toàn không cần trả tiền tip.


Nước Chile

Sử dụng dao dĩa khi ăn là điều rất quan trọng với người Chile. Do đó khi tới thăm đất nước này, bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình những kỹ năng cơ bản trên bàn ăn, đặc biệt không nên liếm ngón tay và sử dụng tăm khi dùng bữa cùng người bản xứ tại nhà của họ.

Nước Italy

Theo trang Tuscan Traveler, nhấm nháp một tách cappuchino trong nhà hàng ăn uống là một hành động đi ngược với nguyên tắc ẩm thực của xứ sở này. Người Italy tin rằng thành phần sữa tươi nguyên kem chiếm tới một nửa tách đồ uống này sẽ cản trở quá trình tiêu hóa. 

Bạn chỉ nên gọi cappuchino sau 10 giờ nếu bạn ăn sáng vào khung giờ đó, còn không, việc làm tưởng chừng như vô hại này sẽ thu hút vô số ánh nhìn nghi ngại từ mọi người trong nhà hàng.

Nước Trung Quốc

Hai từ ô và đồng hồ trong tiếng Trung có cách đọc giống với cụm từ ám chỉ cái chết và chia lìa. Do đó, người Trung Quốc rất kỵ mua những món đồ này làm quà.

Nước Pháp

Đừng hi vọng một lượng lớn lựa chọn ăn chay ở đất nước này: Vì có rất ít người ăn chay ở đất nước này, do đó, nếu bạn là một người ăn chay, bạn nên chuẩn bị trước thức ăn.

Đừng bàn chuyện tiền nong quá nhiều: “Ví dụ, bạn có thể nói rằng đã tự nghỉ việc do lương quá thấp, nhưng đừng bao giờ đề cập chi tiết bao nhiêu cả”

Đừng hi vọng người Pháp biết tiếng Anh: Tuy có nền giáo dục rất tốt, nhưng khâu dạy ngôn ngữ thứ 2 ở đây rất kém, nếu không muốn nói là dở tệ.

Nước Ukraine

Người Ukraine tin rằng hành động này sẽ gợi nhớ đến những bó hoa dùng trong đám tang. Những nước Đông Âu khác cũng kiêng kỵ điều này. 

Nước New Zealand

Đừng lầm người New Zealand là người Úc: Đó tới nay, nhiều người hiện vẫn còn lầm tưởng 2 nước này do thiết kế của 2 lá cờ quá giống nhau. Tuy nhiên, kể cả ở Úc và New Zealand, người dân đều không thích điều này.

Đừng hi vọng nhìn thấy chim Kiwi: Vì chúng đã gần như tuyệt chủng.

Đừng quá bất ngờ khi thấy nhiều người không mang giày: “Đây là một điều hết sức bình thường ở nước tôi”, anh Mayur Makheri cho biết. Tour du lịch đi New Zealand thu hút nhiều khách du lịch vào mùa hè vì thời tiết cũng như không khí vui nhộn mùa hè.

Nước Ấn Độ

Đừng hôn nhau nơi công cộng: Nếu bạn không muốn đi tù.

Đừng có cử chỉ thân mật với người khác giới: “Những cử chỉ như ôm, bắt tay, vẫn được xem là cấm kỵ ở tại hầu hết khu vực trên đất nước, trừ khi người ta mời bạn trước”

Nước Nhật

Đừng típ tiền cho người khác: Trong khi tại nhiều nước phương Tây, típ tiền được xem là điều bắt buộc, nhưng người Nhật lại không hề thích điều này. Họ xem như đó là sự sỉ nhục, coi thường, hạ thấp cá nhân.

Không được cắm đũa lên bát cơm: Đối với du khách tây Âu, việc cắm đũa lên bát cơm là điều bình thường. Nhưng ở Nhật, đây là một điều tối kỵ, vì liên quan tới truyền thống thắp nhang cho người chết, tương tự như Việt Nam.

Đừng ôm người mình mới gặp lần đầu: “Hầu hết mọi người đều không thích việc này, đặc biệt là những người lớn tuổi”, phóng viên của Business Insider – Makiko Itoh – tác nghiệp bên Nhật.

Nước Mexico

Đừng tự cao: Tự ý thức được đất nước của họ đang thuộc diện đang phát triển, nên còn đó rất nhiều hạn chế, khó khăn. Do đó, điều mà người dân nơi đây không muốn gặp đó là một người du khách có tánh tự phụ và cho rằng mình hơn người khác.

Đừng quá nghiêm túc: Người dân Mexico còn khá nổi tiếng về khiếu hài hước có đôi khi có hơi quá đà với những lời lăng mạ, nhưng thực chất họ cũng không ý gì ngoài đùa giỡn cả.

Đừng ngại thử thách: Người dân Mexico rất thích thách các du khách thử những món cay của họ, cho nên… từ chối là một nước đi không hề khôn ngoan.

Nước Thổ Nhĩ Kỳ

Đừng làm cử chỉ OK bằng ngón tay trỏ và ngón cái (thành vòng tròn): vì đây được đánh giá là một cử chỉ thô tục ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Đừng hi vọng nhậu say với họ: Người Thổ Nhĩ Kỳ rất ít khi uống bia, thỉnh thoảng chỉ uống 1 hoặc 2 ly khi có dịp, nên hành vi say xỉn không được hoan nghênh ở quốc gia này.

Đừng ngoáy mũi và xỉa răng: Đều là những hành vi bất lịch sự nơi công cộng như nhà hàng, quán café, quán bar,…

Nước Anh

Đừng chen lấn khi xếp hàng: Vì người dân ở đây xem nó như là một tội ác. Thậm chí ở Việt Nam.

Đừng hỏi về thu nhập của người khác: “Người anh rất khó chịu nếu bị hỏi về vấn đề này”

Đừng mời ai tới nhà bạn: Trừ khi bạn rất thân với người đó.

Nước Ireland

Giọng Anh của người Ireland hay tiếng Ireland đều rất khó để bắt chước. Vì vậy khi du khách cố nói giống người bản địa, họ có thể cảm thấy mình đang bị đem ra làm trò đùa.

Nước Đức 

Đừng chào kiểu phát xít: Cho dù đó là hành vi đùa giỡn. Vì đây bị quy vào tội hình sự và năm nào cũng có du khách bị bắt vì vấn đề này. Ngoài ra, cũng đừng mang trên người bất cứ thứ gì có biểu tượng của phát xít.

Đừng nhìn chằm chằm vào người khác: Nếu bạn không muốn người Đức nghĩ bạn bị tâm thần.

Đừng chúc sinh nhật trước ngày: Người Đức rất mê tín vấn đề này, họ nghĩ rằng sẽ có chuyện gì đó xấu xảy ra với họ.

Nước Kenya 

Chỉ khi tự giới thiệu, người Kenya mới xưng họ. Vì vậy bạn có thể gọi một ai đó theo chức vụ, nghề nghiệp hoặc đơn giản là quý ông (sir), quý bà (madam) theo phép lịch sự.

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch nước ngoài  và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top