Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

Không thể bỏ qua những món ăn chơi thú vị trong tour du lịch Đà Lạt

15:15:00

Ở phố núi, đa số các hàng quán đều nằm trên những con đường chính và khá gần nhau. Bạn có thể kết hợp một tour dạo phố, khám phá những món ăn vặt nổi tiếng phố núi. Những món ngon ở Đà Lạt được tổng hợp từ những người dân Đà Lạt và khách du lịch đã ăn qua và  cảm thấy yêu thích.

Chúng ta ai cũng biết đến Đà lạt không chỉ qua những đặc sản nổi tiếng nơi đây. Mà còn được biết với cái tên ” Đà Lạt- thiên đường ăn vặt“. Thời tiết quanh năm mát lành, dịu dàng của Đà Lạt khiến vùng đất này không lúc nào vắng bóng khách du lịch

Đầu tiên nói đến phải là món Nem nướng ngon ở Đà Lạt.

Nem nướng Bà Hùng đây được xem như một đại diện tiêu biểu cho ẩm thực Đà Lạt. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại địa chỉ 254 Phan Đình Phùng, Đà Lạt. Điểm khác biệt giữa các quán bán nem nướng chính là ở nước chấm.


Theo nhận xét của phần đông du khách và dân địa phương thì quán nem nướng Bà Hùng là làm tương đậu phộng ngon nhất. Đây là món cuốn nên việc nóng hay lạnh của khí trời xung quanh phần nhiều không làm ảnh hưởng đến độ đậm đà của món ăn, vì vậy mà bạn có thể thưởng thức vào buổi sáng hay chiều đều được. Điều đặc biệt ở món ăn này chính là bạn có thể mặc sức thưởng thức những loại rau sống tươi ngon vốn đã rất nổi tiếng của xứ sở này!

Bánh bèo số 4 Phan Đình Phùng 

Bánh bèo ở Đà Lạt khá lạ vì được ăn kèm với nước sốt tôm thịt màu đo đỏ, bên trên rắc thêm hành lá, hành phi bắt mắt và những miếng da heo chiên giòn giòn. Cắn một miếng bánh bèo, vị béo của nước sốt tôm thịt hòa cùng vị ngọt thanh của bột bánh như tan trong vòm miệng. 


Ăn hết dĩa mà vẫn còn thòm thèm, muốn ăn thêm dĩa nữa. Muốn thưởng thức bánh bèo chính hiệu Đà Lạt thì không thể không ghé quán “bánh bèo số 4” Bà Hường (402 Phan Đình Phùng), địa điểm không chỉ thu hút du khách mà còn người dân địa phương. Quán bán từ 2 giờ chiều đến tối. 

Xắp xắp số 99 Nguyễn Văn Trỗi 

Sau khi “tráng” bao tử bằng dĩa bánh bèo, bạn có thể đi bộ hoặc chạy xe máy xuôi theo đường Phan Đình Phùng, ngược lên dốc Bùi Thị Xuân, hay còn gọi Ngã ba chùa. Đi vừa hết con dốc thì bạn sẽ gặp ngay quán xắp xắp số 99 Nguyễn Văn Trỗi. Món xắp xắp ở Đà Lạt thật ra là món gỏi khô bò khá phổ biến ở Sài Gòn, nhưng được gọi tên theo tiếng kéo cắt khô bò nên nghe lạ tai. 


Khô bò ở đây mềm và dai, ăn kèm với sợi đu đủ bào nhuyễn và ớt xay nhuyễn cay the the khá ngon miệng. Bánh bèo chén và bánh flan ở đây cũng được ưa chuộng, nếu vẫn chưa no thì bạn nên thưởng thức. Gần quán có chùa Linh Sơn, một trong những ngôi chùa lớn và nổi tiếng ở Đà Lạt, bạn có thể dành chút thời vãn cảnh chùa để “giải phóng” bớt năng lượng. 

Quán bánh tráng nướng nằm trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Trỗi 

Tuy nhỏ nhưng là quán bán đầu tiên và nổi tiếng ở Đà Lạt. Đường Nguyễn Văn Trỗi khá ngắn nên bạn có thể dễ dàng nhìn thấy quán. Kem bơ Thanh Thảo Khi đã “lưng lưng” bụng, bạn có thể tráng miệng bằng món kem bơ béo ngậy. 


Bơ được xay nhuyễn thành sinh tố, viên kem thả lên trên và rắc thêm vài sợi dừa nạo. Khi ăn, vị béo của bơ và kem hòa tan vào nhau, sợi dừa sần sật, thêm chút cảm giác lạnh lạnh rất thú vị. Quán kem bơ Thanh Thảo cũng nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi nên khá thuận tiện. Ngoài kem, quán còn nổi tiếng với món trái cây dĩa, chè Thái và sinh tố. Công ty du lịch Fiditour chuyên tổ chức các tour du lịch trong nước đặc sắc và độc đáo, sẽ khiến bạn luôn bất ngờ và trải nghiệm nhiều cái mới lạ trong suốt chuyến đi.

Chè Hé đường 3/2 

Nếu thích tráng miệng bằng món ăn ngọt như chè thì bạn có thể ghé quán Chè Hé nằm trên dốc đường 3/2 hướng ra chợ Đà Lạt. Sở dĩ quán có tên gọi Chè Hé vì cánh cửa luôn khép hờ. Quán bán đầy đủ các loại chè nóng-lạnh như chè đậu thập cẩm, chè bà ba, chè khoai môn… tha hồ cho bạn lựa chọn. 

Quán chè hé trên đường 3/2, kế Liên Hoa Bakery.

Quán nằm kế bên tiệm bánh mì Liên Hoa nên bạn đừng lo khó tìm. Sau khi ăn chè xong, dạo một vòng quanh chợ đêm Đà Lạt là hoạt động lý tưởng nhất. Chợ đêm dành cho du khách nên khá nhộn nhịp và sầm uất, bày bán hàng hóa từ quần áo, quà lưu niệm cho đến rau củ quả Đà Lạt. 

Sữa đậu nành Tăng Bạt Hổ 

Nếu muốn tìm một nơi nghỉ chân và làm ấm người thì bạn nên uống sữa đậu nành trên đường Tăng Bạt Hổ, phía sau chợ Đà Lạt. 


Ly sữa đậu nành sẽ thêm phần thú vị khi được dùng kèm với bánh su kem. Bẻ một miếng bánh su kem, chấm vào ly sữa đậu nành, vị ngọt của sữa hòa cùng vị kem béo, bánh xốp mềm tan trong miệng, ăn hoài không thấy ngán

Bánh Căn

Bánh căn không phải loại bánh có nguồn gốc từ Đà Lạt nhưng chính hương vị đặc biệt và tiết trời se lạnh Đà Lạt tạo nên thương hiệu cho loại bánh này. Những chiếc bánh căn được làm từ gạo xay nhuyễn và đổ trên những khuôn tròn được ăn cùng với chén nước mắm, mắm nêm sẽ tạo nên vị rất ngon.


Quý khách có thể yêu cầu thêm vào bánh những quả trứng cúc, trứng gà, hay trứng vịt để tăng thêm độ hấp dẫn của nó. Với nước dùng bạn cũng có thể cho thêm ít xíu mại hay chả lụa để ăn cùng.


Quý khách có thể thưởng thức những chiếc bánh này tại khu vực Dốc Nhà Làng Đà Lạt, quán Cô Chín để có được trãi nghiệm trọn vẹn nhất.

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top