Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Những điều cần lưu ý khi du lịch bằng máy bay phần 2

14:49:00

Đối với mỗi chuyến bay sẽ thật sự bất tiện nếu như bạn không được ngồi một chỗ thoải mái trong suốt chuyến du lịch. Bạn là người thích ngủ trên máy bay, thích được duỗi thẳng chân, thích được xem tivi, thích được ngắm cảnh, việc chọn chỗ ngồi an toàn, ngồi đúng tư thế, bình tĩnh xử lý tình huống,… 
Bạn có biết, việc chọn chỗ ngồi an toàn, ngồi đúng tư thế, bình tĩnh xử lý tình huống,… là những cách đơn giản nhất góp phần đảm bảo an toàn cho suốt chuyến bay để đến điểm du lịch 1 cách an toàn.

 Lựa chọn chỗ ngồi thích hợp sẽ khiến bạn thoải mái hơn trong suốt chuyến bay. 

Duỗi chân thoải mái 

Chọn ghế vách sẽ khiến bạn duỗi chân thoải mái hơn. 

Nếu bạn thích được duỗi chân thoải mái trong suốt hành trình bay, khi mua vé máy bay giá rẻ đừng quên chọn ghế ở dãy ghế vách. Đây cũng là nơi gần cửa thoát hiểm nhất. Càng về phía sau chỗ ngồi sẽ càng hẹp. Nên hạn chế chọn chỗ ngồi ở dãy ghế cuối bởi đây là nơi có khả năng vướng vách, không ngả ra được. 

Hay dựa tay lên ghế 

Nếu muốn dựa tay lên ghế thoải mái mà không bị làm phiền thì nên ngồi sát cửa sổ.

Nếu bạn có thói quen để tay lên thành ghế, thì đừng chọn những dãy ghế sát lối đi. Bởi sẽ bị vướng và làm phiền khi các tiếp viên đẩy xe qua lại. 

Thắt dây an toàn đúng cách

Cũng như những phương tiện di chuyển khác, những hành khách thắt dây an toàn đúng cách khi đi máy bay sẽ ít bị thương hơn rất nhiều so với những hành khách khác. Theo nhiều cuộc điều tra cho thấy rằng, có ít nhất khoảng 90% hành khách bị thương vong khi đi máy bay là những hành khách không thắt dây an toàn.

Khi thắt dây an toàn du khách cũng nên chú ý để dây đai ở vị trí dễ với tay tới nhất, và kéo dây đai xuống thấp hơn vùng xương chậu để giúp lực nâng đỡ tốt nhất.

Đi cùng em bé 

Chọn dãy ghế vách sẽ tiện lợi hơn khi bạn mang theo con nhỏ.

Nếu có con nhỏ đi cùng, bạn nên chọn những dãy ghế vách (ngăn hai khoang hành khách) để có được không gian xoay sở. 

Mang nhiều hành lý xách tay 

Nếu bạn mang nhiều hành lý thì nên chọn chỗ ngồi ở phía sau máy bay.

Nếu hành lý của bạn không thuộc loại gọn nhẹ thì đừng nên chọn những chỗ ngồi ở hàng đầu. Mà thay vào đó nên chọn ở phía sau máy bay. Bởi ở những khoang chứa trên đầu, thường được len rất chặt. 

Muốn có 1 giấc ngủ ngon 

Tránh xa chỗ ngồi ở giữa lối đi sẽ khiến giấc ngủ của bạn ngon hơn trên máy bay.

Nếu thích ngủ trên máy bay, bạn nên tránh xa những những chỗ ngồi ở giữa lối đi ở khu vực giữa máy bay. Cũng không nên chọn ở phía đuôi máy bay bởi ở khu vực này thường rất ồn ào. Thay vào đó, bạn nên chọn chỗ ngồi sát biên ở khu vực đầu và gần cuối của máy bay. 


Lắng nghe hướng dẫn an toàn của tiếp viên

Dù bị coi là nhàm chán song những thông tin này có thể cứu mạng vô số nạn nhân trong nhiều tình huống xấu. Để chủ động hơn, hành khách cũng có thể tìm thấy hướng dẫn bay an toàn trên mạng.


Công ty du lịch tại TP HCM Fiditour khuyến khích bạn tập trung nghe hướng dẫn của tiếp viên hàng không.

Bạn cần biết rõ mọi hướng dẫn an toàn để phản ứng kịp thời khi máy bay gặp nạn. Từ cách đeo mặt nạ đến tư thế ngồi gập người, bó gối khi máy bay gặp nạn. Lúc này, mọi sự hướng dẫn của tiếp viên đều giá trị cao hơn bình thường.

Vị trí ngồi an toàn cho bạn

Những hàng ghế giữa ở phía đuôi máy bay và chỗ ngồi sát cửa thoát hiểm sẽ mang lại cơ hội sống sót cao nhất cho bạn nếu máy bay gặp sự cố.

Hướng dẫn chi tiết khu vực ghế ngồi thích hợp trên máy bay.

Ngoài ra, bạn chỉ cần mất thêm từ 30.000 đến 80.000 đồng tiền phí chọn chỗ ngồi từ các hãng hàng không là có thể có được một chỗ ngồi hợp với mong muốn và sở thích. Đồ họa Infographic trên đây sẽ giúp bạn chọn khu vực ghế ngồi thích hợp trên máy bay.

Lưu ý những cửa thoát hiểm

Ngay khi lên máy bay, bạn hãy chú ý quan sát xem cửa thoát hiểm nằm ở nơi đâu ghi nhớ khoảng cách giữa hàng ghế mà bạn đang ngồi với cửa thoát hiểm gần nhất. Những điều này sẽ giúp bạn có thể di chuyển nhanh nhất.


FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top