Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Tour du lịch sang Bangkok vào hè này có những gì đặc biệt

09:35:00

Là trung tâm du lịch của Thái Lan, Bangkok gây ấn tượng cho du khách bởi cuộc sống sôi động, ẩm thực tuyệt vời và những điều thú vị ít người biết. Thủ đô Bangkok của Thái Lan vẫn nổi tiếng với nhiều công trình hoàng gia độc đáo, những con phố nổi tiếng về vui chơi, ăn uống như KhaoSan, phố "Đèn đỏ",... 

Và nhất là mua sắm tại các trung tâm thương mại dịp hạ giá như Siam Center, Siam Paragon, Central World… Do là thành phố thu hút rất động lượng khách du lịch nên nạn thét giá, lừa gạt vẫn diễn ra đối với khách du lịch. Bangkok là một thành phố lớn nhất tại Thái Lan, có tốc độ phát triển kinh tế cực kỳ nhanh tại Đông Nam Á, Bangkok là nơi thu hút rất nhiều du khách trên thế giới đến đây tham quan các địa điểm nổi tiếng của Bangkok và mua sắm, vì Bangkok nổi tiếng có nhiều đồ đạt hàng hóa giá rẻ mà chất lượng.


Thành phố có tên dài nhất thế giới: Dù thủ đô của Thái Lan được du khách biết tới dưới cái tên Bangkok, người dân địa phương gọi thành phố này là Krung Thep. Tên đầy đủ của Bangkok gồm 169 chữ cái, khá khó đọc và có ý nghĩa sâu sắc: “Thành phố của thiên thần, thành phố vĩ đại của những người bất tử, thành phố lộng lẫy của 9 viên đá quý, ngôi báu của đức vua, thành phố của những cung điện hoàng gia, nhà của những vị thần hiện thân, xây dựng bởi thần Visvakarman theo lệnh của thần Indra”. 

Tất cả các trung tâm mua sắm lớn ở Bangkok đều có những rạp chiếu phim chất lượng, với giá cả phải chăng. Phim Thái hầu như luôn luôn có kèm phụ đề tiếng Anh, nên du khách nước ngoài có thể dễ dàng theo dõi. 

Xem phim tại các rạp chiếu phim ở Thái Lan.

Nét ấn tượng trong các rạp chiếu phim Thái Lan là trước khi bộ phim được chiếu, hầu hết mọi người trong rạp đều đứng dậy và tỏ lòng tôn kính của mình với nhà vua Thái Lan.

Các ngôi đền trên đồng xu của Thái đều ở Bangkok:


Bạn có thể ghé thăm tất cả trong một ngày ở thủ đô của Thái Lan, gồm đền Wat Phra Kaew (1 baht), Wat Saket (2 baht), Wat Benjamabophit (5 baht), Wat Arun (10 baht). 

Thành phố có nhiệt độ trung bình cao nhất thế giới:


Nhiệt độ không khí trung bình ở đây là 28 độ C, dao động từ 34-40 độ C trong các tháng mùa hè. Thời điểm tuyệt nhất để du lịch là từ tháng 11 năm trước tới tháng 2 năm sau, khi thời tiết mát mẻ hơn và trời xanh biếc. 

Nằm ở quận Prawet thuộc phía Đông Nam thủ đô Bangkok, Rot Fai là một trong những khu chợ đêm ấn tượng nhất Bangkok. Khi màn đêm buông xuống, bạn có thể cảm nhận rõ nét nhất sự tươi tắn của khu chợ với những gian hàng đầy màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng… Tiếng người cười nói, tiếng trả giá, tiếng bước chân của dân địa phương lẫn du khách xuất hiện đều đều trong khu chợ.

Không gian tràn ngập sắc màu tại chợ Rot Fai.

Mang đậm dấu ấn cổ điển và đầy tính nghệ thuật, chợ đêm Talad Rot Fai còn trở thành bối cảnh yêu thích của nhiều nhiếp ảnh gia. Ngoài việc mua sắm, bạn cũng nên thử những món ăn đường phố Bangkok bán dọc khu chợ hay thưởng thức ly cà phê tại các quán được thiết kế bằng các vật dụng tái chế.

Khao niew bing là món ăn vặt lý tưởng cho bữa trà sáng hay bữa ăn nhẹ lúc khuya. Quá trình làm món xôi ngọt Khao niew bing bắt đầu bằng việc nấu gạo nếp theo kiểu truyền thống của Thái Lan cùng với nước cốt dừa và đường. Sau đó xôi sẽ được bọc ngoài những miếng chuối hoặc khoai, bọc lại rồi nướng trên vỉ. Món xôi Khao niew bing đặc biệt ở chỗ có độ giòn và cứng ở bên ngoài, nhưng lại khá mềm và lỏng ở phần nhân. Không quá ngọt, lại phảng phất mùi nước cốt dừa và phần nhân cộng với hương thơm của lá chuối là món ăn khá thú vị.

Khao niew bing là món ăn vặt lý tưởng cho bữa trà sáng hay bữa ăn nhẹ lúc khuya.

Đi đâu để thưởng thức: Một hàng dài các cửa hàng thực phẩm bán ngay trên vỉa hè trước Platinum Shopping Mall ở Pratunam, là nơi tuyệt nhất Bangkok để thưởng thức món Khao niew bing. Tại đây, bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn ngon tương tự như: Khanom Jaak (món xôi dừa nướng được bọc trong lá cọ), món Khao lam (giống cơm lam của Việt Nam). Chọn tour du lịch đi Thái Lan vào mùa hè này thì không gì bằng.

Nhà vệ sinh dành cho giới tính:


Thái Lan là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa vào sử dụng các nhà vệ sinh dành cho giới tính thứ ba, chủ yếu là những người chuyển giới. 

Khu phố Hoa lớn nhất thế giới:


Khu Chinatown ở Bangkok có tên Yaowarat với hơn 1 triệu người Hoa sinh sống, thường là thế hệ thứ 2 hoặc thứ 3. Ban ngày, các con phố đầy những cửa hàng bán đủ loại sản phẩm. Ban đêm, nơi này trở thành thiên đường ẩm thực. Tại đây còn có bức tượng Phật bằng vàng khối lớn nhất thế giới ở đền Wat Traimit.

Khách sạn The Sukosol


Tọa lạc tại địa chỉ 477 Si Ayuthaya Road Phayathai, Thái Lan, đây sẽ là điểm lưu trú thích hợp dành cho du khách nếu đến du lịch Bangkok. Từ khách sạn, bạn chỉ mất khoảng 5 phút để đến MBK Center và Centralworld; khoảng 10 phút để đến Siam Paragon, Platinum Fashion Mall và Siam Center. Khách sạn này cũng nằm gần chùa Phật Ngọc, cung điện Suan Pakkard, cung điện Grand và Wat Pho. Vị trí của khách sạn vô cùng thuận lợi cho các bạn tham quan các địa điểm du lịch chính của Bangkok mà không phải mất nhiều thời gian di chuyển.

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.


Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top