Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Bạn có biết những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Sapa

14:39:00

Nếu bạn chưa một lần đến Sapa hay đã đến Sapa mà trải nghiệm hết thì hãy lập kế hoạch cho mình một chuyến đi du lịch Sapa đầy thú vị nhé. Điểm đến Sa Pa chắc chắn không còn xa lạ trên bản đồ du lịch Việt Nam. 


Nơi đây ẩn chứa trong mình nhiều điều kỳ diệu của thiên nhiên với những thảm ruộng bậc thang hòa mình với sắc xanh của rừng cây, tạo nên bức tranh có bố cục hài hoà, thơ mộng giữa đất trời và con người mộc mạc của núi rừng Tây Bắc. Sa Pa có khí hậu mang sắc thái ôn đới và cận nhiệt đới nên không khí mát mẻ quanh năm rất thích hợp cho du lịch.

Đỉnh Fansipan điểm du lịch Sapa hấp dẫn với những du khách thích khám phá.

Đỉnh Fansipan là điểm du lịch Sapa được nhiều người yêu thích nhất khi đi tour du lịch Sapa. Dùng từ “huyền thoại” có lẽ hơi quá nhưng việc chinh phục được nóc nhà Đông Dương, đứng trên độ cao hơn 3143m hít thở thứ không khí loãng, sởn da gà khi hưởng trọn vẹn niềm vui chiến thắng… chắc hẳn là một trải nghiệm chẳng phải ai cũng có và đôi khi còn là mơ ước của rất nhiều người.

Đỉnh Fansipan - Điểm du lịch Sapa lý tưởng của những bạn trẻ đam mê chinh phục

Nhắc đến điểm du lịch Sapa Fansipan là nhắc đến nóc nhà Đông Dương, hay tự mình khám phá núi đồi ở đây bằng một chuyến du lịch bụi đến những bản làng của người dân tộc thiểu số. Khung cảnh núi rừng với trăm hoa đua nở, “mây ôm ấp núi, núi ôm mây” chắc chắn sẽ làm nức lòng du khách khi đã đặt chân đến nơi này.

Núi Hàm Rồng

Khu du lịch núi Hàm Rồng nằm sát ngay trung tâm thị trấn. Bạn chỉ có thể đi bộ vì đường lên núi được xây thành các bậc đá. Đây thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái với các loại cây ăn quả đặc trưng như mận, đào. Trên núi Hàm Rồng trồng rất nhiều loài hoa muôn màu khoe sắc, trong đó có nhiều hoa được nhập từ các nước châu Âu.


Nơi đây còn có vườn lan tự nhiên với hàng trăm loài lan có trong dãy Hoàng Liên hiểm trở. Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn có thể ngắm toàn cảnh thị trấn Sa Pa với hồ Xuân Viên, sân vận động, chợ văn hóa…, thung lũng Mường Hoa hoặc bản Má Tra - Tả Phìn ẩn hiện trong mây phía xa xa.

Nhà thờ cổ Sa Pa


Một điểm tham quan mà du khách nào cũng muốn đến là nhà thờ cổ nằm tại trung tâm thị trấn, được xây dựng từ khoảng năm 1926. Toàn bộ nhà thờ được xây bằng đá đẽo, liên kết với nhau bằng hỗn hợp của cát, vôi và mật mía. Hình dạng và kiến trúc của nhà thờ được xây theo kiến trúc Gothic La Mã, thể hiện ở mái nhà, tháp chuông, vòm cuốn…, tạo cho công trình nét bay bổng thanh thoát.

Bản Cát Cát

Đây là một bản lâu đời của người Mông Đen, cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 2 km. Nơi đây còn lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải… Bạn có thể đi xe ôm, đi bộ hoặc đi xe ô tô vào đầu bản. Sau khi mua vé vào khu du lịch với giá 40.000 đồng một người, bạn bắt đầu đi bộ theo từng bậc thang để vào bản. 


Tại đây, bạn sẽ có dịp hiểu thêm về những hoạt động thường ngày của người dân tộc như trồng trọt hoặc một số nghề phụ như dệt vải, chạm khắc bạc, làm các đồ thủ công mỹ nghệ để bán cho khách du lịch. Tiếp tục đi xuống thung lũng bạn sẽ đi qua cây Cầu Si bắc qua suối Cát Cát và thác nước Cát Cát thơ mộng. Để khám phá ẩm thực bản, bạn nên ghé vào một quán đồ nướng bên thác thưởng thức ngô nướng, trứng nướng, thịt lợn nướng, thịt trâu khô, rượu táo mèo…

Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 11 km về hướng đông. Bạn có thể đi trekking theo lối Má Tra vào Tả Phìn hoặc đi xe máy, ô tô vào trung tâm bản. Đến đây, ngoài hang Tả Phìn nổi tiếng, bạn có thể ghé thăm tu viện cổ bị bỏ hoang nơi giáp ranh giữa bản Má Tra và Tả Phìn. Một dịch vụ độc đáo mà bạn nên trải nghiệm là tắm lá thuốc của người Dao Đỏ, vừa giúp thư giãn vừa rất tốt cho sức khỏe.


Lao Chải - Tả Van và bãi đá cổ Sa Pa

Cách thị trấn không xa về phía nam là bản Lao Chải và Tả Van, nằm sâu dưới thung lũng Mường Hoa với dòng suối Hoa uốn lượn, bao quanh là núi và những thửa ruộng bậc thang. Đi khoảng 5 km bạn sẽ tới Lao Chải, một bản của người Mông Đen. Bạn có thể đi bộ men theo sườn núi hoặc đi bằng ô tô, xe máy để tới bản.


Tuy người Mông nơi đây làm nông là chủ yếu, họ cũng bắt nhịp rất nhanh với ngành dịch vụ. Nhà ở bên đường được tận dụng buôn bán, làm dịch vụ homestay, tỷ lệ người có thể giao tiếp bằng tiếng Anh khá cao, một ít nói được tiếng Pháp. Đi xuyên qua bản Lao Chải của người Mông là tới bản Tả Van của người Giáy. Nơi đây dịch vụ homestay rất phát triển (chỉ đứng sau bản Lác của người Thái ở Mai Châu - Hòa Bình), giá cho một đêm ngủ homestay trong nhà sàn từ 70-100.000 đồng một người.

Thắng cảnh Hang Tiên

Thắng cảnh Hang Tiên - Sapa

Ngược dòng sông Chảy khoảng 6 km, từ trung tâm xã Bảo Nhai (huyện Bắc Hà) thuyền sẽ đưa bạn qua thành cổ Trung Đô với nhiều huyền thoại. Dòng sông Chảy đến đây thắt lại tạo thành dòng sâu, hiền hoà, len lỏi giữa hai bờ vách thành dựng đứng. Những dòng suối nhỏ từ trên cao đổ xuống như dải lụa, mờ ảo, lất phất như mưa bay. Dòng nước như người thợ điêu khắc lành nghề đục vào vách đá tạo nên những đài sen nổi, những nhũ đá muôn hình vạn dạng. Xem thêm về thắng cảnh Hang Tiên - Sapa

Lầu Vọng Cảnh


Chờ mặt trời lặn trên Lầu Vọng Cảnh

Ngược trở lại trung tâm, cách thị trấn 2km và nằm trên đường xuống bản Cát Cát là Lầu Vọng Cảnh. Nằm trên một quả đồi tách biệt giữa thị trấn Sapa và bản Cát Cát, nhìn phía sau là thị trấn Sapa, dưới chân là bản làng Cát Cát và trước mặt là dãy Hoàng Liên Sơn (đỉnh Fansipan) hùng vỹ… đây là nơi có khung cảnh đẹp nhất Sapa. Bạn đi du lịch Sapa có thể lên lầu vọng cảnh uống một tách cafe, dùng bữa trưa hoặc chỉ đơn giản là chụp ảnh đều được. Đó thực sự là một điểm đến thú vị.

Thác Bạc - Thác Tình Yêu

Từ thị trấn Sa Pa, đi về phía tây khoảng 11 km trên đường đi Lai Châu, bạn sẽ gặp Thác Bạc ào ào chảy xuống từ độ cao trên 100 m vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quý Hồ, tạo nên âm thanh núi rừng đầy ấn tượng. Tuy nhiên, vào mùa khô, bạn nên cân nhắc khi tham quan Thác Bạc vì khi ấy thác rất ít nước. 


Đi thêm 3 km nữa từ Thác Bạc là đến Cổng Trời để ngắm xuống thung lũng Lai Châu và đỉnh Fansipan hùng vĩ. Nếu thích đi bộ, bạn có thể dừng chân ở Trạm Tôn và đi xuyên vào vườn quốc gia Hoàng Liên, khoảng hơn 1 km để khám phá thác Tình Yêu.

Thời điểm tốt nhất để đến Sa Pa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến 5. Vào thời điểm này thời tiết khá ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh. Vào tháng 4 – 5, Sa Pa tràn ngập trong sắc hoa đua nở và những cánh đồng xanh mướt. Sa Pa vào cuối tháng 8, trong tháng 9 của các ruộng bậc thang chín vàn như những tá phẩm nghệ thuậ, bạn nên đi vào sau Tết âm lịch để ngắm hoa đào, hoa lan và các loạ hoa tưng bứng khoe sắc xuân.

Công ty du lịch giới thiệu tour đi HÀ NỘI - ĐỀN HÙNG - LÀO CAI - SAPA (4 Ngày)



Giá: 6.999.000 đ
Khởi hành: t4 hàng tuần
Thời gian đi: 04 ngày 03 đêm
Phương tiện: máy bay, ô tô
Điện thoại hỗ trợ: Ms.Nguyễn Hóa - 01638 604 354

*Chuyến bay dự kiến Jetstar Pacific : 

BL792 SGN HAN 0600-0800
BL801 HAN SGN 1925 -2125

Ngày 1 (Thứ 4): SÀI GÒN – HÀ NỘI – ĐỀN HÙNG – LÀO CAI - SAPA (máy bay, ô tô) Ăn sáng, trưa, tối)


Quý khách tập trung tại phi trường Tân Sơn Nhất - cột số 14 hoặc 11 (tùy hãng máy bay), ga đi trong nước - đón chuyến bay đi Hà Nội. Xe và HDV đón quý khách tại sân bay. Khởi hành đi Phú Thọ, quý khách dừng chân viếng cụm di tích Đền Hùng: 
• Bảo tàng Hùng Vương
• Đền Trung, đền Thượng, đền Giếng
Ăn trưa. Tiếp tục đi Lào Cai – quý khách sẽ được trải nghiệm đường cao tốc dài nhất Việt Nam Hà Nội – Lào Cai với chiều dài 245 km, tốc độ tối đa 120 km/h có thể giúp rút ngắn thời gian toàn tuyến xuống còn một nửa so với tuyến đường cũ. 
Đến Lào Cai, đi Sa Pa nhận phòng, nghỉ ngơi.
Ăn tối. Nghỉ đêm tại Sa Pa 

Ngày 2 (Thứ 5): SA PA – THÀNH PHỐ TRÊN MÂY (Ăn sáng, trưa, tối)


Ăn sáng tại khách sạn. Quý khách tham quan:
• Khu du lịch Hàm Rồng với các vườn lan muôn màu khoe sắc, với Cổng Trời, Sân Mây nơi qúy khách hòa quyện vào mây, trời, non nước và ghi lại các bức ảnh toàn cảnh thị trấn Sapa trong sương; xem biểu diễn ca múa nhạc dân tộc. 
Ăn trưa. Chiều tham quan:
• Các biệt thự cổ kính thời Pháp
• Thác Tình Yêu
• Bản Cát Cát (dân tộc H’Mông)
Ăn tối. Quý khách tự do dạo phố tìm hiểu cuộc sống của các dân tộc vùng cao Tây Bắc.

Ngày 3 (Thứ 6): SA PA – LÀO CAI – HÀ NỘI (ô tô đường cao tốc) Ăn sáng, trưa,tối


Ăn sáng. Trả phòng. Khởi hành về Lào Cai, tham quan:
• Đền thờ Trần Hưng Đạo hoặc đền thánh Mẫu.
• Cửa khẩu biên giới Việt Trung – Hà Khẩu.
Ăn trưa, tiếp tục về Hà Nội. Đến Hà Nội, quý khách tham quan:
• Hồ Hoàn Kiếm (Tháp Bút, tháp Rùa, cầu Thê Húc, Đền Ngọc Sơn).
• Ghé mua sắm đặc sản Hà Nội tại Chợ Đồng Xuân.
Ăn tối. Nghỉ đêm tại Hà Nội. Quý khách có thể thư thả dạo quanh “Hà Nội – 36 Phố Phường” để khám phá cuộc sống của Hà Nội về đêm. Nghỉ đêm tại Hà Nội. 

Ngày 4 (Thứ 7): HÀ NỘI – SÀI GÒN (Ăn sáng, trưa)


Ăn sáng, trả phòng. Quý khách khởi hành tham quan :
• Viếng Lăng Hồ Chủ Tịch. (quý khách ăn mặc lịch sự khi viếng Lăng Bác).
• Phủ Chủ Tịch, Nhà sàn, Ao Cá, Chùa Một Cột,…
Trả phòng, ăn trưa. Quý khách tham quan:
• Khu di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám.
Xe đưa quý khách ra sân bay Nội Bài, đón chuyến bay về TP.HCM. Kết thúc chuyến đi và hẹn gặp lại 
(Giờ bay có thể thay đổi phụ thuộc vào hãng hàng không & thứ tự chương trình, các bữa ăn sẽ điều chỉnh theo tình hình thực tế)

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top