Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Những quán ăn không nên bỏ qua khi đi du lịch Đà Nẵng

09:18:00

Dải đất miền Trung nhiều nắng và gió lại là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa kiệt xuất của thiên nhiên và con người tạo dựng. Trên dải đất hẹp ấy, từ Quảng Bình tới Quảng Nam đã hình thành nên con đường di sản miền Trung. Sự phong phú của các di tích nổi tiếng đã mang lại cho tuyến du lịch Đà Nẵng những vẻ đẹp văn hóa khác lạ, đặc sắc. 
Fiditour sẽ đưa du khách đến Đà Nẵng là thành phố trung tâm miền trung nổi trội với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp, bên cạnh đó, ẩm thực tại đây cũng rất đặc sắc, đa dạng và phong phú và nổi tiếng các món ăn đặc sản vừa ngon vừa rẻ. Dạo quanh một vòng thành phố,khám phá những món ăn ngon tuyệt và đúng theo 3 tiêu chí ngon – bổ - rẻ mà khách du lịch không nên bỏ qua.

Phở Lân Béo, địa chỉ: 08 Lý Tự Trọng, Đà Nẵng (đối diện tòa nhà Hành Chính ĐN cổng bên)

“Quán phở có thể nói là ăn được nhất ở Đà Nẵng. Bánh mềm, thịt bắp, nạm, gầu rất ngon. Nước dùng ổn. Buổi sáng khách đông lắm. Quán không có tô nhỏ nên ai ăn ít thì nói ít bánh vừa đủ ăn. Phở kiểu Bắc nên không có rau ăn kèm đâu nên bạn đừng xin mất công. Bán từ sáng đến trưa, chiều nghỉ, tối bán lại.”

Quán Bệt, địa chỉ: số 29 Thanh Sơn, Đà Nẵng (gần ký túc xá trường Cao Đẳng Công Nghệ)



“Nếu hôm nào ngán món Việt muốn đổi vị qua món Tây thì ghé quán nhỏ nhỏ mới khai trương này. Quán nhỏ, trang trí không có gì đặc biệt nhưng phục vụ cực ổn, và chế biến đồ ăn ngay tại quầy luôn, rất kích thích. Có bia tươi. Món Âu nhưng giá rất mềm, cao nhất là beef steak chỉ 90k. Món sườn áp chảo tú hụ vậy 80k thôi, ăn no cành hông. Có mini burger chắc mấy bạn nhỏ thích”

Quán Hoshigami (Hỏa Hồ), địa chỉ: 118 đường Mai Am, Đà Nẵng





“Quán chuyên đồ Nhật nhưng trang trí bình thường, nhà lầu 3 tầng chứ không như mấy quán hay thấy ở Đà Nẵng. Đồ ăn khá ổn, hơi ít món, so với đồ Nhật thì giá khá mềm. Được cái bạn chủ với nhân viên phục vụ quá ổn, nói chuyện nhã nhặn mà mỗi khi lên món đều "xin lỗi đã để quý khách chờ lâu, chúc quý khách ngon miệng". 10 lần lên món thì 10 lần nói như thế. Mình không sành đồ Nhật, nhưng thích quay lại vì đồ ăn ổn và giá không quá cao, và quan trọng chỗ nào phục vụ tốt đều có cảm tình dễ sợ”

Quán Minh Phượng, địa chỉ: 289 Yên Khê 2, Đà Nẵng




“Quán này ngồi lề đường, bên cạnh là cái kênh nên rất chi bình dân. Nên ai muốn đi tìm chỗ ngon rẻ xa thì mới nên ghé nhe, chứ khách ở xa tới hoặc ai thích chỗ sang là không khuyến khích.
Cá kè nướng quán này chưa thấy quán nào ở Đà Nẵng ngon và tươi hơn. Bao ăn luôn, con nào nướng mà đổ ruột (tức là không còn tươi đó) là kêu ông chủ trả lại. Cá thịt trắng và dai ngon hơn thịt gà. Quán còn có đặc sản gỏi cá kiểu Nam Ô, ăn cay xòe lưỡi nhưng ngon lắm, rau ăn kèm nhìn sạch sẽ. Giá bình dân thôi, gỏi cá 50k/ tô là 4 người ăn tẹt ga, dĩa lòng xào nghệ 30k. Cá kè 200k/kg (2 người ăn 0.5kg là vừa đủ). Quán còn có món bò nhúng ớt cũng ngon lắm. Nói chung bếp lên món rất đều tay.”

Quán Chim Đồng, địa chỉ: Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đà Nẵng (gần trường ĐH Kiến Trúc)




“Quán chuyên món đồng quê. Mới vào sẽ được dọn miễn phí món khai vị tuỳ ngày, khi thì dĩa dưa leo chấm muối, khi dĩa dưa cải chua và cuối buổi cũng miễn phí một dĩa khoai lang luộc muối mè. Mình không thích món đồng quê lắm nhưng quán này chế biến ổn nên cứ gọi là gắp tơi tới. Chủ quán rất nhiệt tình. Nói chung lâu lâu ngán hải sản sẽ ghé quán làm mấy con chim rô ty, vài chục e nhái xào sả ớt và sẽ mê mẩn với cá giếc ụ trứng nấu rau răm”

Quán hải sản Việt Quắn, địa chỉ: Đường Hoàng Sa, Đà Nẵng




“Quán thấp lụp xụp bình dân như quán Lộng Gió. Đồ ăn cũng tương tự như Lộng Gió, cũng tươi ngon rẻ. Nhưng nằm ở xa hơn nên ít đông khách (càng thích). Ngồi đây ngắm biển thì thích lắm. Buổi trưa ghé quán vắng teo có mỗi bàn mình, được ăn con mực tươi mới vớt còn nháy sao toé loe, đem nướng mọi chấm mắm gừng. Rồi khều khều dĩa ốc đá vừa ăn vừa ngắm biển”

Hải sản Lộng Gió, địa chỉ: Lô 5-6-7 Trần Hưng Đạo, Đà Nẵng (đường bờ sông Hàn)




“Tôm tít ngon rẻ vô đối. Cá chìa vôi nướng ngon tuyệt. Cân kí chuẩn không ăn gian. Bà chủ quán hơi tửng nhưng nói dễ nghe tí thì hăm hở đi lựa đồ ngon cho mình. Ông chủ quán thì phụ trách bếp nướng nên ăn đồ nướng ở đây rất ngon nhé. Đồ ăn sống kiểu sashimi thì không nên ăn ở quán này vì họ ko biết làm bài bản đâu. Quán bình thường thôi, buổi trưa đồ ngon mới lên nên rất đông khách”

Cháo Ếch Singapore, địa chỉ: 54 Nguyễn Trãi, Đà Nẵng


“Lâu lâu đổi món mà cháo ếch Singapore ở khách sạn Sông Thu đường Trần Phú toàn phải tốn mấy xị cho 2 người ăn, là mẹ con chạy qua quán này ăn. Ngồi vỉa hè, ghế tre thôi nhưng ếch rim cũng tạm ổn, cháo sánh thơm, gan rim rất ngon mà hơi cay nhé. Một tô cháo ếch 25k thôi, kêu thêm gan rim ăn thêm là 10k, ăn lạ miệng mà ngon.”


CÔNG TY DU LỊCH GIỚI THIỆU CHÙM TOUR TIẾT KIỆM ĐÀ NẴNG - CÙ LAO CHÀM - HỘI AN - MỸ KHÊ - BÀ NÀ - SƠN TRÀ (3 Ngày 2 Đêm)



Giá: 7.295.000 đ
Khởi hành: 30/04
Thời gian đi: 3 ngày 2 đêm
Phương tiện: Hàng Không
Điện thoại hỗ trợ: ; Ms. Hằng: 0985.909.405; Ms.Nguyễn Hóa - 01638 604 354;

Chuyến bay dự kiến : 18483487
VIETJET 30/04 VJ108 SGNDAD 10H40
VIETJET 02/05 VJ 127 DADSGN 20H30

Ngày 01 (30/4): SÀI GÒN – ĐÀ NẴNG (ăn trưa, chiều)

Quý khách tập trung tại Cột số 14 Ga đi Quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đáp chuyến bay đi đi Đà Nẵng. Xe và hướng dẫn viên địa phương đón đoàn tại sân bay Đà Nẵng đưa đoàn ăn trưa. Đoàn về nhận phòng. Chiều tham quan:
• Chùa Linh Ứng – Bán đảo Sơn Trà.
• Tắm biển Mỹ Khê
Ăn chiều. Xe đưa đoàn đi ngắm các cây cầu lung linh đầy màu sắc của thành phố Đà Nẵng. Nghỉ đêm tại khách sạn Gold Cost Đà Nẵng 3*.

Ngày 02 (01/5): ĐÀ NẴNG – CÙ LAO CHÀM – HỘI AN (ăn sáng, trưa, chiều) Ăn sáng. Trả phòng. Khởi hành đi Cù Lao Chàm. Xe đưa đoàn đến bến xuống cano cao tốc ra Cù Lao Chàm - - được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển Thế giới.
• Lặn ngắm san hô.
Ăn trưa trên đảo. Tắm biển dưới làn nước trong xanh của cù lao. Đoàn lên cano về lại đất liền nhận phòng nghỉ ngơi. Đoàn di chuyển về Hội An dùng bữa chiều. Sau đó, dưới ánh đèn lồng đoàn tham quan
• Di sản văn hóa Phố cổ Hội An với nhà cổ Tân Kỳ, Đền thờ thị tộc Phúc Kiến, chùa cầu Nhật Bản, nhà thờ tộc Trần.
Nghỉ đêm tại khách sạn Hội An Glory 4*

Ngày 03 (02/5) HỘI AN – ĐÀ NẴNG – BÀ NÀ – SÀI GÒN (ăn sáng, trưa, chiều)

Ăn sáng. Trả phòng. Đoàn về lại Đà Nẵng tham quan
• Ngũ Hành Sơn
• Làng đá Mỹ Nghệ Non Nước.
Ăn trưa. Đoàn khởi hành đi Bà Nà. Đến chân núi Bà Nà - Khu sinh thái nghỉ dưỡng độc đáo với 4 mùa trong 01 ngày (sáng xuân, trưa hè, chiều thu và tối đông), ở độ cao gần 1.500m so với mực nước biển.
• Quý khách có thể đón cáp treo lên đỉnh núi, tận hưởng khí hậu đặc sắc cũng như chiêm ngưỡng phong cảnh non nước hữu tình. (chi phí cáp treo tự túc)
• Viếng chùa Linh Ứng, chinh phục đỉnh Núi Chúa,…
• Vui chơi tại khu giải trí Fantasy Park.
Ăn chiều. Xe đưa đoàn ra sân bay Đà Nẵng đáp chuyến bay về TP.HCM . Kết thúc chương trình và hẹn gặp lại.
(Giờ bay có thể thay đổi phụ thuộc vào hãng hàng không & thứ tự chương trình, các bữa ăn sẽ điều chỉnh theo tình hình thực tế)

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.


Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14
Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top