Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Những chiêu trò lừa đảo mà khách du lịch cần tránh Phần 2

14:42:00

Xã hội phát triển, xuất hiện trăm nghìn kiểu lừa đảo khác nhau. Kẻ xấu lợi dụng sự cả tin, lòng trắc ẩn của mọi người để kiếm tiền bất chính. Nhưng, nhiều lúc chính lòng tham của chúng ta đã giúp chúng thực hiện được mưu đồ bất lương một cách dễ dàng.Tiếp theo phần 1 Công ty du lịch Fiditour đã tổng hợp lại những chiêu thức lừa đảo khách du lịch phổ biến tại những thành phố du lịch lớn trên thế giới, sau đây chia sẽ kinh nghiệm cùng các bạn.
11. Chàng nhạc sĩ 


Kẻ lừa đảo đóng vai một anh chàng nhạc sĩ đường phố phong trần có tài nhưng chưa gặp thời. Hắn sẽ tăm tia những con mồi tiềm năng, sau đó mời bạn vào nghe thử những bài hát do hắn sáng tác. Tiếp theo, hắn sẽ đưa bạn một đĩa CD được giới thiệu là của chính hắn, sau đó là tiết mục diễn văn đẫm lệ rằng bạn sẽ làm hắn hạnh phúc biết bao nếu bạn mang CD này về nước để nghe, để tiếng hát lời ca của hắn sẽ được cất lên ở một nơi xa lạ. Tiếp theo nữa là tiếp mục ra giá cắt cổ cho một đĩa CD mà bạn thậm chí còn không chắc có nội dung bên trong hay không. Nếu bạn từ chối, một vài gã bạn thân bặm trợn của hắn sẽ bắt đầu “trò chuyện” đến khi nào bạn mua thì thôi!

Phổ biến tại: New York 

12. Tay bán thuốc lắc 



Một gã tài xế taxi hoặc tài xế xe tuk tuk sẽ giả vờ mồi chài bạn mua một số loại thuốc lắc, ma túy tổng hợp, thuốc kích thích… khi đi du lich đang trên đường chở bạn đến quán bar hay hộp đêm. Nếu bạn đồng ý, một gã cảnh sát sẽ bất thình lình xuất hiện. Tất nhiên bạn sẽ sợ xanh mặt vì đang mua bán ma túy và chất kích thích trái phép. Sau khi biết chắc con mồi đang sợ hãi, tay cảnh sát “dỏm” sẽ yêu cầu “phạt nóng” bạn một khoản tiền rất lớn để bạn không phải ngồi tù ở nước ngoài. 
Phổ biến tại: Koh Phangan (Thái Lan)

13. Lừa đảo trên taxi 

Hình thức lừa đảo trên taxi phổ biến nhất là “mua đường”, không bật đồng hồ tính tiền hoặc đồng hồ tính tiền đã bị điều chỉnh. Những tay taxi gian manh sẽ lợi dụng những khách du lịch chưa nắm rõ địa hình ở một thành phố mới để lừa đảo tiền taxi của họ. 

Phổ biến tại: toàn thế giới! 

14. Xe đêm 

Bọn lừa đảo sẽ mời chào bạn đi xe đêm để đến một thành phố du lịch khác trong lịch trình của bạn. Rất nhiều khả năng con mồi sẽ vào tròng ngay lập tức vì họ sẽ nghĩ rằng mình vừa tiết kiệm được thời gian, tiền khách sạn cho một đêm và đặc biệt là giá vé quá hời. Song, lợi dụng lúc bạn ngủ say, bọn lừa đảo sẽ lục lọi hành lý và tư trang của bạn để cuỗm những món có giá trị nhất. 

Phổ biến tại: Bangkok 

15. Đánh rơi tiền lẻ 

Khi bạn trả tiền cho tài xế taxi, phục vụ quán ăn hoặc nhân viên bán hàng, họ sẽ “vô tình” đánh rơi tiền thừa đưa lại cho bạn. Sau tour du lịch đó, họ sẽ nhặt những đồng tiền trông tương tự nhưng mệnh giá nhỏ hơn để trả lại cho bạn. 

Phổ biến tại: châu Á 

16. Xe cán đinh (xe hơi) 

Một số người có thói quen thuê xe hơi tự lái khi đi du lịch nước ngoài và họ nghiễm nhiên trở thành miếng mồi ngon cho bọn lừa đảo. Tương tự nạn rải đinh ở Việt Nam, bọn chúng sẽ rải đinh ở những đoạn đường vắng người qua lại, sau đó giả vờ đề nghị được thay lốp xe miễn phí cho bạn. Trong khi bạn đang phân vân, một tên đồng bọn sẽ lẻn vào xe vào khoắng đi những món đồ giá trị của nạn nhân. 

Phổ biến tại: San José (Costa Rica) 

17. Móc túi trên các phương tiện giao thông công cộng 

Hệ thống xe lửa, xe bus và tàu điện ngầm là “địa bàn hoạt động” béo bở cho loại hình trộm cắp này. Lợi dụng giờ cao điểm ở những thành phố lớn, khi hầu hết các phương tiện giao thông công cộng đều chật cứng người, kẻ gian dễ dàng móc túi bạn. 
Phổ biến tại: toàn thế giới! 

18. Gã tài xế nhanh nhảu 

Gã tài xế taxi này sẽ đóng vai một người tốt bụng, nhanh nhảu đưa hết hành lý của bạn xuống đất ngay khi đến khách sạn, sau đó lại nhanh nhảu lái xe chạy đi mất ngay trước khi bạn kịp nhận ra hắn còn để lại trên xe một (hoặc một vài) túi hành lý nhỏ của bạn! 

Phổ biến tại: Las Vegas

CÔNG TY DU LỊCH  FIDITOUR GIỚI THIỆU TOUR CẦN THƠ - SÓC TRĂNG - CÀ MAU - NĂM CĂN - ĐẤT MŨI 3 NGÀY 2 ĐÊM.

Theo con nước phù sa xuôi về miền đất Phương Nam, từ Cần Thơ – thủ phủ của miền Tây Nam Bộ, du khách sẽ được hòa mình vào không khí tấp nấp của phiên chợ nổi buổi sớm mai, rồi thư thả đón hoàng hôn bảng bảnh trên sông nước, qua Sóc Trăng tìm hiểu các đặc trưng văn hóa phật giáo và ẩm thực của người Khmer, đến Bạc Liêu nghe giai thọai Công Tử Bạc Liêu, về Cà Mau chinh phục cực Nam của Tổ Quốc, chỉ mất hai giờ ngồi trên thuyền len lỏi vào những con kênh, con rạch với trời xanh mây trắng, bạt ngàn rừng đước và những cánh cò chao nghiêng, du khách sẽ đặt chân lên Ðất Mũi, chạm tay vào cột mốc tọa độ quốc gia… Tour “Sông nước Cửu Long”của Fiditour chắc chắn sẽ đưa du khách đến những trải nghiệm thật thú vị, đạm đà chất sống của miền Tây…

Thông tin chuyến đi
Giá: 2.795.000 đ
Khởi hành: 16/1, 6/3 
Thời gian đi: 3 ngày 2 đêm 
Phương tiện: Xe 
Điện thoại hỗ trợ: Ms.Hà - 0909 819 086; 

Lich trình chuyến đi


NGÀY 01: SÀI GÒN – CẦN THƠ – SÓC TRANG – BẠC LIÊU – CÀ MAU
05h30 Quý khách tập trung tới điểm hẹn. Khởi hành đi Cà Mau, dùng điểm tâm sáng trên đường. 
Tiếp tục hành trình đi Cần Thơ – Sóc Trăng, đoàn sẽ đi ngang qua hai cây cầu lớn khu vực miền Tây Nam bộ: 
Cầu Mỹ Thuận – cây cầu được xây dựng bắc qua sông Tiền, nối liền hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long. 
Cầu Cần Thơ – cây cầu dây văng lớn nhất Ðông Nam Á. 
Ðến Sóc Trăng dùng cơm trưa. Tham quan: 
Xưởng sản xuất và chế biến đặc sản nổi tiếng bánh pía – lạp xưởng Tân Huê Viên 
Chùa Mahatup (Chùa Dơi)
Chùa Chén Kiểu.
Ðến Bạc Liêu tham quan: 
•  Nhà Công Tử Bạc Liêu - người nổi tiếng ăn chơi nhất xứ Nam kỳ đầu thế kỷ 20
Nghe hướng dẫn viên giới thiệu về cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, tác giả bài Dạ Cổ Hoài Lang, người có công lớn trong công cuộc khai sáng nền dân ca tài tử cải lương Nam Bộ. cong ty du lich tai tphcm
Ðến Cà Mau, ăn tối, nhận phòng. Nghỉ đêm tại Cà Mau. 

NGÀY 02: CÀ MAU – NĂM CĂN – ÐẤT MŨI – CẦN THƠ
Ăn sáng. Khởi hành đi Năm Căn – nơi có khu đa dạng sinh thái Lâm ngư trường 184, vườn chim Tu Na, chợ trôi Năm Căn,… 
Ðến bến tàu, lên thuyền tham quan: 
Khu du lịch sinh thái Mũi Cà Mau với Vọng Hải Ðài cao 20m, Quý khách ngắm nhìn toàn cảnh cực Nam Tổ quốc .
Cột Mốc Tọa Ðộ – điểm cực Nam Tổ quốc, nơi hàng năm đất liền bồi biển hàng chục mét.
Thuyền đưa Quý khách trở về lại Nam Căn, khởi hành đi Cần Thơ. Dừng chân tại Bạc Liêu tham quan:
Nhà thờ cha Diệp ở Hộ Phòng (Nhà thờ Tắc Sậy) - noi gắn liền với một nhân vật nổi tiếng – cha Trương Bửu Diệp vị linh mục được xem như một vị thánh vì sự linh thiêng, thi ân giáng phúc cho những ai tin tưởng nguyện cầu
Ăn tối. Tự do dạo bến Ninh Kiều về đêm.

NGÀY 03: CẦN THƠ - SÀI GÒN
Ăn sáng. Tham quan: 
Xuống thuyền du lịch trên sông Mê Kông, tham quan cảnh mua bán trên chợ nổi Cái Rang.
Khu du lịch nhà vườn Mỹ Khánh tham quan nhà vườn đặc trưng Nam Bộ, tìm hiểu nhà cổ Nam bộ, thư giãn với các dịch vụ: xe dua heo, đua chó, câu cá sấu … (chi phí trò chơi tự túc)
Trả phòng,ăn trưa, khởi hành về Sài Gòn. Chia tay và hẹn ngày gặp lại.
(thứ tự chương trình có thể thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế của chuyến đi) 
Qúy Khách kết thúc tour du lich trong nuoc của mình một cách tốt đẹp.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63 | Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top