Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Những chiêu trò lừa đảo mà khách du lịch xa cần tránh Phần 3

09:28:00

Kẻ xấu lợi dụng sự cả tin, lòng trắc ẩn của mọi người để kiếm tiền bất chính khiến cho chuyến du lịch của bạn kém phần hấp dẫn, dẫn đến những tình huống khó đỡ. Nhưng, nhiều lúc chính lòng tham của chúng ta đã giúp chúng thực hiện được mưu đồ bất lương một cách dễ dàng. Tiếp theo phần 2 Công ty du lịch Fiditour đã tổng hợp lại những chiêu thức lừa đảo khách du lịch phổ biến tại những thành phố du lịch lớn trên thế giới, sau đây chia sẽ kinh nghiệm cùng các bạn.
19. Vàng bạc đá quý giá rẻ
Chính một hướng dẫn viên du lịch của Công ty cổ phần Fiditour đã gặp phải tình huống này khi đi du lịch Bangkok vào tháng 5 vừa qua.

Tài xế xe tuk tuk sẽ nói với bạn rằng trung tâm thương mại hoặc khu chợ bạn định đến mua sắm đã đóng cửa và họ sẽ dẫn bạn đến một nơi khác thú vị hơn. Khi bạn đến nơi, một người đàn ông thân thiện khác sẽ xuất hiện và “khoe” với bạn rằng ông ta vừa mua được một vài món kim cương, đá quý ở cửa hàng và sẽ mang về nước bán lại với giá rất cao. Sau đó, tay này sẽ “dụ dỗ” bạn mua lại chỗ kim cương hột xoàn ấy với lời hứa chắc chắn rằng đây là giá hời mà hắn muốn bán luôn cho bạn thay vì phải mất thêm thời gian chờ đợi thêm nữa.
Phổ biến tại: Bangkok, New Delhi
20. Tay bác sĩ lưu manh
Một tay “bác sĩ” nào đó xuất hiện trên phố và mời chào bạn mua một bộ hồ sơ bệnh án với lời giải thích rằng bạn có thể sử dụng chúng để được lấy tiền bảo hiểm du lịch. Tất nhiên là các công ty bảo hiểm đã quá quen thuộc với chiêu lừa đảo này nên bạn đừng tốn tiền mua bộ hồ sơ bệnh án làm gì cho thêm… “đắng lòng”!
Phổ biến tại: New Delhi
21. Cảnh sát “dỏm” khi đi du lich
Cảnh sát “dỏm” thường trông rất đạo mạo và nghiêm nghị. Hắn mang một bộ mặt hình sự để chào hỏi bạn trên đường, sau đó nói rằng những người bán hàng ở khu vực quanh đây đang báo cáo về vấn đề khách du lịch sử dụng tiền giả. Hắn đề nghị được kiểm tra toàn bộ ví tiền của bạn để phát hiện tiền giả, và hẳn nhiên, khi được hoàn trả lại, một ít tiền của bạn đã vỗ cánh bay vào… ví tiền của hắn. Một trường hợp nữa là tay cảnh sát lừa đảo sẽ yêu cầu xét passport của bạn và thông báo rằng hộ chiếu hoặc visa của bạn có vấn đề. Hắn sẽ đề nghị bạn nộp một khoản tiền “phạt nóng” để không gặp rắc rối nữa.
Phổ biến tại: Mexico City, Bogotá (Colombia), Bucarest (Rumania), Bangkok
22. Vé giả
Loại hình lừa đảo này tập trung nhiều ở nhà hát, viện bảo tàng hoặc bất cứ địa điểm tham quan du lịch có bán vé nào. Gã lừa đảo sẽ đóng vai nhân viên phòng vé và đề nghị bán vé cho bạn với giá cao hơn một chút để bạn có thể đi ngay vào cổng mà không phải mất công chờ đợi thêm nữa. Tất nhiên là vé không có giá trị!
Phổ biến tại: London, Paris
23. Nhân viên tính tiền nghe điện thoại
Những nhân viên tính tiền có máu lừa đảo sẽ giả vờ vừa nghe điện thoại vừa làm việc. Thực chất bọn họ đang tìm cách chụp lại thẻ tín dụng của bạn để có thể ăn cắp tiền từ tài khoản của bạn thông qua những giao dịch trên mạng. Các bạn nên lưu ý trong tour du lịch của mình. 

Phổ biến tại: Barcelona (Tây Ban Nha)
24. Nhân viên đếm tiền rất chậm
Họ lừa đảo tiền của khách hàng bằng cách giả vờ đếm tiền thật chậm.
Thật chậm.
Thật.
Sự.
Rất.
Chậm.
Kẻ lừa đảo hy vọng con mồi sẽ mất hết kiên nhẫn và sẽ không buồn kiểm tra lại phần tiền thừa. Trong thực tế, bên cạnh sự mất kiên nhẫn, bạn cũng mất cảnh giác với số tiền thừa thấp hơn rất nhiều so với thực tế bạn được nhận lại.
Phổ biến tại: châu Âu
Fiditour mách bạn:
– Bảo hiểm du lịch: Ở nhiều nước, người dân có thói quen mua bảo hiểm du lịch để đề phòng những trường hợp bất trắc như đau ốm, mất cắp, thất lạc hành lý, trễ chuyến bay v.v… Bảo hiểm du lịch không phổ biến lắm ở Việt Nam, ngoại trừ trường hợp đây là một trong những giấy tờ bắt buộc để bạn nộp hồ sơ xin visa du lịch tại các nước châu Âu.
– Một số viện bảo tàng lớn ở châu Âu có những ngày mở cửa miễn phí cho du khách vào tham quan, chẳng hạn như Bảo tàng Vatican ở thủ đô Rome (Ý) sẽ mở cửa miễn phí vào ngày Chủ nhật cuối cùng của mỗi tháng. Số du khách xếp hàng để được tham quan miễn phí những ngày này sẽ tăng vọt, và đây là một mảnh đất hết sức màu mỡ cho các tay lừa đảo hoặc “cò” dịch vụ hoạt động. Tuyệt đối đừng tin vào những gì họ nói, vì kiểu gì thì bạn cũng được vào trong miễn phí, tại sao lại phải mất tiền?

Công Ty Du Lịch  FIDITOUR Giới Thiệu Tour Singapore (Sentosa) - River Safari - Garden by the bay (Mùng 2 Tết - 4 ngày 3 đêm )

Thông tin chuyến đi

Giá: 15.390.000 đ
Khởi hành: 20/02 
Thời gian đi: 4 ngày 3 đêm 
Phương tiện: Hàng Không 
Điện thoại hỗ trợ: Ms.Huệ - 0909 074 890

Lich trình chuyến đi


(ƯU TIÊN GIẢM 600.000 ĐỒNG CHO 15 KHÁCH HÀNG ĐẦU TIÊN KHI ĐĂNG KÝ TOUR SINGAPORE)

NGÀY 01: TP.HCM – SINGAPORE
HDV Fiditour đón Quý khách tại sân bay Tân Sơn Nhất bay đi Singapore (3K558 15:45 – 18:40). Đến Singapore, đón Quý khách tại phi trường Changi. Ăn tối, sau đó đưa Qúy khách về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi.
Ăn tối. Sau đó về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi

NGÀY 02: SINGAPORE
Ăn sáng. Sau đó đưa Qúy khách đi tham quan:
Trung tâm vàng bạc đá quý.
Đỉnh Mount Faber - đỉnh cao nhất của đảo quốc Singapore và là nơi khởi đầu đường xe cáp sang đảo 
Cửa hàng dầu xanh.
Ăn trưa tại nhà hàng Hàn Quốc (Korean BBQ).
Buổi chiều, đoàn tiếp tục tham quan Khu phức hợp Sentosa bằng xe.
Bảo Tàng Sáp (Wax Museum).
Tháp Sư Tử ( Merlion Tower).
Thủy Cung (Under water world).
Ăn tối. Quý khách thưởng thức chương trình “Wings of Time” – một chương trình hoàn toàn mới lạ và hấp dẫn lần đầu tiên có mặt tại Singapore với sự pha trộn giữa hiệu ứng phun lửa, robot phun nước áp lực cao kết hợp cùng đèn LED đầy màu sắc và hệ thống đèn Lazer hiện đại tạo nên hiệu ứng 3D sống động và độc đáo. Chương trình được trình diễn tại bãi biển Siloso xinh đẹp cùng màn trình diễn pháo hoa hoành tráng. Sau đó về khách sạn nghỉ ngơi.

NGÀY 03: SINGAPORE
Ăn sáng. Sau đó Qúy khách tham quan:
Phật Nha Tự.
• Dạo quanh Công Viên sinh thái với hệ thống “siêu cây” năng lượng mặt trời – Garden By The Bay (Vé vào cổng tự túc).
•  Qúy khách tham quan Công viên River Safari - công viên hoang dã theo chủ đề sông nước đầu tiên và duy nhất của Châu Á. Tại đây, Qúy khách có thể khám phá 8 con sông hùng vỹ và gặp hơn 5.000 loài động vật trên cạn và dưới nứơc.
Ăn Trưa. Buổi chiều Quý khách tự do khám phá Đảo quốc Sư Tử Biển. (Không bao gồm hướng dẫn viên, xe, ăn trưa, ăn tối).

NGÀY 04: SINGAPORE - TP.HCM
Ăn sáng. Sau đó đưa Qúy khách đi tham quan và chụp hình bên ngoài :
Tòa nhà Quốc hội.
• Tham quan Công viên sư tử (Merlion Park) - biểu tượng của đất nước Singapore.
Nhà hát Victoria - nhà hát cổ kính nhất Singapore. Nơi đây còn là tâm điểm cho nghệ thuật biểu diễn của đảo quốc sư tử này ngay từ thời thuộc địa.
Nhà hát Esplanade - nhà hát hiện đại vào bậc nhất của Singapore. Đây còn là biểu tượng kiến trúc và trung tâm biễu diễn văn hóa nghệ thuật tầm cỡ thế giới.
Đập Nước Marina - Công trình lọc nước sạch toạ lạc tại ngay trung tâm thành phố xinh đẹp này.
Ăn trưa. Đưa đoàn ra phi trường để bay về Việt Nam (chuyến bay 3K 551 khởi hành lúc 19.35). Nhân viên Fiditour đón Quý khách tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 20:35. Kết thúc chuyến đi. 
Qúy Khách kết thúc tour du lich nuoc ngoai của mình một cách tốt đẹp.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63 | Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top