Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Những chiêu trò lừa đảo mà khách du lịch cần tránh Phần 1

10:17:00

Xã hội phát triển, xuất hiện trăm nghìn kiểu lừa đảo khác nhau. Kẻ xấu lợi dụng sự cả tin, lòng trắc ẩn của mọi người để kiếm tiền bất chính. Nhưng, nhiều lúc chính lòng tham của chúng ta đã giúp chúng thực hiện được mưu đồ bất lương một cách dễ dàng. Công ty du lịch Fiditour đã tổng hợp lại những chiêu thức lừa đảo khách du lịch phổ biến tại những thành phố du lịch lớn trên thế giới, sau đây chia sẽ kinh nghiệm cùng các bạn.
Phần I: Lừa đảo trên phố.

1. Đánh rơi trang sức có giá trị (Nhẫn, vàng, bông tai hoặc tiền)

Chiêu này khá phổ biến ở Việt Nam. Kẻ lừa đảo (thường là phụ nữ) sẽ giả vờ đánh rơi nhẫn và la toáng lên rằng bạn đánh rơi. Nếu bạn từ chối, cô ả sẽ giả vờ săm soi và nói rằng đây là vàng thật (tất nhiên là còn khuya mới thật) rồi đề nghị “ăn chia” với bạn. Tốt nhất bạn nên lờ đi và tiếp tục đi, hoặc nói rõ với bọn lừa đảo rằng bạn sẽ gọi cảnh sát nếu chúng cứ tiếp tục quấy rầy bạn. 

Phổ biến tại: Việt Nam, Paris

2. Chiếc vòng tình bạn 

Kẻ lừa đảo sẽ dụ bạn mua một chiếc vòng tay rất bình thường với tên gọi mỹ miều là “chiếc vòng tình bạn”. Chúng sẽ cố đeo vòng vào cổ tay bạn rồi vòi tiền hoặc làm bạn mất tập trung để đồng bọn giở trò móc túi. 

Phổ biến tại: Paris, Rome, Barcelona, Cairo

3. Hoa hồng cho bạn gái 

Tương tự chiêu thức “chiếc vòng tình bạn”, kẻ lừa đảo sẽ nhắm vào những cặp đôi đi du lịch, sau đó ép chàng trai mua một bông hoa hồng để tặng bạn gái. Nếu bạn đồng ý mua, kẻ lừa đảo sẽ hét giá bông hoa cực kỳ đắt, và lúc này bạn đã “vào tròng” vì không lẽ thanh niên trai tráng như bạn lại từ chối mua hoa tặng bạn gái! 



Phổ biến tại: Paris, Rome, Barcelona (toàn là những thành phố nổi tiếng lãng mạn!)

4. Đứa bé sơ sinh 

Đây là một chiêu “độc” của những kẻ lừa đảo. Khi đã xác định được đối tượng, một người phụ nữ bồng em bé (búp bê) sẽ nhào đến và đặt ngay “đứa bé” vào tay bạn. Ngay khi bạn đang ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì xảy ra, đồng bọn của chúng sẽ chạy tới và nhanh tay móc túi của bạn. 

Phổ biến tại: Rome

5. Các trò chơi đường phố 


Hình ảnh minh họa: nạn lừa đảo khi đi du lich

Những trò như đoán vật dưới cốc, ảo thuật… là những chiêu thức lừa đảo rất phổ biến ở các thành phố du lịch lớn. Có hai khả năng có thể xảy ra: Bạn nướng hết tiền vào mấy trò cờ bạc bịp; hoặc trong lúc bạn đang căng thẳng theo dõi diễn biến của trò chơi, đồng bọn của chúng sẽ lợi dụng sơ hở để vét hết ví của bạn. 

Phổ biến tại: Paris, London

6. Đánh rơi ví 

Một chiếc ví có-vẻ-như-đã-bị-lột-sạch-tiền sẽ được bọn lừa đảo khéo léo “sắp đặt” trên phố. Khi con mồi đi ngang qua, theo phản xạ tự nhiên, họ sẽ lấy tay sờ nhẹ vào túi quần hoặc túi xách để kiểm tra xem ví của mình còn hay không. Những kẻ lừa đảo sẽ tinh mắt phát hiện ra ngay chỗ để ví của bạn và âm thầm theo dõi để chờ cơ hội ra tay. 

Phổ biến tại: Rome, Ukraina

7. Vết bẩn trên áo 

Kẻ lừa đảo sẽ giả vờ làm bẩn áo khoác của bạn hoặc chỉ cho bạn thấy một vết bẩn nào đó (đã được chúng sắp xếp sẵn) trên áo, sau đó chúng giả vờ xin lỗi hoặc đề nghị được phủi vết bẩn cho bạn. Ngay khi chúng đặt được tay lên áo bạn cũng là lúc bạn nói lời tạm biệt với những đồng tiền thân yêu. 



Phổ biến tại: Buenos Aires (Argentina), Rio de Janeiro (Brazil)

8. Người chụp ảnh 

Những kẻ lừa đảo thường đóng vai người địa phương tốt bụng hoặc du khách vui vẻ. Chúng canh me những ai đi một mình hoặc những cặp đôi đang chụp hình cho nhau, sau đó đề nghị chụp cho bạn một tấm. Sẽ có hai tình huống xảy ra: Nếu bạn may mắn, kẻ lừa đảo sẽ đòi tiền công chụp hình; nếu bạn xui xẻo, bạn phải nói lời tạm biệt chiếc máy ảnh thân yêu khi đi du lich nuoc ngoai

Phổ biến tại: châu Âu

9. Người đánh giày 

Một người đàn ông vờ làm rơi chiếc bàn chải đánh giày ngay trước mắt bạn. Khi bạn nhặt lên giúp, ông ta sẽ đề nghị được đánh sơ đôi giày của bạn xem như lời cảm ơn. Sau khi đánh xong, gã sẽ đòi bạn phải trả một khỏn tiền cao vô lý cho công đánh giày ban nãy. 
Phổ biến tại: Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)

10. Mụ thầy bói 

Bạn đang đi trên phố, bỗng dưng một bà già gypsy xuất hiện, nắm lấy tay bạn và bắt đầu phán như đúng rồi, mặc cho bạn kiên quyết từ chối. Hoặc có thể bà ta sẽ đề nghị bán cho bạn một chùm hương thảo – biểu tượng cho tình bạn. Nếu bạn từ chối trả tiền, bà ta sẽ bắt đầu tuôn những lời nguyền rủa khiến bạn chột dạ và… móc tiền ra đưa cho kẻ lừa đảo! 

Phổ biến tại: Madrid, New Delhi

Công ty du lịch Fiditour xin giới thiệu Tour siêu Hot - Bờ tây nước Mỹ (7Ngày)

Hoa Kỳ - quốc gia đa văn hóa, nơi sinh sống của nhiều nhóm dân cư đa dạng về chủng tộc, truyền thống và giá trị. Nhịp sống năng động của đất nước quy tụ nhân tài, nhiều cảnh quan phong phú và các điểm giải trí quy mô hoành tráng bậc nhất là điểm đến lý tưởng dành cho du khách khắp nơi. Chuyến du lịch bờ Tây Hoa Kỳ mà Fiditour giới thiệu cùng Quý du khách sẽ giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị. Bạn sẽ thật sự hài lòng khi mang về cho chính mình hay người thân những sản phẩm thẩm mỹ và chất lượng cao tại thị trường mua sắm tốt nhất này.

LỊCH BAY THAM KHẢO : 

1.CA904     SGN – PEK    05 :40 – 11 :30 
2.CA987     PEK – LAX     13 :30 – 09 :30
3.CA988     LAX – PEK     11:50 – 16:40
4.CA903     PEK – SGN     20:30 – 00:40

Thông tin tour:

Giá: 41.990.000 đ
Khởi hành: 21/03 
Thời gian đi: 07 ngày – 06 đêm 
Phương tiện: Hàng không CA Airlines 
Điện thoại hỗ trợ: ; Mr.Chính : 0902 316 345; Mr.Toàn - 0907 55 74 75; 

Lịch trình tour:




Ngày 01: TP.HCM – LOS ANGELES
Quý khách tập trung tại phi trường Tân Sơn Nhất làm thủ tục bay đến Los Angeles trênchuyến bay CA 904 (05 :40 – 11 :30). 
Quá cảnh tại Bắc Kinh, tiếp tục chuyến bay đi Los Angeles trên chuyến bay CA 987 (13 :30 – 09 :30). Nghỉ ngơi trên máy bay.
Đến Los Angeles, xe và hướng dẫn viên địa phương đón Quý khách đi ăn trưa và tham quan :
Khu thương mại Little Sai Gon – khu thương mại đầu tiên của người Việt tại Mỹ.
Ăn tối. Về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi. Tự do dạo phố, nghỉ đêm. 

Ngày 02: LOS ANGELES - UNIVERSAL STUDIOS

Ăn sáng. Đoàn khởi hành đi tham quan thành phố Los Angeles – Thành phố Thiên thần: 
Universal Studios Hollywood – tham gia các màn kỹ xảo điện ảnh hiện đại nhất của các bộ phim danh tiếng như Công viên kỷ Jura (Jurasic Park); Trở về từ tương lai (Back To The Future); Ngày tận thế (Terminator II); Thủy giới (Water World); Xác ướp Ai Cập (The Mummy).
Mua sắm tại khu vực Citywalk – bên ngoài phim trường Hollywood. Ăn trưa. Quý khách tiếp tục tham quan:
Đại lộ danh vọng Hollywood Boulervard - nơi in tên các tài tử nghệ sĩ điện ảnh nổi tiếng như Marilyn Monroe, Charlie Chaplin, Michael Jackson,…
Nhà hát Chinese Mann - nơi in dấu tay, dấu chân của các tài tử điện ảnh nổi tiếng.
Nhà hát Kodak - nơi hằng năm diễn ra Lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar.
Đại lộ hoàng hôn Sunset Boulevard.
Đồi Beverly Hill - nơi ở của giới nghệ sĩ Mỹ nổi tiếng và giàu có. Ăn tối. Xe đưa đoàn về khách sạn nghỉ ngơi. Tự do. 

Ngày 03: LOS ANGELES - LAS VEGAS
Ăn sáng. Đoàn khởi hành đi Las Vegas.
Đến Las Vegas, ăn trưa, Quý khách tham quan :
Khách sạn sòng bài Venitian, Bellagio, Ceasar Palace thật rực rỡ và hoành tráng trên Đại lộ chính Las Vegas.
Casino Paris với Tháp Eiffel, đường phố Paris và các quán cà phê vỉa hè ở khu phố Latin.
Ăn tối. Nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi, tự do tham quan dạo phố. 

Ngày 04: LAS VEGAS CITY TOUR
Ăn sáng. Quý khách tham quan Las Vegas – kinh đô ánh sáng thế giới :
Đập nước nhân tạo Hoover Dam - chiêm ngưỡng toàn bộ quang cảnh dòng sông Colorado huyền thoại và hẻm Núi Đen lớn nổi tiếng,
Ăn trưa.
Đoàn tiếp tục tham quan :
• Mua sắm tại trung tâm hàng hiệu giá rẻ Premium Outlet với đầy đủ các nhãn hiệu nổi tiếng với giá cực rẻ: Tommy, Polo, Adidas, Burberry, Nine West, Samsonite, Bally, BCBG, v.v….
Ăn tối. Tự do dạo phố. cong ty du lich tai tphcm

Ngày 05: LAS VEGAS - LOS ANGELES
Ăn sáng, xe đưa đoàn về Los Angeles – Thành phố Thiên thần. Trên đường đi, Quý khách dừng chân mua sắm tại Barstow Outlet - trung tâm hàng hiệu giá rẻ. Tại đây, Quý khách được thỏa sức mua sắm cho mình và người thân những món đồ hiệu nổi tiếng với chất lượng siêu đẳng. 
Ăn trưa. Đoàn tiếp tục hành trình về Los Angeles. 
Ăn tối. Tự do dạo phố.

Ngày 06: LOS ANGELES - TP.HCM
Ăn sáng. Quý khách làm thủ tục trả phòng khách sạn.
Riêng với du khách ở lại thăm thân thì tự túc chi phí di chuyển.
Xe đưa đoàn ra sân bay trở về Việt Nam trên chuyến bay CA 988 (11:50 – 16:40).
Quá cảnh tại Bắc Kinh, tiếp tục bay về TP.HCM trên chuyến bay CA 903 (20:30 – 00:40).
Nghỉ ngơi trên máy bay. 

Ngày 07:  TP.HCM
00:40 Đến sân bay Tân Sơn Nhất, kết thúc chuyến tham quan. Chia tay và hẹn gặp lại. Qúy Khách kết thúc tour du lịch của mình một cách tốt đẹp.


Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63 | Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top