Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Các món ăn vặt không thể bỏ qua cho lữ khách khi du lịch đến TP.HCM Phần 2

08:49:00

Tiếp theo các món ăn vặt không bỏ qua cho lữ khách khi du lịch, gồm: phá lấu, bột chiên và xiên nướng.

4. Phá lấu.

Phá lấu là món ăn quen thuộc của người Hoa. Có rất nhiều loại phá lấu: phá lấu heo, phá lấu gà vịt, phá lấu bò… Trong đó, món phá lấu bò được ưa thích hơn cả. Đây là món ăn dân dã, ngon miệng, có sức cuốn hút đến kỳ lạ không chỉ đối với học trò nhỏ mà cả giới sinh viên, công chức. Bạn có thể ăn phá lấu với bánh mì, hoặc mì gói hoặc độc hơn là phá lấu nướng hoặc chiên. Món lòng bò ướp ngũ vị hương dai dai, giòn giòn thêm phần nước dùng làm từ nước cốt dừa pha chút mắm me, hết sẩy! Lá xách, bao tử, tổ ong, gan và khế là những loại được yêu thích nhất của món này. Để tận hưởng 1 tour du lich đầy khám phá hãy đến với Fiditour.
Món phá lấu là món khoái khẩu của học sinh, sinh viên và giới binh dân.

5. Bột chiên.

Bột chiên là món ăn đơn giản làm từ bột gạo, giòn bên ngoài, dẻo bên trong, là món vặt hết sức hấp dẫn. Tùy từng nơi và khẩu vị khách mà món bột chiên sẽ được chế biến khác nhau. Những miếng bột vàng giòn, điểm chút xanh của hành lá, phơn phớt đu đủ, đo đỏ của tương ớt, thơm lừng trứng chiên đã làm mê mẩn bao cư dân Sài Gòn. Bột vừa chiên xong nóng hổi giòn giòn với hương vị béo của trứng, bùi bùi của đậu phộng cùng mùi hành phi thơm,  và vị chua cay mặn ngọt hài hòa của nước tương khiến ai cũng muốn ăn thật nhiều.
Bột chiên vừa mới ra lò làm gì phải đợi.

6. Xiên nướng.

Trào lưu lẩu nướng - xiên que đã không còn xa lạ gì với giới trẻ Sài thành, thế nhưng thời gian gần đây mới thật sự phát triển mạnh mẽ với nhiều thương hiệu khác nhau. Đơn giản, dễ dàng chọn lựa theo sở thích, không mang phong cách của những quán nhậu xô bồ, hình thức lẩu nướng - xiên que đã thật sự chiếm được cảm tình của giới trẻ Sài thành.
Cá viên, bò viên, tôm viên, đậu bắp, đâu hũ… sau khi xâu lại thành từng xiên sẽ được đem chiên trong chảo dầu nóng cho đến khi những viên thịt phồng to, cháy vàng. Món này ăn với tương ớt và tương đen có vị cay nồng, mằn mặn, giòn dai, nhai sần sật, không quá mềm cũng không quá cứng. Ở một số nơi còn ăn kèm với củ cải, cà rốt ngâm giấm, dưa leo…

1 xe xiên nướng với đầy đủ các món ăn vặt đang đợi lữ khách đây

Với tour du lịch đến sài gòn các bạn ngoài tham quan về cảnh đẹp còn được thưởng thức được nhiều món ăn vặt hấp dẫn của tất cả các vùng miền. Sài gòn được coi là trung tâm thành phố, với nền kinh tế phát triển mạnh nhất và số lượng dân cư đông nhất nước.
Các bạn hãy đón đọc những bài tiếp theo nhé, chân thành cảm ơn các bạn rất nhiều!



Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top