Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Tour du lịch độc đến Thái Lan

09:04:00

1.         Ngược lại với các tour du lịch khác thay vì quảng bá các kỳ quan thắng cảnh đẹp, Tour thái lan lại thu hút du khách bằng chương trình thiết quân luật theo phong cách thái.

Giải thích sơ về “Thiết quân luật” là việc áp đặt sức mạnh quân sự tại những vùng được chỉ định dựa trên tình huống khẩn cấp. Theo đó, một hệ thống các quy định sẽ có hiệu lực khi quân đội nắm quyền kiểm soát quyền quản lý tư pháp bình thường.
Thiết quân luật thường được áp dụng tạm thời khi chính quyền dân sự không hoạt động hiệu quả (ví dụ trong việc duy trì trật tự và an ninh hoặc cung cấp các dịch vụ thiết yếu). 
Trong trường hợp thiết quân luật ở mức độ cao nhất, sĩ quan quân đội cấp cao nhất sẽ tiếp quản hoặc nhậm chức, hoặc ở vai trò như thống đốc quân đội hoặc ở vai trò là người đứng đầu chính phủ, theo đó tước hết mọi quyền lực từ nhà điều hành, lập pháp và tư pháp của chính phủ trước đó.Việt nam cũng đang phát triển “Thiết quân luật” và sẽ phổ biến cho dân.

Du khách chụp hình kỉ niệm trong tour Thiết Quân Luật

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) bày tỏ ý định tổ chức một chiến dịch có tên "24 giờ trãi nghiệm Thái Lan" nhằm kêu gọi du khách nước ngoài tham quan và thưởng thức kỳ nghỉ "thiết quân luật ở Thái Lan". Thông tin này được đăng tải trên BBC ngày 14/10. Người đứng đầu TAT, ông Thawatchai Arunyik, cho biết: "Hình ảnh những chiếc xe tăng và quân nhân trên đường phố sẽ giúp du khách cảm thấy an toàn 24/24. Họ có thể tin rằng mình được an toàn tuyệt đối khi du lịch cả ngày lẫn đêm". 

Tuyên bố này được đưa ra sau kiến nghị của các nhóm công ty du lịch địa phương, cho rằng cần dỡ bỏ chương trình thiết quân luật để ngăn sự suy giảm lượng du khách tới nước này. Trong tháng 9, khách du lịch đến Thái Lan giảm 7% so với cùng kỳ năm 2013, còn tháng 8 giảm đến 11,9%. Sisdivachr Cheewarattanaporn, chủ tịch Hiệp hội các Công ty du lịch Thái Lan cho biết: "Người nước ngoài vẫn không chắc chắn về sự an toàn tại Thái Lan và cảm thấy khó chịu về sự thực thi thiết quân luật trong lúc họ đang du lịch". Tuy nhiên, ngày 7/10, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha đã bác bỏ đề xuất trên.

Du khách nữ cũng rất hào hứng với tour du lịch nước ngoài (Thiết quân luật)

Sau những biến động tại Thái Lan thì tình hình tại đây đang lắng xuống, với những dịch vụ hấp dẫn và nhiều thắng cảnh đẹp, thì du lịch Thái Lan là 1 toủ không thể bỏ qua cho du khách muốn đi du lịch khám phá.


Công ty Cổ Phần FIDITOUR
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com



Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top