Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Khẽ chạm vào mùa thu Châu âu nơi tình yêu vẫn còn

15:42:00

Chờ đợi mùa thu luôn mang đến cảm giác ngóng đợi, một cái gì không phải của tương lai mà là một sự trở lại của quá khứ. Thu vàng Châu Âu nơi có những thảm lá trải dài nhuộm màu vàng quyến rũ và sóng sánh như tình đôi lứa đang yêu. Đồng hành với blog Fiditour qua những thành phố rực rỡ sắc thu ở Châu Âu mà ai cũng mong một lần đặt chân đến.


Khẽ chạm vào mùa thu Châu âu nơi tình yêu vẫn còn @Blog Fiditour

"Hãy cho em được một lần, chạm tay vào mùa thu" lời tâm sự mở ra cánh cửa để du khách bước vào khung trời ngọt ngào và đẹp lắm của sắc thu Châu Âu. Mùa thu Châu Âu bắt đầu từ cuối tháng 9 và kết thức vào giữa tháng 11. Mùa thu như là hoài niệm, về tất cả những gì đã cũ những gì còn sót lại. Đôi khi có những thứ còn nồng hơn, day dứt hơn khi bất giác trở lại trong nỗi nhớ. Và cứ mãi còn quay trở lại trong tiếc nuối, đếm những mùa thu còn mãi đi, về …

Saint Petersburg ở Nga - thành Venuese Phương Bắc mùa lá vàng

Đến hẹn lại về mùa thu nước Nga như thay màu áo mới rực rỡ sắc vàng đỏ ở khắp muôn nơi, bởi những hàng cây lá phong đỏ, lá thích và bạch dương vàng. Những cặp tình nhân tay trong tay đi trên những con đường trải dài lá vàng dưới những tán cây rợp bóng, chiêm ngưỡng cảnh sắc mùa thu lãng mạn dưới bàn tay "nhào nặn" của tạo hóa.


Du lịch Nga mùa thu để tận hưởng trọn vẹn mùa lá vàng rơi, chính sắc vàng đầy mê hoặc ấy đã đốn tim bạn. 

Dạo quanh Rome ở Ý - những ngày nắng nhạt mùa thu 

Vào mùa thu, dân thành Rome thường đến các vùng biển hay đồi núi nên đường phố khá vắng vẻ. Bạn tha hồ lang thang ở thành Vatican, nhà thờ St Peter's Basilica, đền Pantheon, bảo tàng quốc gia Castel Sant'Angelo hay thưởng thức món kem Gelato nổi tiếng, bánh trái cây truyền thống Panforte. 


Là điểm du lịch châu Âu mùa thu tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua. 

Vẻ thuần khiết của thiên nhiên ở Công Quốc Luxembourg

Được mệnh danh là "trái tim xanh" của châu Âu, Công quốc Luxembourg nhỏ bé và xinh xắn nhất châu Âu khoác lên mình chiếc áo thu lộng lẫy. Thật tuyệt vời khi dạo bước trên đại lộ Tự Do danh tiếng ngắm nhiều tòa nhà cổ kính trầm mặc với thời gian, lang thang trên quảng trường Guillaume II và ngồi nhâm nhi cà phê, ngắm nhìn quang cảnh thành phố. 


Đây là điểm hẹn yêu thích của người dân Luxembourg và cũng là nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất. 

Vào mùa thu, Petrusse giống như một chiếc khăn quàng với ba màu chủ đạo vàng, đỏ và xanh vắt ngang thành phố Luxembourg. Phía bên kia cầu Adolphe là trung tâm chính, nơi tọa lạc của khu phố cổ. Phía bên trái là công viên Lambert thanh bình phủ đầy lá vàng. 

Mùa thu ở thành phố sương mù London ở Anh Quốc

Đặt chân đến London, bạn sẽ thấy quen thuộc với những góc phố dịu dàng bên hàng cây lá đã chuyển sang vàng và đỏ. Tháp chuông Big Ben kiêu hãnh chìm trong làn sương mờ và dòng sông Thames êm đềm, uốn lượn. 


Những nếp nhà xinh xắn với lẵng hoa rực rỡ.

Cái se lạnh của đất trời phảng phất những nỗi niềm da diết, khiến bạn ngẩn ngơ trước vẻ đẹp nao lòng của mùa thu London. Những khu vườn ngập tràn hoa hồng. Những chiếc bốt điện thoại đỏ rực đặt trên vỉa hè. 

Thu về ở thành phố của ngàn cây cầu Amsterdam, Hà Lan 

Bắt đầu từ tháng 9, thu đến một cách khẽ khàng bằng sự thay sắc của của các khu rừng trong công viên, những hàng cây trồng bên đường hay dọc theo những con kênh nước xanh trong vắt… Rồi đột ngột không để ai kịp nhận ra, cảnh vật bỗng bừng lên trong gam sắc đỏ, vàng, xanh và nâu tươi thắm. 


Nhịp sống chậm rãi thanh bình của người dân nơi đây như có sức lan tỏa khiến du khách cũng cảm thấy ngập tràn hạnh phúc.

Từng hàng cây lá vàng, lá đỏ khẽ khàng đung đưa trong làn gió thu mơn man, lấp lánh những tia nắng trong ngần mang đến một khung cảnh đẹp như tranh cùng cảm giác trong lành, dễ chịu. Thời tiết êm dịu đôi khi lất phất mưa thu như mời gọi mọi người bước vào hành trình du ngoạn. Người Hà Lan có thú vui đi bộ thưởng ngoạn cảnh sắc thơ mộng của mùa thu.

Bản tình ca mùa thu ở Paris Pháp

Ngày thu, đường phố Paris khe khẽ những khúc nhạc êm đềm. Đó là tiếng gió nhẹ len qua phố hay tiếng xào xạc của những chiếc lá vàng già cỗi thi nhau rụng xuống mặt đường… Một vẻ đẹp mơ màng và nhớ nhung phủ xuống những con phố thênh thang trong chiều nhạt nắng. Ngắm Paris vào một chiều thu, sẽ thật tuyệt khi ngồi nhâm nhi tách cà phê ở một góc phố thanh bình. 


 Kinh đô ánh sáng giờ đây đắm chìm trong sắc thu riêng tư và lãng mạn. 

Du lịch Pháp vào mùa thu thật nhẹ nhàng, sâu lắng, là thời khắc đượm màu sóng sánh giữa nâu, vàng, cam đỏ… hòa quyện vào nhau trên những thảm lá phong trải dài ngút mắt. Cái đẹp da diết của một ngày thu Paris khiến người ta tạm quên đi cuộc sống bộn bề, tấp nập mà đắm mình trong bản tình ca tuyệt vời của thiên nhiên. Lặng lẽ thả hồn bâng khuâng theo bước chân người trên phố, và cảm nhận một Paris tràn đầy sức sống, đa sắc màu nhưng cũng thật bình yên quá đỗi. 


Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top