Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Sapa tháng 9 đẹp như chốn thần tiên

15:24:00

Những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Sapa tháng 9 siêu đẹp, chinh phục bất kỳ du khách khó tính nào. Blog Fiditour tổng hợp những địa điểm du lịch Sapa đẹp mộc mạc đầy chất thơ cho bạn để tham khảo trước khi quyết định đến chốn thần tiên này.

Khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 3 là thời gian lý tưởng nhất để tham quan các bản làng Sapa. Bạn sẽ có dịp bắt gặp vẻ đẹp “bồng lai tiên cảnh” của những cánh đồng lúa chín vàng theo từng bậc thang được vẽ nên bởi những “họa sĩ chân đất” ở đây.

Bản Cát Cát chốn bình yên đẹp ngút ngàn

Bản Cát Cát được xem là còn nguyên vẹn bình yên của một bản làng cổ xưa, nằm trong thung lũng của dãy núi Hoàng Liên Sơn ba bề là núi, nơi đây mang nét đẹp thiên nhiên hoang sơ, núi rừng thênh thang và đầy thơ mộng. 


Ảnh @ccmeimei


Ảnh @ph.hanhh_

Với những nét độc đáo của một bản làng vùng cao Tây Bắc, trở thành điểm du lịch ấn tượng, không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước khi du lịch Sapa. Hấp dẫn các khách du lịch bằng nét văn hóa truyền thống đặc sắc và đa dạng của đồng bào dân tộc H’mông.

Bản Tả Van đẹp bồng lai tiên cảnh

Một bản làng mộng mơ cách trung tâm thị trấn Sapa chừng 11 km về hướng Đông Nam. Sau lưng du khách vẫn là chốn huyên náo, phồn hoa của thị trấn Sapa nhưng trước mặt là đường tới bản Tả Van với khoảng không bình dị lạ thường.


Ảnh @zoelunapheonix


Ảnh @holiday2304

Ở Tả Van có tục thờ đá của người Việt cổ. Bên kia bờ suối có khu bãi đá cổ nổi tiếng, được người xưa chạm khắc với gần 200 tảng đá to nhỏ các cỡ. Trên mỗi tảng đá khắc nhiều hình ảnh và hoa văn độc đáo. Phóng tầm mắt chiêm ngưỡng Tà Van để thu trọn vẻ đẹp sơn cước mộc mạc và thanh bình nơi đây. Để rồi về lại chốn đô thị tấp nập và hẹn gặp lại Tả Van – Lao Chải một ngày không xa với nhiều háo hức mang theo.

Khám phá điều kỳ bí trên những phiến đá cổ ở thung Lũng Mường Hoa  

Thung lung Mường Hoa nằm cách thị trấn Sapa 8km, tại đây có con suối đẹp nhẹ nhàng chảy qua từng bản làng. Điều đặc biệt ở thung lũng này là bãi đã cổ thạch có khắc nhiều hình dạng khác nhau, đến nay người ta vẫn chưa giải thích được ý nghĩa của chúng. 


Ảnh @thien_t_a_m93


Ảnh @Internet

Ngày nay, khu chạm khắc cổ này đã được xếp hạng di tích quốc gia là di sản độc đáo của người Việt Cổ. Theo ý kiến tâm huyết của một lãnh đạo văn hóa tỉnh Lào Cai: Những hình vẽ bí ẩn ở bãi đá cổ Sa Pa có thể là của nhiều tộc người sống ở nhiều thời kỳ khác nhau. Họ vẽ những hình hoặc là thô sơ, hoặc là tinh xảo đó lên đá để thể hiện tín ngưỡng âm dương, đó là dấu ấn nhân sinh quan của nhiều người ở nhiều lớp văn hóa khác nhau.

Những nàng tiên giữa thị trấn sương mù núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng thuộc dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Theo tương truyền, thuở hồng hoang có đôi rồng đang mãi mê quấn quýt bên nhau, trong khi cơn hồng thủy đang ảo ạt dâng sóng mà không hay, khi choàng tỉnh hốt hoảng rời nhau, rồi quẩy mình lên nhưng không kịp tức thì mỗi con rời sang một nơi. Đến bây giờ rồng nàng tuy hóa đá nhưng bản năng sinh tồn vẫn còn mãnh liệt, cố ngước nhìn theo rồng chàng phía bên Hoàng Liên phía Tây.


Ảnh @_thatale_

Tại Núi Hàm Rồng còn là khu du lịch sinh thái, nơi đây khai thác những giá trị văn hóa tự nhiên một cách hoang sơ của những phiến đá rêu phong, càng đi lên cao bạn càng có cơ hội khám phá những khung cảnh tuyệt đẹp như vườn lan, cổng trời, sân mây vườn đào với cỏ hoa rực rỡ, xen lẫn những lớp đá đủ loại hình dáng. 


Ảnh @uyenminho

Trên đỉnh núi Hàm Rồng bạn sẽ thấy những đám mây hững hờ trôi, từ đây bạn có thể phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh Sapa từ trên cao, đây được xem là điểm ngắm nhìn thì trấn sương mù tuyệt vời nhất, bởi ở độ cao này bạn có thể cảm nhận được sự giao thoa giữa trời đất, và thong thả dạo lướt trên mây khiến bạn như cảm thấy mình lạc vào khu vườn thượng uyển.

Cùng là điểm đến thú vị nhất Fanxipan, Nóc nhà Đông Dương

Fansipan là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143 m), nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Tuy chỉ cách thị trấn Sapa 9 km về phía Tây Nam, nhưng nếu đi bộ, leo núi bạn phải mất 6 đến 7 ngày mới chinh phục được đỉnh núi này. đã giúp hàng chục nghìn du khách đã đặt chân tới đỉnh Fansipan chiêm ngưỡng, khám phá, chinh phục nóc nhà cao nhất Đông Dương. 


Ảnh @lehathu217


Ảnh @thaophuong___

Đây cũng là tuyến cáp treo được Guinness chứng nhận 2 kỷ lục Guinness cho cáp treo Fansipan Sapa là: Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới: 1410m và Cáp treo ba dây dài nhất thế giới: 6292.5m. Thời gian để chiêm ngưỡng đỉnh Fansipan bây giờ cũng được rút ngắn từ 2 ngày xuống chỉ còn 15 phút.

Vẻ đẹp kỳ ảo giữa phố sương mù, nhà thờ cổ Sapa

Nằm ở trung tâm thị trấn là nhà thờ đá Sapa được xây dựng từ năm 1895, được coi là kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại, với kiến trúc phương tây cổ kính nhà thờ quay về phía Đông mặt trời mọc đón nguồn sáng thiên Chúa. 


Ảnh @be.chinn


Ảnh @duyzuy_

Từ khi được xây dừng nhà thờ đá Sapa luôn diễn ra các hoạt động văn hóa truyền thống, hiện công trình được xem là hình ảnh biểu tượng tour Sapa và là nơi diễn ra đầy lễ hội màu sắc của phố núi.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top