Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Vi vu mùa thu Hạ Long ít nhất một lần trong đời

15:16:00

Hạ Long được nhắc đến nhiều là kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Mùa thu ở Hạ Long đón du khách với màu trong xanh của bầu trời, nước biển trong suốt, xen lẫn với những dãy núi đá cùng hoàng hôn nhuộm tím cả biển trời mênh mông đã trở thành hình ảnh không thể thiếu vào mùa thu Hạ Long. 




Tại sao phải du lịch Hạ Long vào mùa thu? Đến Hạ Long vào một ngày thu tầm khoảng giữa tháng chín tháng mười, ta bắt gặp một vẻ trầm mặc khác lạ của thiên nhiên ở nơi này. Nắng không còn chói chang, gió cũng bớt ào ạt. Từng làn gió nhè nhẹ vuốt ve mái tóc, mang theo vị mằn mặn của biển lan vào lồng ngực, cảm giác sảng khoái, tinh khôi vô cùng.

Dường như núi đá vôi trên vịnh cũng biết mùa thu đến, nên phủ màu ngắt
Phong cảnh vịnh Hạ Long như một bức tranh thủy mặc khổng lồ với những núi đá nhấp nhô, những tia nắng ấm cùng những chiếc du thuyền xa xa đang căng buồm đón gió. Trời và nước như hòa là một, làn nước trong xanh nối liền với bầu trời cũng xanh biếc, không thể thấy được chân trời, làm du khách lân lân như vào tiên cảnh.

Tắm nắng bên ly cocktail hướng ra vịnh Hạ Long thì không gì tuyệt vời bằng
Với thời tiết mát mẻ mùa thu, khách đi du lịch sẽ thoải mái tham gia các hoạt động ngoài biển mà không lo nắng nóng. Chèo thuyền kayak thăm các làng chài và các hang động là lựa chọn số một. Tự mình khua mái chèo để tiến sát lại các chân núi, vách đá, ngước mắt lên du khách sẽ có cảm giác mới mẻ, choáng ngợp trước sự kỳ diệu của tạo hóa.

Những đêm trăng sáng mùa thu, ánh trăng chiếu xuống vịnh Hạ Long khiến mặt nước lung linh, huyền diệu hơn bao giờ hết
Du khách có thể ghé thăm Vịnh Hạ Long vào bất kì thơi điểm nào trong năm, nhưng thời gian tốt nhất để ghé thăm là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, mặc dù suốt những tháng mùa đông, tháng 12, tháng 1 và tháng 2, thời tiết có thể là lạnh và u ám với tầm nhìn hạn chế. Suốt các tháng mùa hè từ tháng 5 đến tháng 9, nhiệt độ tăng và những cơn bão có thể xảy ra suốt mùa mưa.

Chèo thuyền kayak khám phá vẻ kỳ vĩ của núi đá

Di chuyển qua những hòn đảo nhỏ như Hang Luồn, Ba Trái Đào, Ba Hầm, Đầu Bê, Hang Cỏ…, nhìn thấu qua làn nước mùa thu trong vắt, du khách dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ đầy sắc màu của những rặng san hô và những đàn cá nhỏ xíu bơi lội tung tăng. Vào tới các hang động, bạn sẽ thấy hơi se se lạnh, rùng mình trước vẻ kỳ bí của nơi đây. Mỗi du khách đều say sưa ngắm nhìn những khối thạch nhũ lung linh, huyền ảo với nhiều hình dạng kì thú.

Du khách đạp xe khám phá các làng xóm quanh vịnh
Ngồi trên thuyền nhỏ theo ngư dân đi kéo chài, bạn bắt gặp cảnh tượng hoàng hôn như thật như mơ giữa biển. Một màu tím biếc được phủ khắp không gian. Trên cao những vầng mây tím biếc vờn trên đỉnh núi đá, xa xa đàn chim bay về tổ, phía dưới nước biển lăn tăn sóng nhẹ. Tour du lịch đến đây thu hút được nhiều du khách quốc tế. Họ thích ngắm mặt trời xuống núi, mang những ánh nắng yếu ớt, mờ ảo rải xuống những bãi biền dài thơ mộng nơi có những đôi tình nhân đang dạo chơi thật lãng mạn.


Hoàng hôn tím biếc trên vịnh Hạ Long
Hạ Long trở nên huyền diệu khi về đêm, ánh trăng huyền ảo chiếu xuống vịnh, sóng nước như được dát vàng lấp lánh, bóng của những núi đá uyển chuyển đung đưa trên mặt nước. Những ánh đèn hiu hắt trên thuyền câu mực tạo lên một triển lãm ánh sáng dản dị mà lung linh.


Ánh đèn lung ling trên biền về đêm
Nằm trên dài trên ghế của du thuyền, tận hưởng cảm giác yên bình tĩnh lặng của biển, du khách như được hòa mình trọn vẹn vào thiên nhiên. Ngoài ra, bạn có thể cùng gia đình thưởng thức nhứng món hải sản tươi ngon như mực, tôm, ghẹ, bề bề trong cái làn gió se se của mùa thu. Hạ Long vào thu thực sự mang đến cảm giác bình yên, dịu ngọt đến cho du khách.


Trăng dát vàng lên mặt biển đêm
Lưu ý khi du lịch Hạ Long:

- Quảng Ninh chưa có sân bay, vì thế, bạn sẽ nên lựa chọn chuyến bay tới Hải Phòng, thuê xe tới Hạ Long. 
- Giá một chuyến tàu tham quan vịnh trong 4 tiếng khoảng 1-1,2 triệu đồng cho khoảng 10 khách. 
- Nếu muốn tận hưởng hơn nữa, bạn có thể khám phá vịnh bằng du thuyền, ngủ đêm trên vịnh và đón bình minh trong không gian tuyệt đối yên tĩnh hôm sau.
- Mùa thu: Tháng 8 tới tháng 10: Nhiệt độ ~ 25oC – Một phần có mây, một phần có gió, khả năng có bão cao.
- Suốt thời gian tham quan động và làng chài, nên chuẩn bị giầy thể thao, quần áo thoải mái.
- Mùa lạnh ở Vịnh Hạ Long là từ tháng 10 đến tháng 4, nhiệt độ là từ 10 – 15 độ C: du khách nên áo khoác nhẹ, khăn quàng… 
- Suốt thời gian tham gia hoạt động chèo thuyền, nên chuẩn bị đồ bơi, kem chống nắng, mũ, kính râm.

Đặt phòng khách sạn giá rẻ ở Hạ Long các bạn đừng quên ghé thăm trang Fidibooking của chúng tôi.
Blog du lịch Fiditour chia sẽ những kinh nghiệm về Hạ Long vào mùa thu giúp bạn có chuyến du lịch an toàn và tiện lợi nhất.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top