Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Cẩm nang khám phá vùng đất kỳ thú Kanchanaburi

09:51:00

Với những bạn yêu thích du lịch khám phá Thái Lan thì đừng bỏ qua thiên đường Kanchanaburi với nhiều trải nghiệm thú vị. Cầu sông Kwai nổi tiếng với bộ phim cùng tên từng đoạt bảy tượng vàng Oscar năm 1957. Bạn không thích nơi ồn ào, những điểm du lịch quá nổi tiếng thì Kanchanaburi là điểm đến tuyệt vời.


Thiên đường Kanchanaburi yên bình và thơ mộng với cảnh vật đẹp như tranh vẽ
Kanchanaburi nằm về phía tây Bangkok, là tỉnh lớn thứ ba ở Thái Lan có diện tích khoảng 19.485 km2 với đa số là núi tiếp giáp Miến Điện và phía tây Bangkok. Kanchanaburi, nơi cây cầu nổi tiếng thế giới bắc ngang sông Kwai trở thành bất tử trong sách và phim ảnh, nổi bật với nét đẹp thiên nhiên còn hoang sơ nơi mà các ngọn núi và thung lũng sông đã thôi thúc phát triển thủy điện và rất nhiều đập, hồ chứa bổ sung phong cảnh cho nét đẹp tự nhiên của tỉnh này làm say mê lòng người.

Xem bộ phim kinh điển “Cầu sông Kwai” ước muốn được đặt chân đi trên cây cầu nổi tiếng này 
Sống giữa thiên nhiên

Trôi một lúc bỗng nghe tiếng người gọi í ới và mấy sợi dây thừng ném ra vèo vèo. Ra đây là cách nhân viên resort đón khách đến bằng cách quăng dây và cật lực... kéo khách lên. Chiều hôm đó mọi người không ngăn nổi mình, cứ kéo nhau ra đầu resort nhảy xuống sông để nước cuốn đến cuối resort, lại leo lên, lại ra đầu resort, lại nhảy xuống... vui như trẻ thơ được sống lại thời tắm sông thuở nhỏ.

Tour du lịch thái lan kanchanaburi là điểm đến yêu thích của du khách tây phương 
Sáng hôm sau dậy thật sớm mở toang cửa phòng đón cái lạnh nhè nhẹ của sương đêm còn đọng lại trên những tàn cây trước mặt, tự thưởng cho mình 15 phút ngồi bất động. Nhìn trước mắt thăm thẳm một màu xanh núi rừng, dưới chân là làn nước trong vắt của dòng Sai Yok. Bốn bề tĩnh lặng. Cảm giác bình yên lạ!

Khung cảnh Kanchanaburi huyền bí ẩn chứa nhiều câu chuyện thú vị
Bữa ăn sáng của chúng tôi được tặng kèm tiết mục cho cá ăn vô cùng thú vị. Đã thành thói quen, các chú cá trên dòng Sai Yok thường tập trung tại một điểm ngay dưới chân resort, chờ đón những mẩu bánh mì từ tay các vị khách hiếu kỳ. Mặc cho nước chảy xiết, chúng vẫn bơi yên một chỗ, lần lượt nhảy lên đớp bánh mì rất "chuyên nghiệp". Giờ thì đã hiểu vì sao hôm qua khi thả mình trên sông tôi không... đụng phải chú cá nào. Chắc chúng tụ về đây cả!

Hồ matxa cá khổng lồ

Thả bộ và chụp ảnh cùng các chú hổ trông đáng sợ nhưng rất ngoan hiền tại đền Hổ, lên thuyền máy ngược dòng Khwae Noi. Điểm đến tiếp theo là Rock Valley Hot Spring, nơi mọi người dành nửa ngày để ngâm mình trong các bể nước khoáng và cả nước trà xanh, nước hoa hồng, sôcôla... Quản lý Rock Valley là Mickey - người Thái mang nửa dòng máu Việt, rất nhiệt tình trò chuyện với chúng tôi bằng tiếng Việt trôi chảy.

Những chú cá matxa khổng lồ sẽ làm bạn e ngại

Bốn người "xăm mình" nhảy ùm xuống thác vì không ngăn được sức cám dỗ màu xanh của nước, ba người còn lại ngồi trên bờ vì không vượt qua được nỗi sợ sẽ bị matxa "một cách thô bạo" bởi những chú cá to bằng bắp tay đang bơi lội dưới kia. Và chúng "matxa" thật! Những chú cá dạn dĩ hết mình theo đuổi đối tượng khi có người xuống bơi. Chỉ có một cách bạn phải bơi thật nhanh và vẫy vùng tay chân liên tục để chúng không có cơ hội đớp trúng. Cảm giác vừa thả mình thích thú với dòng nước mát lạnh, vừa cảnh giác cao độ với binh đoàn cá "matxa" thật không còn gì bằng!

Chùa Wat Pa Luangta Bua Hổ nổi tiếng 

Từ Kanchanaburi, sau đó đón xe bus số 8203 đi Sai Yok rồi mất khoảng 30 phút nếu đi bằng taxi, sau đó, đi bộ 30 phút thì đến cổng "Chùa Hổ". Chùa chỉ mở cửa cho khách tham quan từ 12g trưa đến 3g30 chiều. Khách vào tự do, nhà chùa không tổ chức các tour tham quan cố định và tùy hảo tâm, khách tự nguyện đóng góp tiền giúp nuôi hổ mà nhà chùa đó đảm đương trong thời gian qua. 

Những chú mèo lớn hiền lành ngoan ngoản sẽ khiến bạn thích thú 
Ngay từ khi thành lập vào năm 1994, chùa Wat Pa Luangta Bua đã nổi danh là nơi ẩn náu cho thú rừng. Sự việc bắt đầu khi dân làng mang đến nhà chùa một con chim rừng bị thương, nhờ các thầy chăm sóc. Tiếng kêu của con chim này lại thu hút nhiều đàn chim khác kéo đến. 


Một con heo rừng bị thương vô tình chạy lạc vào chùa cũng được chữa trị, nhưng khi các thầy thả nó trở lại vào rừng, con heo này lại đưa cả “gia đình” gồm 10 con khác quay trở lại chùa, và đến nay có vô số lợn rừng cư trú tại đây.

Lawa động lớn nhất trong khu vực

Cách tỉnh lỵ 75 km, có nhũ đá, măng đá trong một số hốc. Du khách có thể đi tàu từ bến Pak Saeng trên sông Khwae Noi ở Tambon Tha Sao (phía nam Nhà ga Nam Tok và thác Sai Yok Noi) để khám phá hang động này và sau đó lên thượng nguồn đến thác Sai Yok Yai cách tỉnh lỵ 104 km. 


Du khách cũng có thể khởi hành từ một ngọn đồi đi bằng canô trong 2 giờ hay hơn để đến ngọn thác hùng vĩ này. Xin đăng ký với Safarine Tour chuyên về hành trình bằng canô.

Nếu bạn đã thích Kanchanaburi thì hãy vào đây xem chương trình tour khám phá kanchanaburi nhé

Blog du lịch Fiditour chia sẽ những kinh nghiệm về Hạ Long vào mùa thu giúp bạn có chuyến du lịch an toàn và tiện lợi nhất.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top