Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Những điểm đến có cho tiền cũng không nên đi trong năm 2016

14:23:00

Theo trang CNTraveler chia sẽ những điểm đến có phong cảnh đẹp với những công trình kiến trúc độc đáo, nhưng do bất ổn về chính trị, dịch vụ y tế yếu kém, nguy cơ bùng phát dịnh bệnh cao, và đặc biệt người dân kém thân thiện. Bạn nên tránh du lịch do những mối nguy hiểm rình rập tại đố.


Thành phố Caracas ở Venezuela từng là quốc gia giàu có nhờ dầu mỏ

Khá đau lòng khi thấy một thành phố đã từng là điểm đến sôi động và phong phú về văn hóa, ẩm thực và con người đã rơi vào danh sách các thành phố kém thân thiện của thế giới. 



Tại đây, du khách có thể bắt gặp hình ảnh các nhóm người ngủ dưới gầm cầu vượt, những con chó đói khát đi dọc đường cao tốc kiếm đồ ăn thừa được ném ra từ cửa sổ ô tô, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cơ bản bị thiếu. An ninh cũng là một mối bận tâm rất lớn tại Caracas. Chưa bao giờ lại có nhiều binh sĩ vũ trang đầy đủ đi tuần tranh quanh các đường phố nhiều đến như vậy.

Thành phố Atlantic ở tiểu bang New Jersey ở Hoa Kỳ



"Atlantic là một sự xấu hổ", một số độc giả nhận xét. "Nó mất an toàn ngay khi bạn rời khỏi lối đi". Bãi biển ở đây không tệ, nhưng có quá nhiều bãi biển tuyệt đẹp quanh vùng nên nó không có gì quá nổi bật. Thành phố không mấy sạch sẽ và là một sự pha trộn kỳ lạ của giàu nghèo.

Sierra Leone

Các quốc gia ven biển phía tây châu Phi gồm Guinea, Liberia và Sierra Leone là tâm chấn của đại dịch Ebola vào năm 2014. Tuy nhiên, dù Guinea và Leberia đã được gỡ bỏ khỏi danh sách nên xem xét trước khi đặt tour du lịch đến đây, nhưng Sierra Leone vẫn bị “cộp mác” theo dõi của nhiều nước.


Trước đó, tháng 8/2015, nước này phát hiện ổ dịch Ebola mới khiến các chuyến du lịch đến Sierra Leone trở nên nguy hiểm với du khách. Thêm vào đó, nhiều dịch vụ y tế cũng không có sẵn và xe cứu thương cũng thuộc hàng hiếm.

Cộng hòa Dân chủ Congo
Trong nhiều thập kỷ qua, Cộng hòa Dân chủ Congo đã trải qua giai đoạn lịch sử đầy biến động. Dù đất nước này đang trong giai đoạn tương đối hòa bình, nhưng có thể bị phá vỡ bất cứ lúc nào. Trong năm 2015 đã liên tục diễn ra các cuộc biểu tình lớn yêu cầu Tổng thống Joseph Kabila từ chức. Đến năm 2016 khi diễn ra cuộc bầu cử, tình hình sẽ càng bất ổn hơn. 

Việc trấn tiền du khách liên tục diễn ra. Nếu du khách không “nghe lời”, có thể bị đánh, thậm chí bị giết hại. Bên cạnh đó, các loại bệnh nguy hiểm như: Ebola, sốt rét, sốt vàng da… cũng khá phổ biến tại quốc gia này.


Thành phố Tijuana ở Mexico



Các thành phố biên giới Mexico thu hút rất nhiều du khách, đó có thể là các thanh niên Mỹ tìm kiếm một cốc bia uống nhanh hoặc du khách làm tình nguyện viên. Nhưng TiJuana vẫn bị một danh tiếng lâu đời là "bẩn" và "không an toàn".


Thành phố Memphis bang Tennessee ở Hoa Kỳ

Tuyệt đối không bao giờ đến Memphis một mình! Năm 2015, FBI đã xếp hạng Memphis là thành phố nguy hiểm thứ 3 trên cả nước. Người ta tin rằng thành phố này có nhiều tội phạm là do tỷ lệ đói nghèo (dưới 28%). Trộm, cắp, cướp xe máy và đốt phá là những hình thức tội phạm phổ biến tại đây.


Tỷ lệ tội phạm tại bang Tennessee đứng đầu nước Mỹ

Bạn đang lên kế hoạch đi du lịch nước ngoài sắp tới mà không biết chọn khách sạn nào? Hãy đọc cẩm tin tức từ trang Blog du lịch Fiditoour nơi chia sẻ những mẹo cẩm nang du lịch nước ngoài bổ ích đến bạn.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top