Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Nơi check in sống ảo đang làm mưa làm gió ở Indonesia

09:43:00

Indonesia được biết đến như một điểm đến hấp dẫn với nhiều di tích cổ kính, bãi biển tuyệt đẹp, nhà thờ Hồi giáo uy nghiêm. Blog du lịch Fiditour sẽ giới thiệu đến bạn một địa điểm du lịch mới cho phép du khách vừa đạp xe, cắm trại và thỏa sức Selfie dưới nước đang được check in rần rần trên Instagram, facebook,twitter... nào cùng nhau đến tham quan, khám phá Umbul Ponggok nào.

 Bạn đã sẵn sàng làm tour du lịch dưới đáy hồ?

Nằm ở huyện Klaten, Umbul Ponggok được cho là một trong những nơi lặn snorkeling tuyệt vời nhất ở Indonesia. Những khoảnh khắc lặn trong hồ nước này sẽ đem lại cho cảm giác như đang lặn trong đại dương xanh biếc. Địa điểm này được trang bị đầy đủ "đồ nghề" như xe máy, xích lô, ca nô, bàn ghế, lều trại,... cho các bạn thích chụp ảnh dưới nước. 


Đến với Umbul Ponggok, du khách sẽ được thỏa sức ngụp lặn trong làn nước trong veo để ngắm nhìn vẻ đẹp của những chú cá nước ngọt.


Nếu bạn không có thiết bị lặn biển, không phải lo lắng. Tại Umbul Ponggok cũng trang bị sẵn thiết bị lặn biển cho du khách thuê với giá khá mềm. Ví dụ phao là 5.000 Rp (hơn 8.000 VND); kính bơi là 5.000 Rp; mặt nạ/lặn 10.000 Rp (gần 17.000 VND), chân ếch là 5.000 Rp.


Thuê thợ chụp ảnh dưới nước với giá 60.000 Rp/30 phút (hơn 100.000 VND) hoặc 100.000 Rp/giờ (gần 170.000 VND).


Umbul Ponggok được đánh giá là một trong những nơi lặn tuyệt vời nhất ở Indonesia. Giây phút ngâm mình trong dòng nước ở đây sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú như đang lặn giữa lòng đại dương xanh biếc.


Tuy nhiên, một nhược điểm của Umbul Ponggok là chỉ dành cho những người biết bơi. Nếu bạn không biết bơi sẽ có một chuyên viên dạy và hướng dẫn cho bạn cách làm thế nào để lặn tại đây.


Với độ sâu khoảng 3m và diện tích khoảng 6000 m2, trong hồ có vô số các loại cá như cá vàng, cá rô phi, cá chim... thậm chí có cả cá da trơn, tạo nên khung cảnh kì ảo như dưới đáy đại dương.


Thời gian mở cửa đón khách của Umbul Ponggok là từ 7h-17h hàng ngày với giá vé vào cổng 3.000 Rp/người (hơn 5.000 VND) trong ngày thường, còn cuối tuần là 4.000 Rp/người (gần 7.000 VND).


Du lich Umbul Ponggok, bạn có thể lặn như đang giữa lòng đại dương với chiều sâu 3m và diện tích lên tới 6.000m².


Lặn xuống lòng Umbul Ponggok, bạn sẽ cảm thấy vô cùng mãn nhãn với một tầm nhìn đẹp vô cùng, những chú cá vàng, cá rô phi, cá chim... thậm chí cá da trơn sẽ bơi lội xung quanh bạn, cảm giác hòa vào thiên nhiên chưa bao giờ chân thực đến thế.


Ngoài ra, nơi đây cũng có một loạt các cửa hàng ăn giá cả hợp lí. Vì vậy, bạn không cần phải sợ đói sau một ngày lặn ngụp dưới làn nước trong xanh.

Một vài lưu ý khi du lịch Indonesia

• Người Việt Nam đi du lịch Indonesia trong vòng 30 ngày được miễn visa. 

• Thông thường chủ nhà sẽ mời bạn uống nước, và bạn sẽ là vị khách lịch sự khi nhận lời mời này. 

• Đừng bao giờ dùng tay chỉ vào người, vật hay nơi nào đó. 

• Hãy dùng tay phải để trao hoặc nhận quà. 

• Tại nơi thờ cúng thiêng liêng, bạn có thể chụp ảnh nhưng luôn nhớ phải xin phép trước.

• Mặc dù bắt tay là việc hết sức bình thường, nhưng một số phụ nữ Hồi giáo vẫn đáp lại cử chỉ làm quen thân thiện bằng cách mỉm cười và gật đầu với người khác giới. Và nếu bạn chỉ nên bắt tay phụ nữ Hồi giáo ở Indonesia khi chính họ chủ động. 

• Cái bắt tay lịch sự phải được thực hiện bằng cả 2 tay nhưng không bóp chặt. 

• Bạn nên gọi điện thông báo cho chủ nhân biết trước khi ghé chơi nhà họ. 

• Trước khi vào nhà hãy nhớ bỏ giày ra. Tại những nơi thờ cúng như đền chùa giày cũng phải được tháo ra bỏ bên ngoài. 

FIDITOUR chuyên chia sẽ từ Blog du lịch Châu Á đến các bạn
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top