Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Mê mẫn đất trời Hàn Quốc sang thu lãng mạn như tranh vẽ

10:14:00

Mùa thu ở Hàn Quốc là mùa ngắn ngủi nhất trong năm nhưng chắc chắn là khoảng thời gian lý tưởng để bạn tham gia tour du lịch, là thời điểm tận hưởng những khoảng khắc đẹp nhất, lãng mạn nhất. Mùa lá vàng bắt đầu từ giữa tháng 9 và kéo dài trong một thời gian khoảng 1 tháng rưỡi, nên bạn hãy nhanh chân đến Hàn.


Mùa thu với sắc vàng của những hàng cây ngân hạnh, dẻ quạt, chấm đỏ xen kẻ của lá phong trải dài trên những con đường, công viên, trong tiết trời se lạnh mơn man, là những cảnh tượng khiến những ai đã từng đặt vé máy bay đi Seoul đều không khỏi xao xuyến. Seoul vào thu luôn là thời điểm thu hút đông khách du lịch quốc tế đến tham quan và nghỉ dưỡng bởi cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục với những màu áo mới. Hãy bắt đầu vi vu khám phá mùa thu ở Seoul từ những điểm đến tuyệt vời của thành phố danh tiếng này.

Những điểm đến lý tưởng ngắm nhìn mùa thu Seoul


Những con đường lá vàng bay

Thủ đô của xứ sở kim chi luôn được biết đến là một vùng đất đẹp và hấp dẫn với nhiều điều thú vị. Tới Seoul vào mùa thu du khách sẽ có được nhiều hơn những cảm nhận tuyệt vời về vẻ đẹp lung linh của thành phố. Để có thể tận hưởng những thời khắc tuyệt đẹp của đó du khách hãy dạo bộ tới những địa điểm ngập tràn lá vàng của Seoul.

Seorak trung tâm mùa thu Hàn Quốc

Seorak thuộc tỉnh Gangwon và là ngọn núi cao thứ ba nằm ở phía Đông Bắc Hàn Quốc. Seorak nằm trong công viên quốc gia Seoraksan, là báu vật của du lịch Hàn Quốc với nhiều thắng cảnh nổi bật như cụm núi đá Ulsanbawi với 5 khối đá nằm cạnh nhau, trên đỉnh mỗi khối đều có khe lõm dạng như cái vạc. 


Ngoài ra còn có Thung Lũng Nghìn Phật, còn gọi là thung lũng Seorak vì hai bên thung lũng là những dãy núi sắp xếp như hai hàng tượng Phật

Mùa thu về trên phố Samcheongdong

Lang thang trên những con đường trong khu phố Samcheongdong, để tiếp tục chiêm ngưỡng sắc thu vàng lãng mạn ở Seoul. Khắp khu phố này là nhiều con đường duyên dáng được tô điểm các màu sắc nổi bật bởi những những hàng cây ngân hạnh. Trong tiết thu se se, đi dọc những con đường này du khách có thể cảm nhận rõ hơn không khí mùa thu đang tràn về khắp phố.

Sắc thu tràn ngập phố Samcheongdong

Samcheongdong vốn nổi tiếng là nơi có rất nhiều địa danh du lịch như các bảo tàng, phòng triển lãm, cửa hàng bán đồ lưu niệm cùng với những di tích lịch sử. Từ đây những du khách mua vé máy bay giá rẻ đi Seoul có dịp vui chơi khám phá, nghỉ ngơi thư giãn và mua sắm khi tản bộ trên các con đường trong khu phố Samcheongdong.

Mùa thu Seoul nhìn từ núi Namsan

Từ lâu núi Namsan được xem là trái tim của thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ngọn núi cao hơn 262m này có một tòa tháp truyền hình nổi tiếng.

Sắc vàng ngân hạnh, chấm đỏ lá phong, xanh ngát rừng thông nơi núi Namsan

Cứ mỗi độ thu về, những con đường mòn lên núi luôn là địa điểm lý tưởng để du khách có thể chiêm ngưỡng phong cảnh mùa thu tuyệt đẹp. Dáng dấp mùa thu ẩn hiện sau những sắc vàng của ngân hạnh chấm đỏ của lá phong và màu xanh ngát của nhưng cánh rừng thông.

Con đường Jeongdongril lãng mạn

Đến Seoul vào mùa thu du khách có thể bắt đầu hành trình khám phá của mình từ Con đường Jeongdongril nổi tiếng nằm gần cung điện Deoksugung. Con đường dài 900m này sẽ đem đến cho du khách những cung bậc cảm xúc tuyệt vời. Dạo bước đến nơi đây, du khách sẽ cảm nhận được sự thay đổi của cảnh sắc thiên nhiên khi mùa thu tới.

Bức tranh thu nhìn từ trên cao ở con đường Jeongdongril, Seoul

Khung cảnh thiên nhiên như rực rỡ hơn với các tầng lá xếp lên nhau của cây dẻ quạt vàng, rực sáng cả một khung trời đầy thơ mộng. Du khách sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những công trình kiến trúc mang đậm nét văn hóa của Hàn Quốc, những đôi tình nhân tay trong tay cùng những đám bạn trẻ ríu rít vui đùa trong sắc vàng rực rỡ. Tất cả tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp và thanh bình đến lạ.

Bài hát của đại dương Jeju

Jeju là hòn đảo nổi tiếng ở xứ sở kim chi, có lẽ đối với những người yêu thích những bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc không thể không biết tới hòn đảo này. 

Danh xưng Dược Tuyền Tự (Yakcheonsa), là bởi nơi đây có dòng suối thần bí

Không ồn ào, tấp nập như Seoul, đảo Jeju yên bình và trong lành, được mệnh danh là "thiên đường tình yêu" trở thành điểm du lịch hấp dẫn của nhiều du khách, đặc biệt là điểm đến cho tuần trăng mật. Nếu bạn có ý định du lịch tới hòn đảo xinh đẹp này hãy tham khảo một số kinh nghiệm du lịch đảo Jeju dưới đây nhé.

Cuối cùng là hòn đảo xinh đẹp nhất Nami

Hòn đảo xinh đẹp này được đặt theo tên của vị tướng Nami nổi tiếng – người đã có công lớn dẹp loạn vào thế kỉ 13, hòn đảo hình bán nguyệt này hiện vẫn còn ngôi mộ lớn hình mái vòm của ông mà không một du khách nào có thể bỏ qua. Cũng giống như đảo James Bond thuộc vịnh Phang Nga ở miền nam Thái Lan, Nami cũng trở thành một trong những điểm tham quan hút khách du lịch châu Á nhờ sự thành công của phim Bản tình ca mùa đông.

Đảo Nami là điểm check in sống ảo được cư dân mạng thích nhất

Khách du lịch bến với Nami bởi những cảnh đẹp lãng mạn, và cảnh sắc thơ mộng nơi đây, du khách đến đảo Nami chủ yếu là những cặp tình nhân, những đôi vợ chồng mới cưới đi nghỉ tuần trăng mật. Phải nói Nami là hòn đảo tràn ngập tình yêu,là nơi khởi nguồn của những mối tình lãng mạn. Trên con đường nhỏ với hai hàng cây ngày ấy và bây giờ vẫn còn bức tượng của hai nhân vật chính trong phim biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu.

Ẩm thực mùa thu xứ hàn

Mùa thu là mùa của đặc sản nổi tiếng cua càng xanh, tôm Jumbo (tôm Pandan), cá mòi chấm... Cua càng xanh dày mình rất được ưa chuộng khi nấu thành canh hay đơn giản chỉ cần nướng lên, trong khi đó cá mòi chấm thường được chế biến theo hai cách: cá nguyên con cắt lát ăn sống (sashimi) hoặc nướng. Một trong những cách chế biến tôm pandan khá phổ biến tại Hàn Quốc là lột vỏ sau đó ngâm trong nước sốt có dấm và có ớt cay đỏ.

Ở Hàn Quốc, cua càng xanh được biết tới với công dụng ngăn ngừa lão hóa và hỗ trợ cai nghiện rượu

Tôm Jumbo là một đặc sản mùa thu bắt mắt đến ngay cả những người thường không ăn hải sản cũng phải chú ý

Những lát cá mòi chấm tươi nguyên ăn ngon nhất khi được gói trong rau diếp và thích hợp với nước chấm tỏi và ớt


Quả hồng (Hongsi) có thể được để đông lạnh sau đó gọt vỏ để dùng như các loại hoa quả khác hoặc để ăn giống như kem, chúng cũng thưởng được chế biến thành mứt hay salat


Không quá khó để hiểu được lí do vì sao nơi đây lại thu hút đông khách du lịch đến thế. Trên đường lên núi, du khách có thể ngắm nhìn những ngôi nhà nhỏ xinh, những rừng cây trải dài cùng vô số những cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ. Từ trên núi Namsan du khách có thể ôm trong khung cảnh thành phố Seoul. Hãy tận hưởng khoảnh khắc mặt trời lặn bên một tách trà nóng và đắm chìm vào khung cảnh thu cùng hoàng hôn chảy tràn sắc đỏ.

FIDITOUR chuyên chia sẽ từ Blog du lịch nước ngoài đến các bạn
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top