Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Những điểm check in hot nhất ở Nhật Bản

14:30:00

Nhật Bản vào mùa thu các bạn sẽ mãn nhãn với những cảnh đẹp và lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Không mong manh như anh đào, sắc đỏ vàng của mùa thu ở xứ sở Phù Tang quyến rũ mà mãnh liệt sẽ làm say lòng bất cứ ai lạc chân đến đây, khiến họ cứ vấn vương khung cảnh trữ tình này mãi không thôi.


Mùa thu lá vàng, lá đỏ Hầu hết các vùng ở Nhật đều có bốn mùa và mùa thu thường rơi vào tháng 9, 10 và 11 là thời điểm đẹp để thực hiện tour du lịch. Lá cây sẽ dần chuyển sang đỏ, cam và vàng trông vô cùng đẹp mắt. Người Nhật gọi chúng là "kouyou". Điểm đến lý tưởng để thưởng thức trọn vẹn lá thu là ở núi Daisetsuzan, thành phố Hokkaido. Ngoài ra du khách còn có thể ghé thăm thành phố Nikko, Kamakura, Hakone và nhiều nơi khác nữa. Những điểm đến bạn không nên bỏ check in khi đến Nhật Bản

Ngắm mùa là đỏ ơ thành phố xinh đẹp Nikko

Thành phố Nikko của tỉnh Tochigi rất nổi tiếng là nơi để ngắm lá đỏ mùa thu. Du lịch Nhật Bản đến với thành phố Nikko vào mùa thu, sẽ có rất nhiều điểm tham quan thú vị có thể ngắm được những tán lá đỏ tuyệt đẹp như khu vực xung quanh Futarasan jinja, Nikkozanrin noji, Nikko Toshogu - nơi được đăng ký là di sản thế giới.


Chiếc cầu trên không của Hemerocallis vùng cao nguyên Kirifuri, lá đỏ của vùng đầm lầy Senjogahara của Oku Nikko, hay là Irohazara- nơi có thể ngắm lá đỏ từ bên trong xe điện. Tùy theo từng vùng mà thời gian có thể ngắm lá đỏ dao động từ đầu tháng 10 đến cuối tháng 11.


Cố đô Kyoto thiên đường mùa thu

Ngôi Chùa Vàng với toàn bộ mặt trong và ngoài đều được dát vàng óng ánh, trở thành một điểm đến hấp dẫn nhất Nhật Bản. Thật không có gì tuyệt vời hơn khi được ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ của mái chùa dát vàng kiêu hãnh vươn trong nắng, soi bóng lấp lánh trên mặt nước hồ Gương quanh năm phẳng lặng. Sự hài hòa của ngôi chùa cùng với bóng nước thực hư xen lẫn sắc vàng của mùa thu rực rỡ sẽ mang đến cho bạn cảm giác như lạc vào chốn thiên đường trên trần thế.


Để ngắm lá đỏ đẹp thì không nơi nào bằng Kyoto. Kyoto vốn dĩ là nơi có phong cảnh hữu tình, khi đến mùa lá đỏ thì nét đẹp nơi đây lại càng được tôn lên, không chỉ thế nơi đây còn lôi cuốn bởi nét đẹp văn hóa lễ hội, nghi thức tôn giáo.


Mùa thu trên núi Phú Sỹ lãng mạng

Là một trong những ngọn núi lửa nổi tiếng nằm trên đảo Honshu phía Đông Nam, cách thủ đô Tokyo 80 km. Với độ cao 3,776m, đây là ngọn núi cao nhất Nhật Bản. với đỉnh núi lửa hiện vẫn còn hoạt động, được bao bọc bởi 5 hồ nước ngọt lớn thu hút du lịch


Gần đây xuất hiện nhiều suối nước nóng. Từng là một núi lửa phun trào lần cuối vào năm 1707, không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp lãng mạn nơi đây còn thu hút du khách bởi sự hoang sơ bí hiểm. Mùa thu tuy không phải là mùa đẹp nhất ở núi Phú Sĩ vì thiếu tuyết phủ trắng tinh nhưng lại là mùa lãng mạn nhất khi lá của các loài cây bắt đầu chuyển màu rực rỡ.


Hồ Haruna êm ả

Hồ Haruna của thành phố Takasaki tỉnh Gunma là hồ hình thành từ một trong ba ngọn núi Akagi, Ueke Miyama, Myogi, từ miệng núi lửa. Khi mùa thu đến thì phong cảnh nơi đây khoác lên mình một màu áo đỏ mới một cách yên bình, làm cho toàn núi đồi nhuộm một màu mới. 


Từ trên đỉnh núi Haruna Fuji có thể nhìn thấy phía tây là hồ Haruna, Dãy núi Tanigawa, núi Asama, đồng bằng Kanto, khi thời tiết đẹp thì có thể nhìn thấy cả núi Phú Sĩ. Thời gian thích hợp để ngắm lá đỏ là đầu tháng 10 đến giữa tháng 11.

Thị trân Hakone tĩnh lặng

Là điểm đến nổi tiếng gần khu vực có hàng trăm suối nước nóng nên dịch vụ nhà tắm hơi mọc lên rất nhiều. Vì thế thật đáng tiếc nếu du khách ghé thăm nơi đây mà lại không trải nghiệm hoạt động tắm suối nước sóng. 


Đây cũng là phương pháp trị liệu rất tốt cho cơ thể, giúp tay chân bớt nhức mỏi và tinh thần thư thái.

Đặc biệt là các lễ hội mùa thu náo nhiệt không thể bỏ qua

Lễ hội được tổ chức thường xuyên, những cuộc thi đấu thể thao và các hoạt động vui chơi trên khắp đất nước. Mọi người cũng rất háo hức với những cuộc triển lãm hoa cúc diễn ra trên khắp đất nước.

Hội thao Taiiku-no-hi

Ngày hội văn hóa Bunkano-hi, tổ chức vào ngày 3/11 với mục đích quảng bá văn hóa muôn màu của đất nước

Lễ hội cá thu

Lễ hội trẻ em Shichi-go-san – lễ hội truyền thống dành cho trẻ em 3, 5, 7 tuổi, diễn ra vào 15/11 hàng năm

Lễ hội ở thị trấn Tanagura, thành phố Shirakawa, tỉnh Fukushima

Lễ hội Yabusame còn gọi là lễ hội bắn cung(giữa tháng 9 diễn ra trong 15 ngày cuộc Thi đấu Sumo ở Tokyo)

Lễ hội cười Warai Matsuri, tại thị trấn Hidakagawa, tỉnh Kawayama


Nét độc đáo của Nhật Bản không chỉ nằm ở văn hóa, cảnh đẹp, còn có những món ăn ngon tuyệt vời vào mùa thu. 



Không chỉ có khung cảnh thiên nhiên nên thơ mà mùa thu Nhật Bản còn thu hút sự hiếu kì của du khách nhờ các món ăn đặc trưng theo mùa. Mùa Thu là thời điểm thu hoạch nên có rất nhiều nông sản, rau củ, thực phẩm tươi sống. Nổi bật nhất là cá thu dao, hạt dẻ, nấm Matsutake,…

Hạt dẻ ở Nhật Bản

Từ cuối tháng 8 đến tháng 11 là mùa hạt dẻ ở Nhật Bản. Có khá nhiều loại hạt dẻ nhưng phổ biến nhất là Ginyose, Tanzawa và Tsukuba. Tỉnh Ibaraki là nơi nổi tiếng với hoạt động nhặt hạt dẻ và tập trung nhiều nông trại mở cửa để du khách tham quan. Đây cũng là trải nghiệm thú vị được mong chờ vào mùa thu Nhật Bản. Người địa phương có chế biến một số món ăn từ hạt dẻ như cơm hạt dẻ, hạt dẻ nướng, bánh hạt dẻ,…

Cá thu đao

Tuy không phải là thực phẩm đắt tiền nhưng cá thu đao lại có hàm lượng dinh dưỡng cao nên được người dân Nhật rất thích ăn. Giữa tháng 9 đến đầu tháng 10 ở Nhật Bản là thời điểm hương vị cá thu đao ngon nhất. Cá sẽ được ướp muối, nướng chín và ăn kèm củ cải trắng mài nhuyễn, nước tương, chanh.

Nấm Matsutake

Nấm Matsutake là món ăn giàu chất dinh dưỡng nhưng khá đắt đỏ nên không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức. Tỉnh Nagoya, tỉnh Hyogo và cố đô Kyoto là những nơi nổi tiếng về nấm Matsutake. Các món ăn chế biến từ loại nấm đắt tiền này là nướng than, súp Osuimono,…

FIDITOUR chuyên chia sẽ từ Blog du lịch nước ngoài đến các bạn
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top