Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Trải nghiệm Đài Loan với những cảnh sắc đẹp và văn hóa phong phú

10:42:00

Khám phá Đài Loan luôn ẩn chứa một sức hút kỳ lạ, khiến cho những ai từng tới đây đều muốn được quay trở lại thêm nhiều lần nữa, bởi những cảnh sắc đẹp, nên thơ, không ồn ào. 


Mặc dù hòn đảo cần cù này từ lâu nổi tiếng với danh hiệu toàn cầu về ngành công nghiệp điện tử giá rẻ, nhưng nó vẫn được xem là một trong bốn con hổ của châu Á (hay bốn con rồng nhỏ của châu Á) cùng với Hồng Kông, Singapore và Hàn Quốc. Dưới đây là những nét văn hóa có một không hai ở Đài Loan có thể bạn chưa biết.

Thời điểm du lịch lý tưởng đi Đài Loan


Thời gian du lịch thuận lợi nhất trong năm là mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11. Thời tiết lúc này tương đối mát mẻ, dễ chịu, thích hợp để du khách thưởng ngoạn và vui chơi. Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 hay có bão, nhưng lại thích hợp để đi dọc bờ biển phía Đông, biển và trời xanh ngắt.

Cách xin Visa Đài Loan


Một thủ tục rất quan trọng do đó bạn cần phải lưu ý một số điểm để có thể hoàn thành thủ tục nhanh chóng.

• Hộ chiếu bản gốc và 1 bản photo (hộ chiếu phải còn hiệu lực trên 6 tháng).

• 1 bản mẫu đơn xin visa được kê khai đầy đủ và ký tên (download tại đây visawebapp.boca.gov.tw điền mẫu đơn có mã vạch theo quy định và đăng ký visa trực tuyến), kèm 2 tấm ảnh 4×6 hình màu nền trắng chụp trong 6 tháng gần nhất.

• Giấy chứng nhận đang đi làm: Hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội bản chính và bản photo kèm giấy nghỉ phép đi du lịch do đại diện có thẩm quyền của công ty nơi bạn đang làm việc ký tên đóng mộc xác nhận. Trường hợp bạn là chủ doanh nghiệp thì cần cung cấp bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có tên của bạn.

• Trường hợp là chủ doanh nghiệp thì cần cung cấp bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có tên của mình.

• Hồ sơ chứng nhận năng lực tài chính như bản sao sổ tiết kiệm ngân hàng, chứng nhận đất đai, nhà cửa tài sản (cần mang theo bản chính để cơ quan lãnh sự đối chiếu). Giá trị tài sản ít nhất 50 triệu đồng.

Săn vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan

Có khá nhiều hãng mở đường bay từ Việt Nam đi Đài Loan như: Từ Việt Nam có 6 hãng đi Đài Loan là Eva Air, China Airlines, Mandarin Airlines, Vietnam Airlines, VietJet Air và Uni Air. Giá cả tùy từng hãng, tùy từng đợt khuyến mại. Tuy nhiên, để “săn” được vé giá rẻ bạn nên mua vé trước từ 3-4 tháng, hoặc đăng ký nhận mail khuyến mãi của các hãng bay, để có thông tin mới nhất về các chương trình khuyến mãi của các hãng này.

Địa điểm đi chơi

Ở Đài Bắc bạn có thể lấy bản đồ, khoanh những điểm du lịch nổi tiếng để bố trí di chuyển hợp lý trong từng ngày. Những điểm không thể bỏ qua khi tới đây là: Bảo tàng cố cung, nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn và Tưởng Giới Thạch, chùa Long Sơn cổ kính và uy nghiêm, Tháp 101, các chợ đêm nổi tiếng như Shilin, Dansui, Shengkeng, đi thưởng thức trà ở núi Maokong. 

Đạm Thủy phố cổ 

Ngôi chùa Long Sơn

Con phố Đài Bắc

Nhà ga chính thành phố Đài Bắc

Nơi làm việc của Chính quyền Đài Loan

Những cửa hàng trên khu phố cổ Shekeng

Bờ biển Đạm Thủy

Xung quanh Đài bắc thì có Jiufen, Jinguanshi, công viên quốc gia Yangmingshan, tắm suối nước nóng Beitou. Xa hơn thì đi hẻm núi Taroko, Đài Trung - Puli - Sun Moon Lake hoặc Alishan - Đài Nam - Kao Hùng - Kenting.

Phương tiện di chuyển tại Đài Loan

Ở Đài Loan có 3 phương tiên công cộng chính với chi phí vừa phải, đó là thẻ MRT (Mass Rapid Transit) , thẻ THSR (Taiwan High Speed Rail) và xe bus thông thường. Như các nước phát triển khác, đi lại bằng MRT là tiện lợi và an toàn, cho dù bạn có biết hay không biết tiếng Đài Loan.


Về thanh toán mua vé cho xe bus hoặc MRT thì bạn có thể vào siêu thì mua thẻ Easy card, đặt cọc 100 Đài tệ và nạp tiền vào thẻ, có thể nạp khoảng 600 Đài tệ (tùy thuộc vào mức sử dụng của bạn). 

Dùng thẻ này lên xe bus hoặc tàu điện cứ quẹt vào cái hộp tính tiền của tàu là xong. Nếu bạn mua vé từng lần thì giá vé khoảng 20 Đài tệ cho một lần đi, không giới hạn thời gian miễn là bạn vào 1 lần và ra 1 lần. Nếu bạn tự tin với khả năng nắm đường xá thì bạn có thể đi bus sẽ rẻ hơn, với giá khoảng là 7 -10 Đài tệ.


Nghỉ ngơi ở đâu tại Đài Loan

Vì là nước phát triển, nên khách sạn ở Đài Loan giá khá cao. Tuy nhiên, nếu chịu khó tìm kiếm các bạn cũng có thể tìm được cho mình một phòng nghỉ sạch sẽ với giá cả phải chăng. Một lời khuyên cho bạn là nên tìm khách sạn gần khu chợ Shilin (tức là thuộc Shilin District), hoặc gần Taipei 101, ở đấy gần MRT dễ đi lại nhiều nơi trong thành phố.
Đi chơi ở đâu tại Đài Loan
Hẻm núi đá cẩm thạch Taroko Gorge độc đáo


Ở Đài Bắc, bạn có thể lấy bản đồ, khoanh những tour du lịch nổi tiếng để bố trí di chuyển hợp lý trong từng ngày. Những điểm không thể bỏ qua khi tới đây là: Bảo tàng Cố Cung, nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn và Tưởng Giới Thạch, chùa Long Sơn cổ kính, tháp 101, các chợ đêm nổi tiếng như Shilin, Dansui, Shengkeng. Ngoài ra bạn có thể đi thưởng thức trà ở núi Maokong, ghé thăm Eslite Dunnan, nơi từng được tạp chí Time đánh giá là hiệu sách tốt nhất châu Á. Đây là hiệu sách duy nhất trên thế giới mở cửa 24/7 phục vụ khách hàng…

Xung quanh Đài Bắc có làng Jiufen, Jinguanshi, công viên quốc gia Yangmingshan, suối nước nóng Beitou. Xa hơn bạn có thể đi hẻm núi Taroko, Đài Trung – Puli – Sun Moon Lake hoặc Alishan – Đài Nam – Kao Hùng – Kenting.


Ăn gì ở Đài Loan?

Ẩm thực ở Đài Loan rất phong phú và ngon, bổ, rẻ. Đài loan được biết đến là một trong những điểm đến của ẩm thực chay thân thiện nhất thế giới với hơn 6.000 nhà hàng khác nhau, mục đích là giúp người dân ở đây tránh xa thịt. Đài Loan nổi tiếng với món trà sữa với rất nhiều mùi vị khác nhau. Ở Việt Nam cũng có trà sữa nhưng khi uống ở Đài Loan, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt.



Thời gian du lịch thuận lợi nhất trong năm là mùa thu, từ tháng 9 đếnKhi nhắc đến nhà hàng, mọi người đều nghĩ đó là một nơi chỉ phục vụ các món ăn ngon, bổ dưỡng. Thế nhưng, khi đến với các nhà hàng ở Đài Loan, ngoài những bữa ăn, bạn sẽ còn được những trải nghiệm không thể nào quên nhờ kiểu bày trí cũng như cung cách phục vụ vô cùng độc đáo tại đây. Chẳng hạn, Nhà hàng "Vệ sinh hiện đại" sẽ giải quyết những điều cấm kỵ liên quan đến nghi thức ăn uống, như việc đặt ra một vài câu nói dí dỏm như: "Hoặc là ăn hoặc là đi vệ sinh!"

Chợ đêm Đài Loan

Chợ đêm tại Đài Loan Chợ đêm tại Đài Loan Đối với người Việt, hai chữ "chợ đêm" không có gì xa lạ. Sài Gòn, Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Hội An, Huế… đều có chợ đêm tấp nập, rộn ràng; nhưng "chợ đêm" tại Đài Loan không chỉ đơn thuần là… chợ họp ban đêm! Đài Loan chỉ là một hòn đảo nhỏ, nhưng lại có rất nhiều chợ đêm. Phần lớn các chợ đêm ngoài trời rất được yêu thích, đặc biệt tại đây có nhiều món ăn đường phố rất ngon mà người địa phương gọi là "xiao-chi", nghĩa là “đồ ăn nhẹ”. 


Có nhiều chợ đêm nổi tiếng ở Đài Loan như Tây Môn Đinh, Sĩ Lâm (TP. Đài Bắc), Phụng Giáp (TP. Đài Trung), Lục Hợp (TP. Cao Hùng)… thường bắt đầu nhộn nhịp vào khoảng 5 giờ chiều và kéo dài đến 12 giờ đêm. Tại đây, bạn sẽ dễ dàng tìm mua những món ăn rất đặc trưng của người Hoa như cá viên chiên, tàu hũ chiên, cánh gà chiên, mì xào, mì hoành thánh. Chợ đêm lớn nhất ở Đài Loan là Sĩ Lâm (Shihlin night market), tiếp đến là Tây Môn Đinh (Ximen night market) tại thành phố Đài Bắc (Tapei)… với rất nhiều mặt hàng đủ loại, thậm chí có cả những quầy bán trái cây với đủ loại quả…. vừa là nơi ăn uống, thỏa mãn nhu cầu mua sắm vừa là nơi vui chơi, giải trí của nhiều lứa tuổi. 

Theo thống kê của Cục Du lịch Đài Loan, có khoảng 70% khách du lịch đến Đài Loan sẽ ghé thăm chợ đêm ít nhất một lần. Trong đó, ba hot Facebookers đã từng check-in Facebook vào năm 2013 tại Đài Loan cũng đã từng đến các chợ đêm ở Đài Loan: Chợ đêm Hoa Đài Nam; Chợ đêm La Đông và Chợ đêm Feng Chia.

FIDITOUR chuyên chia sẽ từ Blog du lịch nước ngoài đến các bạn
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top