Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Khám phá ngôi làng cổ Gifu với vẻ đẹp hùng vĩ ở Nhật Bản

11:16:00

Thoạt nhìn bạn sẽ ngỡ đây là vùng quê Tây Bắc Việt Nam với nhiều núi đồi bát ngát, yên tỉnh và nên thơ. Gifu ghi dấu với khách du lịch Nhật Bản bởi vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng xen lẫn nét thanh bình của những ngôi làng cổ xinh đẹp ở nhật.


 Ngôi làng cổ nhìn từ trên cao
Gifu là vùng đất nhận được nhiều ưu đãi của thiên nhiên, nằm ở vùng Chubu Nhật Bản. Khi là "ngôi nhà" của rặng núi Hida hùng vĩ được biết đến với tên gọi "Dãy An-pơ của Nhật Bản" và con sông Nagara-gawa, một trong 3 dòng sông vĩ đại nhất của xứ Phù Tang. Không chỉ sở hữu thiên nhiên trù phú, hơi thở của dòng lịch sử kết tinh từ những con người từng sinh sống tại nơi này vẫn còn hiện diện ở khắp mọi nơi, từ ngôi làng ẩn mình trong núi đã được công nhận là Di sản Thế giới Shirakawago, những tòa lâu đài hay dấu tích từ cuộc chiến tranh từ hơn 400 năm trước. 

Ngôi nhà cổ đã trải qua bao đời con cháu
Bên cạnh đó, những ngành nghề thủ công truyền thống như gốm sứ hay làm giấy Washi vẫn còn được gìn giữ và lưu truyền đến tận ngày nay. Nép mình giữa 2 đô thị Tokyo và Osaka, tỉnh Gifu như một miền quê hiền hòa, nơi bạn có thể gặp lại một nước Nhật cổ kính đầy quyến rũ. Những khung cảnh hùng vĩ của núi rừng chiếm hơn 80% diện tích đã biến Gifu thành kiệt tác thiên nhiên của người Nhật. Từ Tokyo đến Gifu chỉ mất 3 giờ đồng hồ di chuyển bằng đường bộ. Nơi đây nổi tiếng với dòng sông Nagara trong vắt, bao quanh những rặng núi hùng vỹ, tạo nên phong cảnh vừa nên thơ, vừa yên bình.


Dãy An-pơ của Nhật Bản Takayama bình yên

Hầu hết điểm thu hút chính của tỉnh Gifu tập trung ở khu vực phía Bắc với những thị trấn nổi tiếng như Takayama và khu thung lũng Shokawa. Trên đường đến Takayama, khách du lịch sẽ đi qua một ngôi làng rất đẹp với những ngôi nhà có hình dáng lạ mắt.

Lâu đài Gifu
Cung đường từ thành phố Gifu đến Takayama thơ mộng với những dòng xe uốn lượn giữa hai nhánh sông Hida, băng qua các thành phố và những ngôi làng nhỏ dọc đường. Làng Hida-Kanayama nằm ở ngay nhánh sông Hida, có vẻ cổ kính với những ngôi nhà mái ngói êm đềm.

Phố cổ ở Hida Takayama đẹp nên thơ
Khu phố cổ ở đường Sanmachi hay còn biết đến với tên gọi là phố cổ Hida Takayama là một trong những địa điểm thú vị du khách không nên bỏ lỡ khi tới đây. Phố cổ Hida là trung tâm của thành phố lâu đài và được xem là nơi phát triển thương nghiệp của Takayama. Tại đây có rất nhiều cửa hàng bán bánh kẹo, cửa hàng đồ thủ công mỹ nghệ, các cửa hàng bán rượu và món ăn nổi tiếng của địa phương như bánh nếp Mitarashi Dango, thịt bò Hidagyu. Tour du lịch đến đây đang thu hút được nhiều lượt khách nước ngoài. Du khách có thể vừa đi bộ vừa thưởng thức ẩm thực hay lựa chọn quà lưu niệm ở các cửa hàng dọc hai bên đường.

Quay ngược thời gian cùng làng cổ Shirakawa-go

Gifu là thành phố thủ phủ của tỉnh Gifu thuộc Chubu. Khác với nhịp sống sôi động, hối hả tại các thành phố lớn, Gifu khá yên bình và mang dáng vẻ hoài cồ của nước Nhật xưa.

Lễ hội truyền thống trên sông Nagara
Điểm nhấn của Gifu là ngôi làng cổ Shirakawa-go, mang ý nghĩa "làng của con sông trắng", tọa lạc ở phía Bắc tỉnh Gifu. Ngôi làng này được công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ năm 1995. Đây là một trong hai ngôi làng cổ nhất Nhật Bản với 100 ngôi nhà mái lợp tranh, có kiến trúc độc đáo. Do vị trí địa lý đặc biệt, nằm ở độ cao 400 m so với mực nước biển, những ngôi nhà ở đây đều mang hình chóp dốc đứng, như hai bàn tay chụm vào nhau. Hàng năm, tuyết phủ Shirakawa-go dày đặc kéo dài hơn 5 tháng. Vì thế, thiết kế dốc đứng này nhằm ngăn tuyết đóng nặng trên mái nhà. Làng cổ Shirakawa-go được ví như xứ sở thần tiên có thật, nơi không gian và thời gian dừng lại để nhường chỗ cho sự bình yên.

Lý do bạn nên đến Gifu

● Địa hình kéo dài từ Bắc xuống Nam tạo nên sự khác biệt nhiệt độ giữa các vùng, kéo dài thời gian có thể ngắm hoa anh đào và lá đỏ đến hơn 1 tháng! Ngoài ra, mùa đông còn có thể ngắm tuyết rơi.
● Giao thông tiện lợi với hệ thống đường sắt, đường cao tốc và Shinkansen! Đi đường cao tốc từ Tokyo mất 5 tiếng, từ Osaka mất 3 tiếng. Đi bằng Shinkansen: 2 tiếng từ Tokyo, 1 tiếng từ Osaka.

● Từ Việt Nam đến Sân bay Quốc tế Chubu đã có đường bay thẳng! 1 chuyến/ngày khởi hành từ Hà Nội và 4 chuyến/tuần khởi hành từ TP.HCM.


Gifu là một trong những điểm đến hấp dẫn tọa lạc tại Chubu, nơi du khách có thể thong thả cảm nhận thời gian trôi trong không gian lắng đọng, mang dáng dấp của nước Nhật xưa. Dù mỗi năm có khoảng hai triệu du khách ghé thăm, Shirakawa-go vẫn được bảo vệ để không bị khai thác du lịch một cách bừa bãi. Hiện nay, ngôi làng cổ này được đưa vào danh mục những di sản cần bảo vệ đặc biệt tại Nhật Bản.

FIDITOUR chuyên chia sẽ từ Blog du lịch Châu Á đến các bạn
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top