Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Đâu là điểm du lịch lý tưởng cho bạn tháng 9 này ?

10:59:00

Tháng 9 người ta còn gọi là mùa yêu thương, hạ đã lùi vào cuối đường để nhường bước cho thu về. Khung cảnh tháng 9 là trời xanh ngắt, cao vun vút trên xa kia, nơi những đám mây bồng bềnh, lượn lờ.


Mỗi độ thu về những điểm du lịch nhớ nhất là: rừng phong lá đỏ ở Đà Lạt. Mùa tam giác mạch ở Hà Giang còn gọi là mùa vàng Tây Bắc, miền tây mùa nước nổi,... Sau đây Blog Fiditour sẽ giới thiệu một số điểm đến trong nước đẹp tháng chín này cho bạn.


Rừng phong lá đỏ Đà Lạt
Du lịch Đà Lạt: Vẻ đẹp rực rỡ của rừng phong ở Nhật, Hàn hay châu Âu luôn khiến người ta ao ước một lần đặt chân đến và trải nghiệm. Tuy nhiên, nếu không đủ chi phi cho chuyến đi xa, bạn có thể đến Đà Lạt, chèo thuyền trên hồ Tuyền Lâm, tạt vào một hòn đảo giữa hồ, đi bộ trong rừng và khám phá rừng lá phong hiếm hoi tại đây. 


Những địa điểm khác như thác Dambri, thác Dasara, thác Daton, cùng hệ thống máng trượt hiện đại, cũng như những điểm đến được du khách vô cùng yêu thích như: Đường hầm điêu khắc, Thung lũng tình yêu, Nhà thờ Domaine de Marie… Nếu bạn muốn tìm về miền ký ức, bạn có thể khám phá tuyến xe lửa từ nhà ga Đà Lạt đến Trại Mát. Chợ Đà Lạt là nơi để bạn dừng chân khám phá ẩm thực và đặc sản xứ sương mù.


Du lịch Miền Tây mùa nước nổi: Những cánh đồng đầy nước, hoa điên điển vàng rực, rừng tràm bạt ngàn... của miền Tây mùa nước nổi hút du khách đến đây vào tháng 9. Ngoài cảnh đẹp, bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ngon chế biến từ cá linh và bông điên điển như cá linh kho mía, lẩu cá linh bông điên điển, cá linh chiên bột...


Vùng trũng còn sót lại để cảm nhận mùa nước lũ, An Giang sẽ là nơi bạn dừng chân để tìm hiểu về lịch sử vùng đất gắn liền với các giai thoại ly kỳ của vùng đất Thất sơn huyền bí, trong đó Thiên Cẩm Sơn hay núi Cấm là ngọn núi đứng đầu danh sách. Tại đây, bạn sẽ tham quan Khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm Châu Đốc, đi cáp treo để chiêm bái chùa Phật Lớn, chùa Vạn Linh, tượng Phật Di Lặc, hồ Thủy Liêm.

Miền Tây mùa nước nổi 
Ngoài ra, An Giang còn có khu rừng tràm sinh thái Trà Sư - khu rừng ngập nước nổi tiếng của vùng Tây sông Hậu, nơi bạn sẽ cảm nhận hương tràm trắng mang mùi hương thoang thoảng, tiếng cá đớp động dưới mảng bèo xanh biếc khắp khu rừng tràm rợp mát. Để cảm nhận hương vị mùa lũ, bạn có thể thưởng thức đặc sản lẩu mắm, canh chua cá linh bông điên điển. Tạm biệt An Giang, bạn đừng quên ghé chợ Châu Đốc với đặc sản mắm trứ danh.


Du lịch Lào Cai - Sapa: Lúa chín vàng trên những thửa ruộng bậc thang, ánh lên trong nắng làm mê mẩn bước chân của du khách khi một lần bước tới Hoàng Su Phì, Hà Giang. Không chỉ hấp dẫn du khách trong nước, nhiều du khách quốc tế cũng lặn lội tìm đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo này. Những nghệ sỹ nhiếp ảnh coi đây là địa điểm lý tưởng để sáng tạo nghệ thuật…


Mùa vàng Tây Bắc

Được công nhận là di sản cấp quốc gia từ năm 2012, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì ngày càng trở nên nổi tiếng và được nhiều du khách khắp nơi tìm đến.


Rất nhiều công ty du lịch đã lên kế hoạch xây dựng thêm nhiều tuyến tour, mở rộng thêm các điểm dừng chân tại những nơi có cảnh đẹp để phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm quan mỗi khi mùa về.

Tháng 9, người ta gọi là mùa yêu, mùa những người yêu nhau nắm tay, bước trên phố, để gió buông lơi trên tóc. Là mùa để những mảnh ghép chưa vẹn cứ mải thất lạc nhau, đang trên con đường đi tìm một nửa.

FIDITOUR chuyên chia sẽ từ Blog du lịch trong nước đến các bạn
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com 

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top