Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Lạc lối giữa thiên đường mua sắm Thái Lan đi mãi không chán

15:15:00

Thủ đô Bangkok được nhiều tính đồ mê shopping gọi là thiên đường mua sắm, với hàng trăm trung tâm thương mại, chợ, gian hàng lớn nhỏ cùng với các mặt hàng thời trang phong phú. Và đây là những điểm đến bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch thái lan.

Các khu chợ bình dân được nhắc đến nhiều nhất

Những khu chợ Thái Lan còn là thiên đường của những tín đồ mua sắm đồ giá rẻ, trong đó phải kể đến các khu chợ bình dân, chợ đêm như Pratunam, Khao San... thường được các shop Việt Nam nhập hàng về bán. Chất lượng ở đây cũng có nhiều loại, hầu hết đều được bán với mức giá rất mềm.


Chợ Pratunam nằm ở trung tâm, khá tiện đường đi lại nên được rất nhiều khách du lịch ghé thăm. Ở đây, bạn có thể tìm thấy những món đồ chỉ có giá từ vài chục đến vài trăm nghìn thôi đấy.


Chợ đêm Patpong ở Thái tương tự chợ đêm ở Việt Nam, nhớ cẩn thận mặc cả để không bị hớ nhé.


ChinaTown là khu phố tập trung nhiều người Hoa sinh sống, là lựa chọn hàng đầu cho những ai mê trang sức. Nơi đây tập trung hàng trăm cửa hiệu lớn nhỏ bày bán các loại nữ trang, vàng bạc, phụ kiện làm đẹp phong phú và đẹp mắt.


Ngoài ra, những khu chợ nổi không quá nhiều mặt hàng thời trang nhưng chuyên về hàng gia công, cổ truyền sẽ khiến bạn mê mẩn.


Chợ Nai Lert là một trong nhiều khu vực mua sắm ở Bangkok, nơi bạn có thể mua mọi thứ từ quần áo đến hàng thủ công.


Khu chợ đêm chỉ mở vào cuối tuần Chatuchak đã trở thành một nét văn hóa riêng biệt của Thái Lan và là một trong những điểm được xếp hạng hấp dẫn nhất khi đến đất nước này.  Bước vào Chatuchak, bạn sẽ như lạc vào "mê cung" với hàng nghìn gian hàng đầy màu sắc. Tại khu chợ nổi tiếng này, bạn có thể tìm thấy từ những trang phục, vải vóc cổ điển đậm chất truyền thống của Thái Lan...


... cho đến các mặt hàng thời trang thịnh hành, kiểu dáng đáng yêu với giá cả cực kỳ hợp túi tiền. Mỗi thứ 7, chủ nhật, có khoảng 8.000 gian hàng được bày bán ở đây, thu hút đến 200.000 lượt du khách tham quan và mua sắm.

Các khu trung tâm thương mại hot nhất ở Thái Lan 

Siam Square được xem là khu ăn chơi lớn nhất ở Bangkok với đủ loại hình giải trí thú vị, trong đó có shopping. Ở đây, bạn có thể tìm thấy hàng loạt trung tâm thương mại sang chảnh như Siam Paragon, Siam Discovery hay những cửa hàng đồ thiết kế đẹp lung linh nhìn là muốn rút ví.


Nếu muốn mãn nhãn ngắm đồ xa xỉ, hãy đến khu ăn chơi bậc nhất Bangkok Siam.


Những cửa hàng ở đây đều được bài trí rất đẹp mắt. Đừng ngại dạo quanh đây để tìm thấy những món đồ cực độc với chất lượng miễn chê nhé.


Muốn tìm một trung tâm mua sắm nơi chỉ toàn mặt hàng giá rẻ và các sản phẩm dược mỹ phẩm, drugstore an toàn cho da, Boots chính là lựa chọn hàng đầu. Không khó để tìm thấy một cửa hàng của Boots vì nó phủ sóng khá nhiều ở các trung tâm thương mại và trên đường phố Thái Lan.


Có đủ các thương hiệu giá rẻ nổi tiếng trên thế giới cũng như dược mỹ phẩm của Anh, Pháp... Cách sắp xếp kệ khá gần gũi với kiểu mua sắm của người Việt cũng như châu Á.


Chịu khó "lùng sục" trong những cửa hàng này, bạn có thể tìm thấy nhiều món mỹ phẩm độc, dạng hiếm mà bình thường rất khó mua.


Chỉ cần nhìn thiết kế của tiệm mỹ phẩm này cũng đủ thấy mức độ long lanh và dễ hiểu vì sao nó hút khách. Tương tự như Sephora, Stardust mang đến cảm giác rất sang chảnh cho người đến mua sắm. Bạn có thể tìm thấy cửa hàng Stardust ở ngay trung tâm thương mại nổi tiếng MBK.


Mặt hàng trong Stardust rất phong phú, giá không quá rẻ nhưng chấp nhận được. Nhân viên ở đây chăm sóc khách hàng khá kỹ, tuy nhiên nhiều lúc dẫn đến việc họ cứ... lẽo đẽo theo từng bước chân của bạn. Tour du lịch đến Thái 
tháng 9 được nhiều lựa chọn, vì có nhiều chương trình khuyến mãi cùng giá tour hấp dẫn.


Mới đưa vào hoạt động vài năm gần đây, Platinum mang đến cho khách hàngnhững sản phẩm thời trang đa dạng. Mọi tầng lớp, mọi đối tượng xã hội đều có thể lựa chọn những bộ trang phục ưng ý với mức giá hợp túi tiền. Theo nhiều du khách đánh giá, giá một số trang phục ở đây thường rẻ hơn 30% so với bên ngoài.

Lưu ý quan trong khi vui chơi tham quan và mua sắm tại Thái Lan

1. Nên mua card điện thoại quốc tế của Thái Lan (màu vàng), quay số tại các điểm điện thoại công cộng, giá sẽ rẻ hơn nhiều (loại thẻ thấp nhất: 300 Thái baht). Cách bấm số từ Thái Lan về Hà Nội: 001-84-mã tỉnh bỏ số 0-số cần gọi. Nếu gọi tới số di động: 001-84-số cần gọi (bỏ số 0 trước số 9). 


2. Luôn mang theo hộ chiếu bên người, không để chung với tiền bạc hoặc những giấy tờ hay rút ra rút vào khác. 

Nếu điện thoại di động của bạn đã nối mạng quốc tế (roaming), khi tới Thái Lan máy sẽ tự tìm mạng của Thái. Thái Lan 

3. Ghi sẵn điện thoại của Đại sứ quán VN tại Thái Lan, phòng khi xảy ra trường hợp không mong muốn. 

Hoặc liên lạc với TAT (cơ quan quản lý du lịch ở Thái Lan), tổ chức này khá cởi mở và nhiệt tình, nói chung là thiện cảm, +66 2250 5500. 

Địa chỉ ĐSQ VN tại Thái Lan: 83/1 Wireless Road, Pathumwan, BKK 10330; Tel: 0-2251-5836-7-8; Fax: 0-2251-7203; Email: vnembassy@bkk.a-net.net.th.

FIDITOUR chuyên chia sẽ từ Blog du lịch châu á đến các bạn
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top