Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Top các hãng hàng không tốt nhất thế giới 2016

16:24:00

Tổ chức hàng đầu về đánh giá các công ty hàng không SkyTrax, đã đưa ra danh sách top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2016 sau khi khảo sát hàng triệu hành khách.

Theo đó, hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2016 là Emirates. Hãng có trụ sở tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Lễ trao giải đã diễn ra vào ngày 12/7 tại Triển lãm hàng không thế giới Farnborough ở Anh.

 Emirates là hãng hàng không tốt nhất thế giới

Theo ông Edward Plaisted, Giám đốc điều hành Skytrax, khảo sát chỉ ra sự nhất quán trong chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không hàng đầu thế giới. Ông nhận định: "Các hãng Trung Đông vẫn tiếp tục chiếm ưu thế. Virgin America nổi bật nhất ở Bắc Mỹ và Turkish Airlines đang rất được yêu thích".

1. Emirates


Xếp hạng năm ngoái: 8
Số máy bay: 174 máy bay
Điểm trung chuyển: Dubai
Các giải thưởng khác: Dịch vụ giải trí trên máy bay tốt nhất
Dịch vụ nổi bật: Khoang hạng nhất của Emirates có cả vòi sen và dịch vụ bay riêng đến địa điểm hành khách cần sau khi hạ cánh. Còn các hành khách ở khoang thương gia thì lại được cung cấp những chiếc ghế dài êm ái để nghỉ ngơi. Hãng hàng không này dự định mua thêm máy bay A380 để phục vụ được nhiều khách hàng hơn.

2. Qatar Airways 


Xếp hạng năm ngoái:1
Số máy bay: 108
Điểm trung chuyển: Doha
Giải thưởng khác: Dịch vụ phi hành đoàn tốt nhất Trung Đông.
Dịch vụ nổi bật: Hành khách ở khoang hạng nhất được phục vụ bữa ăn lên tới 10 món. Ngoài ra, họ còn có thể thư giãn với dịch vụ massage và bể sục jacuzzi. Gần đây, Qatar Airways vừa tậu một chiếc Boeing 787 Dreamliner với không gian tương đối rộng rãi và cửa sổ có thể đổi màu. Thậm chí, phòng tắm ở đây cũng được thiết kế cửa sổ để hành khách chiêm ngưỡng cảnh bầu trời.3. Singapore Airlines

3. Singapore Airlines


Xếp hạng năm ngoái: 3
Quy mô: 112 máy bay
Trụ sở: Singapore
Luôn có mặt trong top đầu của bất kỳ bảng xếp hạng của các hãng hàng không trên toàn cầu, Singapore Airlines có rất nhiều cái đầu tiên trong ngành công nghiệp hàng không.
Được thành lập năm 1972, đây là hãng hàng không đầu tiên cung cấp ống nghe điện đài và các bữa ăn miễn phí trên các khoang hạng phổ thông vào những năm 70. Năm 1991, đây cũng là hãng đầu tiên đưa ra dịch vụ điện thoại qua vệ tinh trên máy bay. Năm 2004, hãng này đã phá kỷ lục về những chuyến bay trực tiếp dài nhất, với chuyến bay dài 18 tiếng từ Singapore đến thành phố Newark, thuộc bang New Jersey (Mỹ). Và năm 2008, hãng cũng là hãng hàng không đầu tiên sử dụng máy bay Airbus A380.

4. Cathay Pacific


Xếp hạng năm ngoái: 4
Số máy bay: 138 máy bay
Điểm trung chuyển: Hong Kong
Giải thưởng khác: Dịch vụ giải trí trên khoang tốt thứ hai và Ghế khoang thương gia tốt thứ hai.
Dịch vụ nổi bật: Ở khoang thương gia, Cathay Pacific cung cấp cho khách hàng những chiếc giường ngủ kích cỡ lớn. Còn tại khoang hạng nhất, họ có thể xem TV LCD màn hình phẳng, được cung cấp túi Ermenegildo Zegna và cả đồ ngủ nữa.

5. ANA All Nippon Airways


Xếp hạng năm ngoái: Không có trong bảng xếp hạng
Số máy bay: 60 máy bay
Điểm trung chuyển: Nhật bản
Giải thưởng khác: đã được nhận giải thưởng hãng hàng không 5 sao tốt nhất thế giới. Đây là năm thứ 2 hãng ANA được nhận giải thưởng này.
Dịch vụ nổi bật: Các khoang hạng nhất của All Nippon có bàn ăn khép kín, tủ quần áo riêng và cả giường ngủ cho hành khách. Thậm chí cả khoang phổ thông cũng có cửa sổ lớn và màn hình LCD cảm ứng với cổng cắm USB.

6. Etihad Airways


Quy mô: 57 máy bay 
Trụ sở: Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất 
Etihad Airways Hãng hàng không non trẻ Etihad Airways đã đánh bại các tên tuổi như Singapore Airlines và Qantas để giành giải thưởng khoang hạng nhất tốt nhất và dịch vụ ăn uống tốt nhất cho cùng hạng này. 
Thành lập năm 2003, Etihad Airways là hãng hàng không có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Năm 2010, hãng đã bắt kịp đối thủ lớn là Emirates về số chuyến bay mỗi tuần. Vào tháng 8/2010, quan hệ đối tác với Virgin Australia đã giúp hãng này mở thêm 45 đường bay mới. 
Tại khoang hạng nhất, Etihad Airways cung cấp loại ghế ngồi có thể ngả thành giường với hệ thống massage tự động. Ghế ngồi của khoang này được bọc cùng loại da dùng trong xe hơi Ferrari. Hành khách bay hạng nhất và hạng thương gia của hãng cũng được hưởng dịch vụ xe hơi miễn phí tại nhiều quốc gia trên thế giới.

7. Turkish Airlines


Quy mô: 174 máy bay 
Trụ sở: Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ 
Lần đầu tiên có mặt trong danh sách này, Turkish Airlines đã giành được 3 giải tại World Airlines Awards 2011, trong đó có danh hiệu hãng hàng không tốt nhất châu Âu. 
Hãng hàng không được thành lập năm 1993 này đã có nhiều thay đổi lớn kể từ khi chính phủ bán hơn nửa cổ phần của hãng năm 2003. Hiện nay, Turkish Airlines là hãng hàng không lớn thứ 3 châu Âu về số lượng hàng khách, vượt qua British Airways vào năm ngoái. Hãng này cũng giành được giải về ghế ngồi hạng phổ thông chất lượng tốt nhất và được khen ngợi về việc phục vụ những bữa ăn kiểu Thổ Nhĩ Kỳ trên máy bay. 
Trong những năm gần đây, Turkish Airlines đang thực hiện một chiến lược marketing rầm rộ. Trong quảng cáo qua truyền hình, hãng đã sử dụng những gương mặt nổi tiếng thế giới, trong đó những vận động viên siêu sao như cầu thủ bóng rổ Kobe Byrant của NBA, đội bóng Manchester United, ngôi sao quần vợt Caroline Wozniacki hay ngôi sao Hollywood Kevin Costner. 
Nhằm duy trì vị thế cạnh tranh, hãng đã đưa ra chương trình giảm giá đặc biệt cho sinh viên. Bên cạnh đó, tháng trước, hãng này cũng mở thêm 11 đường bay mới, nâng tổng số điểm đến trên toàn cầu của hãng lên 180.

8. EVA Air


Quy mô: 47 máy bay 
Trụ sở: Sân bay quốc tế Đào Viên Đài Loan gần Đài Bắc, Đài Loan
Vừa qua Hãng hàng không EVA AIR đã được giải thưởng hàng không thế giới Skytrax " World Top Ten Best Airlines" và "Best Airline Cabin" trong năm 2015 . Hãng hàng không độc lập hàng đầu của Đài Loan, EVA Air đứng top ten "The World Best Airlines năm 2015" và địa điểm đầu tiên cho "Best Cabin Airline Độ sạch của năm 2015" tại hạng mục giải thưởng hàng năm thế giới Skytrax Airline.
Giải thưởng Thế giới Airline, còn được gọi là Hành khách Choice Awards đã thiết lập các tiêu chuẩn toàn cầu của hãng hàng không xuất sắc và làm nổi bật những kết quả của cuộc khảo sát hàng không thế giới Skytrax, mà mục tiêu chính là để khuyến khích du khách đến với quyết định của mình mà hãng hàng không mà họ cho là ấn tượng nhất. Không có danh sách đề cử được xác định trước các hệ thống khảo sát và giải thưởng hoan nghênh ý kiến ​​của khách du lich từ khắp nơi trên thế giới về bất kỳ hãng hàng không đảm bảo kết quả khách quan và độc lập. Bao gồm hơn 200 hãng hàng không, kết quả đã được khảo sát qua điện thoại, thông qua bảng câu hỏi trực tuyến về kinh nghiệm và hành khách với các hãng hàng không trên mặt đất và trong không khí với hơn 38 chỉ số hoạt động quan trọng của hãng hàng không phía trước dòng sản phẩm và dịch vụ, bao gồm cả check-in, lên máy bay , onboard chỗ ngồi thoải mái, cabin sạch, thực phẩm, đồ uống, vui chơi giải trí trên máy bay và dịch vụ nhân viên trong một khoảng thời gian 10 tháng.

9. Qantas Airways


Quy mô: 191 máy bay 
Trụ sở: Sydney, Australia 
Qantas Airways của Australia hiện là hãng hàng không lâu đời thứ 2 thế giới vẫn còn hoạt động. Được thành lập năm 1920 với tên đầy đủ là Queensland and Northern Territory Aerial Services (QANTAS). 
Qantas Airways là một trong những thương hiệu mạnh nhất Australia. 
Không ngạc nhiên khi suốt 6 năm qua, Qantas đều có mặt trong top 10 này. Với đơn đặt hàng 20 chiếc A380, hãng hiện là khách hàng lớn thứ 2 trên giới của dòng siêu phi cơ này.
Qantas nổi tiếng là hãng không an toàn nhờ không có tai nạn chết người nào kể từ năm 1951. Tuy nhiên, một số tai nạn suýt xảy ra trong suốt 12 tháng qua đang làm lung lay kỷ lục này của hãng. 
Quantas hiện đang phải vất vả duy trì thị phần của mình do phải đối mặt với áp lực cạnh tranh từ các hãng hàng không cung cấp vé máy bay giá rẻ trong khu vực như Virgin Blue hay Tiger Airlines. 
Thị phần của Qantas trên thị trường vận tải hàng không đi và về Australia đã giảm xuống còn 27% từ mức 42% năm 1993. Do ảnh hưởng của các thảm họa thiên nhiên và giá nhiên liệu tăng cao, tháng trước, ông Alan Joyce, CEO của hãng nhận định hãng sẽ bị thiệt hại trên 200 triệu USD trong năm 2011.

10. Lufthansa


Quy mô: 191 máy bay 
Trụ sở: Frankfurt, Đức 
Hãng hàng không Đức Lufthansa vừa có vinh dự đón nhận giải thưởng danh giá dành cho hãng hàng không châu Âu tốt nhất tại Giải thưởng Du lịch châu Á TTG lần thứ 18 diễn ra tại Bangkok.

Giải thưởng được trao cho 73 hạng mục, từ hãng có đội ngũ nhân viên tuyệt nhất, tới ghế ngồi thoải mái nhất hay cabin sạch nhất. Jetstar Airways nhận giải hãng hàng không giá rẻ tốt nhất khu vực Australia và Thái Bình Dương. Air Asia là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất khu vực châu Á.

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top