Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Vi Vu Côn Đảo dịp lễ 2/9 có gì hút hồn du khách ?

10:10:00

Đến Côn Đảo bạn sẽ được tận hưởng cảm giác trong lành của miền Biển Nhiệt Đới. Du Lịch Côn Đảo luôn hấp dẫn du khách tháng 9 cũng là mùa trái bàng chín rộ lấp ló trong những tán lá xanh rờn trải bóng xuống lòng đường thật thơ mộng, yên bình. Để có một chuyến du Lịch Côn Đảo hoàn hảo, bạn nên tham khảo qua một số kinh nghiệm du lịch Côn Đảo từ cẩm nang du lịch Fiditour.


Giới thiệu hòn ngọc biển đông Việt Nam

Quần đảo Côn Đảo (thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) có nhiều bãi tắm đẹp hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên nhất. Du lịch Côn Đảo luôn thu hút khách, nhất là trong các tháng hè trong năm. Là 1 trong 21 khu du lịch quốc gia Việt Nam, hiện nay Côn Đảo được nhiều du khách chọn làm thiên đường dành cho nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên. 


Năm 2011, Côn Đảo được tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet bầu chọn là 1 trong 10 hòn đảo bí ẩn và tốt nhất thế giới. 

Chia sẽ từ khách du lịch Côn Đảo 

Đa số du khách đến với Côn Đảo đều nhận xét rằng đây là hòn đảo đẹp, bí ẩn và an toàn nhất mà họ biết. Trong đó, điều khiến họ ngạc nhiên và ấn tượng mạnh nhất là độ an toàn của Côn Đảo, dường như ở đây không hề có khái niệm về trộm cắp hay mất cắp gì cả. Khi đến Côn Đảo bạn sẽ được sống những giây phút thanh thản, bình yên và an toàn nhất. 


Thời tiết Tháng 9: Là mùa mưa ở Côn Đảo, nhưng đó chỉ là những cơn mưa bóng mây, kéo dài khoảng 30 phút đến 1 tiếng là tạnh. Hơn nữa sau cơn mưa, cảnh sắc Côn Đảo sẽ trở nên tươi mát hơn, sạch sẽ hơn, những tia nắng cũng dịu nhẹ hơn. Trong khi chờ đợi cơn mưa qua, bạn có thể ngồi nhâm nhi ly rượu, tách trà ngắm biển, trò chuyện với bạn bè, gia đình thì thật tuyệt. Những trận mưa giúp người dân lượm được nhiều quả bàng hơn và chính là mùa làm món mứt hạt bàng vào vụ. Đặc biệt, vào mùa này biển Côn Đảo cũng lặng sóng, êm đềm và mang một màu sắc thanh mát, thoải mái hơn mùa khô rất nhiều. Khoảng thời gian này rất thích hợp để bạn tham gia tour du lịch Côn Đảo


Đến Côn Đảo bằng 2 phương tiện chính

Côn Đảo cách Vũng Tàu 97 hải lý (180km). Có hai cách để đi đến Côn Đảo là đường thủy hoặc đường hàng không.


Máy bay


Có các chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM đến sân bay Cỏ Ống, Côn Sơn (Côn Đảo). Thời gian bay khoảng 45 phút của hãng Vasco hoặc Airmekong.

Tương tự, bạn có thể bay từ sân bay Cần Thơ/sân bay Nội Bài, Hà Nội đi Côn Đảo. (thời gian bay chỉ khoảng 30 – 60 phút).

Bằng đường thủy
Tàu thủy xuất phát từ cảng Cát Lở (Tp.Vũng Tàu), tàu chạy khoảng 12 tiếng thì đến cảng Bến Đầm (Côn Đảo). Thời điểm xuất phát lúc 17h00 và đến nơi vào 5h00 sáng hôm sau. Hiện có 2 tàu khách Côn Đảo 9 và Côn Đảo 10 có giường nằm máy lạnh hoặc ghế ngồi. Giá vé khoảng 150.000 – 200.000VND/vé/người. 


Hai tàu này chỉ hoạt động trong điều kiện thời tiết tốt. Phòng vé tàu biển: 1007/36 đường 30/4, P11 – Vũng Tàu, ĐT: 064.838684 (tại Vũng Tàu ); ĐT: 064.830619 (tại Côn Đảo) đặt trước 2 – 3 tuần.


Blog Fiditour xin giới thiệu 3 khách sạn tại Côn Đảo có vị trí tuyệt đẹp để bạn tham khảo:

Khu nghỉ dưỡng Côn Đảo Vũng Tàu


Khu nghỉ dưỡng Côn Đảo là khu nghỉ dưỡng 3 sao với bãi biển riêng tư và cát mịn trải dài trên 2km rất trong lành và sạch sẽ. Từ sân bay Côn Sơn (Cỏ Ống) về đến khu nghỉ dưỡng Côn Đảo chỉ hết hơn 20 phút.

Khách sạn Hải An Côn Đảo


Khách sạn Hải An được thiết kế cho cả các chuyến du lịch nghỉ ngơi và công tác, khách sạn tọa lạc tại vị trí lí tưởng ở Biển Lò Vôi – một trong những khu vực nổi tiếng của thành phố. Khách sạn chỉ cách những hoạt động thú vị ở trung tâm thành phố khoảng 0.2 Km, từ vị trí của khách sạn.

Khách sạn Six Senses Côn Đảo Vũng Tàu


Khách sạn Six Senses Côn Đảo được xây dựng thân thiện với môi trường. 50 biệt thự nằm bên bãi biển đầy cát trắng, che chở bởi những ngọn đồi màu xanh lá cây rừng phía sau với khung cảnh tuyệt đẹp của biển xanh thẳm và đường cong của vịnh. Tất cả vật liệu xây dựng đều từ nguồn tự nhiên có sẵn. Khách sạn giành danh hiệu Best Hotel Construction and Design for Small Hotels tại Asia Pacific Property Award 2010, cùng với danh hiệu Best International Small Hotel Construction and Design tại International Commercial Property Awards 2010, đồng tổ chức với Bloomberg.

Địa điểm vui chơi, tham quan, tắm biển ở Côn Đảo

TẮM BIỂN:

Biển ở Côn Đảo nước trong veo, gió lùa mát rười rượi, xung quanh bãi tắm là những hàng cây xanh ngắt. Một số bãi tắm của du lịch Côn Đảo bạn nên ghé qua như:

Bãi Đầm Trầu, gần sân bay Cỏ Ống: cát trắng xốp mịn, núi ôm lấy biển theo hình vòng cung nên bãi Đầm Trầu luôn có sóng nhẹ, yên tĩnh. Đây được xem là bãi tắm đẹp nhất của du lịch Côn Đảo.

Bãi Đầm Trầu

Bãi Lò Vôi dọc đường Tôn Đức Thắng: thích hợp cho gia đình hoặc nhóm đông người.

Bãi An Hải: cách trung tâm huyện chỉ 10 phút đi bộ, được bao quanh bởi núi nên rất êm dịu và phẳng lặng, nước trong xanh.

Bãi Đất Dốc: các hẻm núi ăn sâu vào bở biển tạo ra các bãi biển nhỏ xinh đẹp và yên tĩnh.

NGẮM MẶT TRỜI: Du lịch Côn Đảo cho bạn cơ hội ngắm mặt trời tuyệt vời nhất. Thức dậy thật sớm để đón bình minh tại Mũi Cá Mập, mặt trời mọc qua hòn Bảy Cạnh, các đám mây trên bầu trời cùng với tia nắng ban mai tạo nên một màn trình diễn ánh sáng kỳ ảo. Chiều đến dạo qua bãi Nhát ngắm nhìn hoàng hôn ấm áp từ từ lặn qua Đỉnh Tình Yêu.

Bình minh ở mũi Cá Mập

THĂM THÚ THIÊN NHIÊN:

Lặn ngắm san hô ở Côn Đảo

Rừng nguyên sinh Ông Đụng: Từ Côn Đảo, bạn có thể đi về phía Tây, trải nghiệm chuyến trekking 20 phút, băng qua rừng nguyên sinh Ông Đụng. Những hàng cây nhiệt đới xanh mát, hoang sơ dẫn đến bãi biển xinh đẹp cuối rừng.

Hòn Bảy Cạnh: lên tàu đi tham quan hòn Bảy cạnh, hòn đảo lớn thứ hai trong số 16 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo. Toàn bộ đảo được che phủ bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh. Đến đây ngoài tham quan, bạn có thể đăng ký tour lặn ngắm san hô hấp dẫn.

Hòn Tre cũng là địa điểm tham quan hấp dẫn của du lịch Côn Đảo.

Vịnh Đầm Tre với cảnh quan tự nhiên, kín gió, có rừng ngập mặn bao bọc xung quanh. Tại đây, du khách có thể tham quan rừng ngập mặn, bơi lặn ngắm san hô, xem chim yến làm tổ trong mùa sinh sản và nhiều loài sinh vật biển khá. Trên đường đi tha hồ ngắm cảnh đẹp của vịnh Côn Sơn, mũi Lò Vôi, bãi biển Đất Dốc, mũi Chim Chim, vịnh Đông Bắc…

TÌM HIỂU LỊCH SỬ: 

Đến với du lịch Côn Đảo không thể bỏ qua lịch sử hào hùng của vùng đất này thông qua các di tích ý nghĩa:

Bảo Tàng Côn Đảo: Trước đây là nơi ở và làm việc của các đời chúa đảo. Đến với bảo tàng, bạn có cơ hội tìm hiểu lịch sử hình thành Côn Đảo thông qua các hiện vật, cổ vật, hình ảnh và các tư liệu từ thời Pháp thuộc đến nay.

Trại tù Phú Sơn, Phú Hải Côn Đảo: Nơi giam giữ các tù binh cộng sản thời Pháp và Mỹ

Khu di tích Chuồng Cọp: Tìm hiểu cuộc sống, các cách tra tấn dã man, nơi sinh hoạt của các tù binh bị giam cầm, đây cũng là nơi giam giữ chị Võ Thị Sáu.

Nghĩa trang Hàng Dương nơi có mộ của hơn 2000 liệt sĩ và mộ Võ Thị Sáu là điểm không thể bỏ qua. Đến đây ngoài thắp hương, bạn nên chuẩn bị đồ lễ, không thể thiếu gương lược. Nếu mang được hoa tươi thì càng tốt, nên dùng hoa trắng.

Đôi vợ chồng siêu sao Angelina Jolie và Brad Pitt cũng từng có chuyến thăm nhà tù Côn Đảo

DU LỊCH TÂM LINH: 

Đền thờ bà Phi Yến hay còn gọi là An Sơn Miếu: Bà Phi Yến là vợ vua Nguyễn Ánh, mẹ của Hoàng tử Cải. Khi bị kẻ xấu lợi dụng, vì quá uất ức, bà Phi Yến đã tự vẫn khi chỉ mới 25 tuổi. Bạn cũng nên viếng thăm Miếu và mộ của Hoàng tử Cải, ngay gần sân bay Cỏ Ống.

Đền thờ bà Phi Yến

Chùa Núi Một nằm ở trung tâm huyện được xem là ngôi chùa có phong thủy đẹp nhất Việt Nam. Chùa mới khánh thành năm 2011, nằm trên núi, có tầm nhìn bao quát xuống biển – núi – thành phố – hồ sen An Hải vô cùng đẹp.

Lưu ý khi đi du lịch Côn Đảo:

- Vào tháng có mưa nên các bạn nên đem theo áo mưa, dù và các vật dụng phòng tránh nước cho  các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng, máy chụp hình,...

- Bạn nên chuẩn bị giày cao cổ nếu muốn vào rừng khám phá, thuốc chống dị ứng, các loại thuốc cá nhân hay dùng, một số đồ ăn liền do buổi tối rất khó kiếm đồ ăn

- Dịch vụ ở Côn Đảo còn phụ thuộc nhiều vào các chuyến hàng cung cấp của đất liền nên còn khá đắt đỏ và hạn chế nhất là các hoạt động vui chơi về đêm. Do đó, bạn nên chuẩn bị tâm lý rằng đây là chuyến nghỉ ngơi và khám phá một hòn đảo còn rất hoang sơ, dịch vụ chưa đầy đủ như đất liền.

- Ở Côn Đảo rất ít hàng quán, có 2 nhà hàng khá nổi tiếng là Tri Kỷ Quán hoặc Thu Ba trên đảo Côn Sơn.

- Có một cách tiết kiệm hơn cho du khách là tự mình ra cầu cảng vào tầm 6h00 sáng hoặc 2h00 chiều, giờ tàu về để mua hải sản tươi rói giá rất rẻ. Hải sản tươi có thể mang về khách sạn nhờ họ chế biến.

- Nếu muốn ăn cơm bụi, bạn có thể tới khu vực chợ Côn Đảo
FIDITOUR chuyên chia sẽ từ Blog du lịch trong nước đến các bạn
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top