Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng dịp lễ 2/9 siêu tiết kiệm

11:45:00

Thành phố Đà Nẵng là sự lựa chọn số một, trong các địa điểm nổi bật trong nước. Dịp nghỉ lễ 2/9 sắp đến là thời điểm thích hợp để tổ chức chuyến du lịch dài ngày ở đây. Nhiều việc bạn phải lo nếu bạn không đặt tour du lịch mà thích tự túc khám phá thì việc đi như thế nào, chơi ở đâu, ở khách sạn nào,  ăn món ngon gì?.. Sau đây cẩm nang du lịch Fiditour sẽ chia sẽ những kinh nghiệm chưa từng tiết lộ để bạn không bị chặc chém, ăn không ngon, ngủ không yên,...



Như các bạn đã đi qua hay đã đọc nhiều qua sách báo, mạng thì Đà Nẵng một trong những thành phố sạch và đẹp nhất hiện nay tại Châu Á, có cơ sở hạ tầng phát triển mạnh. Là thành phố có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Ngũ Hành Sơn, Đảo Cù lao Chàm, sông Hàn…và nhiều khu vui chơi giải trí như Vinpearl Land Đà Nẵng, Bà Nà Hill,... Đặc biệt, Đà Nẵng có nhiều cây cầu đi vào huyền thoại với kiến trúc độc đáo như Cầu Rồng, Cầu Sông Hàn… Ngoài ra, Đà Nẵng có dịch vụ an ninh rất tốt, bạn hoàn toàn yên tâm khi du lịch tại đây. Cùng với nhiều món ăn ngon hấp dẫn đang chờ đón các bạn.

Tìm hiểu về những điểm tham quan để sắp xếp thời gian


Dựa vào tình hình thời tiết trên thì thời điểm đi du lịch Đà Nẵng đẹp nhất là từ: Tháng 9, đặc biệt là tránh tháng 10 – 12 thường hay có bão đổ bộ vào nên khá nguy hiểm. Thời điểm này, du khách nên đặt phòng khách sạn Đà Nẵng trước, vì lượng khách đến đông, nếu không đặt trước thì sợ rằng không có khách sạn như ý chọn quý khách. 

Bãi biển Thanh Bình, Khác với những bãi biển khác ở Đà Nẵng

Tắm biển: Bạn có thể đến một số bãi biển nổi tiếng như: Biển Mỹ Khê, Bãi tắm Xuân Thiều, bãi tắm ở Bán Đảo Sơn Trà hoặc Bãi tắm Non Nước…vì vậy, các bạn nên mang theo đồ bơi nhé. 


Những điểm tham quan bạn không nên bỏ qua: bảo tàng Đà Nẵng, Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng, vịnh Lăng Cô, trượt thác ở khu du lịch Hòa Phú Thành, tắm bùn….ngắm cầu sông Hàn đặc biệt là về đêm hoặc tham gia các trò chơi giải trí hấp dẫn tại Bà Nà hill, HELIO…

Nếu bạn là người thích vui nhộn, mạo hiểm có thể tham gia vòng quay Sun wheel rất hấp dẫn nhé. 

Danh lam thắng cảnh Đà Nẵng Lễ hội truyền thống như: 
Lễ hội đua thuyền diễn ra vào tháng Giêng âm lịch hàng năm 
Lễ hội Cầu Ngư tổ chức sau khi ăn Tết
Lễ hội Quan Thế Âm. 

Một kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng các bạn cũng nên chú ý đó là dịch vụ thuê xe máy: Để thuận lợi cho việc đi lại và ngắm cảnh thoải mái nhất bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn hoặc nhờ lễ tân đặt xe giúp và giá cả tương đối rẻ dao động từ 80-120 vnđ/ngày. Nếu bạn đi nhiều người cũng có thể thuê xe ô tô 7 chỗ hay 16 chỗ liên hệ để tham khảo giá nhé.

Phương tiện đi lại

Đi du lịch bụi: Còn gì tuyệt hơn khi tự do rông ruỗi trên yên ngựa sắt. Tuy nhiên nếu chọn phương tiện là xe máy. Dranahotel khuyên bạn nên đi đông người. Tầm 3 cặp trở lên, cho đông vui, an toàn. Đi xe máy thì vô cùng tiện luôn, vừa đi vừa ngắm cảnh, đến Đà Nẵng cũng dễ dàng di chuyển, đi chơi thoải mái luôn…. Các du khách đi phương tiện khác cũng đừng lo ngại, dịch vụ di chuyển của Đà nẵng rất tốt….taxi, xe buýt, cho thuê xe máy, xe đạp đều có. An tâm nhé! Hãy hỏi lễ tân nơi bạn lưu trú nhé!


Đi bằng xe: Bến xe cũng rất gần trung tâm, đường to, rộng rãi thoáng mát vô cùng. Tất cả các tỉnh đều có xe đi Đà Nẵng. Dranahotel không nắm được lịch chạy của các xe, các bạn có nhu cầu thì hỏi thăm nhé! cũng vô cùng đơn giản thôi, gần thì đi xe ghế ngồi, xa xa thì đi xe giường nằm cho tiện việc nghỉ ngơi quý khách nhé! Hoàng Long, Mai Linh là những địa chỉ đáng tin cậy để lựa chọn đấy! 

Đi bằng tàu: Ga Đà Nẵng ở ngay trung tâm thành phố, đi lại rất dễ dàng. Đây là một phương tiện đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lich. Đi tàu ngoài việc không bị say xe, du khách có thể thoải mái ngắm cảnh sông nước Việt Nam, các tỉnh thành khác nhau khi tàu đi qua. Giá vé tàu cũng rẻ lắm. Các bạn có thể theo dõi trên mạng và đặt vé sớm. Vào các mùa cao điểm, thì việc đặt vé trước là rất an toàn và hợp lý. Kinh nghiệm cho thấy, cái gì chuẩn bị trước đều tốt cả. 

Đi bằng máy bay: Toàn bộ các hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines, VietJetAir, Jetstar đều có đường bay tới Đà Nẵng. Và thường xuyên có khuyến mãi về giá vé đến Đà Nẵng. Giá vé máy bay đi Đà Nẵng thường dưới mức 1 triệu đồng/chiều. Những hôm khuyến mãi thì chỉ 300-500k thôi. Theo kinh nghiệm du lịch đà nẵng của mình thì bạn nên liên hệ với các công ty lữ hành địa phương để săn giá rẻ, hoặc săn giá rẻ tùy ý. 


Lưu ý: Theo mình bạn nên đi máy bay từ hãng VietJetAir vì giá thành rẻ và dễ săn vé vàng rẻ như đi ô tô, thời gian lại được rút ngắn và an toàn. Sau khi xuống sân bay Đà Nẵng bạn có thể lên tuyến xe buýt chất lượng cao ở Đà Nẵng nhé, tránh đi taxi vì giá taxi ở đây khá cao.

Chọn nơi nghĩ ngơi trong suốt chuyến đi quan trọng không kém 

Hệ thống nhà nghỉ, khách sạn Đà Nẵng rất phong phú từ bình dân tới cao cấp, do đó bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề an toàn cũng như chất lượng. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng về nơi ở Nếu bạn muốn du lịch biển mà vẫn có thể tham quan thành phố thì nên chọn các khách sạn ven sông Hàn, giá cả các khách sạn tại đây tương đối phải chăng dao động khoảng 200k/1 ngày - 1000k/1 ngày, nếu muốn ở resort sang trọng bạn có thể lựa chọn các khách sạn 5 sao. Tại đây, bạn có thể đi bộ để dạo ra biển rất thuận lợi, nhất là ngắm biển về đêm. Xem thêm: Những khách sạn đẹp và rẻ nhất Đà Nẵng Chúng tôi gợi ý cho bạn một số khách sạn tốt nhất từ giá rẻ tới cao cấp sang trọng theo đánh giá của du khách:


Magnolia Hotel nằm ở vị trí thuận lợi cách Sân bay Quốc tế Đà Nẵng và Ga Đà Nẵng 10 phút lái xe. Khách sạn có nhà hàng và chỗ đậu xe miễn phí trong khuôn viên. Các phòng được bài trí đơn giản tại Magnolia Hotel có máy lạnh, tủ quần áo và khu vực tiếp khách. Minibar và truyền hình cáp cũng được cung cấp trong phòng. Phòng tắm riêng đi kèm bồn tắm, vòi sen nước nóng/lạnh và đồ vệ sinh cá nhân miễn phí. 


Tại Magnolia Hotel, du khách có thể thuê xe máy hoặc xe hơi để khám phá khu vực và tham quan các thắng cảnh gần đó. Cung cấp Wi-Fi miễn phí trong toàn bộ khuôn viên. Nơi nghỉ này có thể sắp xếp dịch vụ giặt ủi trong khi khách có thể đưa ra các yêu cầu khác tại quầy lễ tân 24 giờ. Nơi nghỉ này có nhà hàng để du khách thưởng thức bữa sáng và nếm thử tuyển chọn các món ăn Việt Nam và quốc tế ngon tuyệt.

Nhiều tiệm ăn địa phương, quán café và nhà hàng hải sản cũng cách nơi đây vài phút đi bộ. Magnolia Hotel cách Bãi biển Mỹ Khê và bãi biển công cộng Phạm Văn Đồng khoảng 3 km. Phố cổ Hội An nổi tiếng cách đó 35 km.

Giá phòng ở đây tầm: 550k/1 đêm


Nằm dọc theo bãi biển Đà Nẵng, Gold Coast Hotel cách Sân bay Quốc tế Đà Nẵng khoảng 5 km. Khách sạn này có khu vườn, hồ bơi ngoài trời, bể sục và Wi-Fi miễn phí.


Các phòng tại đây được trang bị máy lạnh, ban công riêng và phòng tắm riêng. Trong phòng cũng có truyền hình vệ tinh màn hình phẳng 32 inch và áo choàng tắm.

Nhà hàng của Gold Coast phục vụ tuyển chọn các món ăn Châu Á và phương Tây. Khách có thể tận hưởng việc ngâm mình trong hồ bơi hoặc mát-xa thư giãn tại khách sạn.

Khách sạn có bàn đặt tour và dịch vụ thu đổi ngoại tệ. Tại đây cũng có dịch vụ đưa đón sân bay, cho thuê xe đạp và xe hơi.

Giá phòng ở đây tầm: 585k/1 đêm


Tọa lạc trên bờ phía Tây của Sông Hàn tại trung tâm thành phố Đà Nẵng, khách sạn 37 tầng này cung cấp các phòng nghỉ hiện đại chỉ cách Ga Đà Nẵng 1 km và cách Sân bay Quốc tế Đà Nẵng 2 km. Wi-Fi được cung cấp miễn phí cho khách. Tòa nhà chọc trời này cho tầm nhìn ra toàn cảnh thành phố và các bãi biển từ sảnh khách. 


Khách có thể bơi lội thư giãn tại hồ bơi ngoài trời hay sử dụng tiện nghi spa và tập thể dục trong khuôn viên. Các phòng máy lạnh tại Novotel Danang đi kèm truyền hình vệ tinh màn hình phẳng, két an toàn và phòng tắm riêng với máy sấy tóc cùng đồ vệ sinh cá nhân miễn phí. Ban công riêng có tầm nhìn tuyệt đẹp ra quang cảnh hoàng hôn. 

Nằm trong bán kính chỉ 1,2 km từ Bảo tàng Chăm, nhà hàng The Square của Novotel Danang Premier Han River phục vụ ăn uống trong nhà và ngoài trời. Để nhâm nhi đồ uống trước bữa tối, khách có thể ghé vào quán Pier 36.

Giá phòng ở đây tầm: 3668k/1 đêm

Nếu bạn muốn du lịch trung tâm thành phố nên chọn các khách sạn gần sân bay Đà Nẵng(từ giá bình dân tới khách sạn cao cấp đều rất phong phú) để có thể thuận lợi tới các khu vui chơi, giải trí. Để đặt khách sạn/nhà nghỉ ở Đà Nẵng bạn nên sử dụng Agoda, khá rẻ, phong phú và chủ động: Hướng dẫn đặt phòng trên Agoda. Nhiều phòng giá rất rẻ, chỉ 150 – 200k/ngày.

Đến Đà Nẵng nên ăn món ngon nào?

Rất nhiều lựa chọn cho du khách nhé! Có thể cả tuần vẫn chưa ăn hết các món tại Đà nẵng. Dranahotel chỉ chỉ cho bạn một vài món đặc sản thôi nhé! Đảm bảo an toàn về giá, không quá đắt hoặc bị chắt chém đâu nhé! An tâm.


Bánh Xèo, Nem lụi: Mọi người hay truyền tai nhau món bánh xèo bà Dưỡng. Đúng là bánh xèo bà Dưỡng ngon, giòn, tuy nhiên lúc nào cũng đông nghịt khách, ngồi không thoải mái. Cũng cái kiệt đó, có rất nhiều địa điểm bán bánh xèo khác cũng rất ngon: như bánh xèo miền trung…Ghé Hoàng Diệu ăn bánh xèo vào 1 chiều mưa nhé!

Bê Thui cần móng: Ở đường Trưng Nữ Vương nhé! –Dãy quán ở đây bán rất ngon. Thịt bê mềm, nước chấm rất ngon. Hoặc Bê thui Cầu Mống bà Ngọc 228 Đống Đa, 99 Ông Ích Khiêm.

Bún mắm: Bún Mắm Trần Kế Xương nhé – Nó rất hợp cho những chuyến du lịch bụi, bình dân, nhưng rất ngon, ngậm mà nghe luôn ý.

Bún Chả Cá: Món này nên ăn ở đường Hoàng Văn Thụ - rất thơm, ăn một tô là no căn bụng luôn, giá cũng bình dân lắm nhé! Chỉ 20k/ 1 tô thôi. Ngoài ra Nguyễn Chí Thanh cũng là con đường có nhiều quán Bún chả cá ngon.

Món mỳ Quảng: Sáng trưa chiều tối gì cũng có thể ăn được, ngoài ra còn có Cao Lầu, cũng họ hàng với mỳ quảng, hương vị rất lạ, rất ngon, ăn không thấy ngán….món này chỉ có Đà nẵng, Hội An mới làm được thôi nhé! Một số địa chỉ cho bạn lựa chọn: 

Mỳ Quảng Bà Mua: Mỳ Quảng Quê đường Đống Đa. 

Mỳ Quảng bà Vị: 166 Lê Đình Dương - Điện thoại: (84)511.865651

Mì Quảng Đinh Tiên Hoàng - 53/54 Ông Ích Khiêm - Điện thoại: (84)511.863025

Các quán Mỳ Quảng Ở Tuý Loan, Huyện Hòa Vang (được xem là ngon nhất)

Bánh tráng cuốn thịt heo:

Bánh tráng Trần (thương hiệu quá quen rồi) cũng ngon, đặc biệt: số 4 Lê Duẫn, Đường Hải Phòng, tuy nhiên có nhiều chổ ngon hơn.

Bánh tráng thịt heo Mậu: 35 Đỗ thúc Tịnh, Quận Cẩm Lệ - được nhiều người đánh giá là ngon nhất.

Bánh Tráng thị heo bà Hường: 35/5 Hàm Nghi, Quận Thanh Khê – nếu bạn ở quận Thanh Khê thì có thể ghé đây.

Bò né - Ốp la: Quán Ba Quy 113 Lê Lợi, ăn điểm tâm ở đây nhé!

Hải Sản: Đến Đà Nẵng, sao lại bỏ qua những món hải sản của Đà Nẵng được nhỉ? Ăn Hải sản Đà Nẵng dọc đường biển Đà Nẵng nhé! Có rất nhiều quán Hải sản ngon mà rẻ cho bạn lựa chọn nhé!... Mình hay ăn ở quá Hải Sản Thơ Ý: Tổ 20A, P.Mân Thái, Quận Sơn Trà đồ ở đây rất tươi, ngon.


Các quán ăn vặt: Chè Xuân Trang đường Lê Duẫn, từ cầu sông Hàn đi tới 1 đoạn tầm 200m. Chè Cung đình Huế, gần cầu sông Hàn. Bánh tráng trộn, bánh tráng tương, kiệt đường điện biên phủ, đường Núi Thành. Đến đó rồi hỏi đường nhé! Mình đi vài lần mà khi nào cũng được bạn dẫn đi nên không để ý quán. Rất ngon, lạ miệng đúng điệu ăn vặt luôn.

Quà mua về, đồ lưu niệm

Bạn có thể mua các loại hải sản tươi sống hoặc khô như mực, tôm, cá khô tẩm tại chợ Cồn hay chợ Hàn…Các loại bánh tré Bà Đệ, rong biển Mỹ Khê, nước nắm Nam Ông…là những món quà đặc sản du khách thường mua về làm quà khi tới Đà Nẵng. 

Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng sẽ giúp các bạn trang bị cho mình những kiến thức cần thiết và bổ ích cho mình để tránh phải tình trạng "tiền mất tật mang" và có những chuyến đi vui vẻ bên người thân và bạn bè.

FIDITOUR chuyên chia sẽ từ Blog du lịch trong nước đến các bạn
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top