Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Vượt mặt Hà Lan đất nước có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới

09:51:00

Theo trang tin tức nổi tiếng National Geographic đưa ra danh sách những quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới dựa theo dữ liệu của Liên Hiệp Quốc. Những nơi đáng mơ ước nhất thế giới nhờ có không khí trong lành, môi trường sống bình đẳng và nền dân chủ cao. Cùng cẩm nang du lịch Fiditour lướt qua top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới từ thấp lên.




Theo bảng xếp hạng này, Việt Nam đạt 5.061 điểm, xếp thứ 96 trên tổng số 157 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thái Lan đạt 6.474 điểm, xếp vị trí số 33, và Malaysia đạt 6.005 điểm, xếp vị trí số 47.




Đan Mạch được cho là đất nước hạnh phúc nhất trên Trái Đất không chỉ bởi người dân được hưởng sự chăm sóc y tế và giáo dục hoàn toàn miễn phí mà còn có sự gắn bó cộng đồng. Họ cũng thuộc tuýp người sẽ sẵn sàng mời bạn một tách trà ngay cả khi họ hầu như không biết bạn.




Một đất nước với rất nhiều loại socola khiến người dân không thể hạnh phúc hơn. Nhưng người dân Thụy Sĩ cũng rất quan tâm về lối sống lành mạnh nhiều người trong số họ thích trượt tuyết, chèo thuyền và chơi dù lượn. Không có gì ngạc nhiên khi thấy người dân Thụy Điển tự hào vì có ít người mắc bệnh béo phì nhất trên thế giới. Tour du lịch đến đây là tour được mọi người yêu thích nhất.




Núi lửa, những bãi biển hoang sơ, suối nước nóng và phong cảnh có một không hai - tất cả những điều này làm cho người dân Iceland hạnh phúc nhất trên Trái Đất. Thật vậy - làm thế nào bạn có thể không cảm thấy niềm vui khi đắm mình trong làn nước xanh ấm áp và tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp này?




Tất cả những bộn bề của cuộc sống sẽ "bốc hơi" trong giây lát khi bạn vào một phòng tắm hơi truyền thống ở Phần Lan. Mặc dù dân số ít ỏi - chỉ 5,2 triệu người, nhưng Phần Lan có tới 3,3 triệu phòng tắm hơi, có thể tìm thấy ở hầu khắp mọi nơi, từ bờ hồ cho tới các tòa nhà văn phòng.




Người Na Uy rất tự hào về môi trường tự nhiên tuyệt đẹp của họ. Người ta nói rằng leo lên ngọn núi cao nhất của đất nước - núi Skala - có thể giải phóng con người khỏi tất cả những bận tâm và lo lắng của họ. Ở bất cứ nơi đâu trên đất nước tuyệt vời này, bạn đều có thể dựng lều và thưởng thức vẻ đẹp ngoạn mục của thế giới xung quanh.




Người Hà Lan tự hào với hệ thống đường ray xe đạp an toàn mà họ đã tạo ra, kéo dài hơn 30.000km. Nếu bạn đến tham quan Amsterdam, đừng quên thuê một chiếc xe đạp và một hướng dẫn viên du lịch, bạn sẽ cảm nhận rõ được người Hà Lan hạnh phúc như thế nào.



New Zealand là quốc gia có không khí trong lành, nơi có nhiều động vật hoang dã, khiến cho người dân ở đây cảm thấy như đang ở thiên đường.




Canada là một trong những quốc gia lớn nhất thế giới, một thiên đường thực sự cho du khách. Người dân ở đất nước tuyệt vời này có thể tự hào với muôn vàn công viên quốc gia tuyệt đẹp, với núi đá hùng vĩ và không gian rộng mở. Bạn chỉ cần nhìn vào những bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc ở đây để hiểu lý do tại sao người dân Canada là những người hạnh phúc.



Australia có mức độ ô nhiễm không khí rất thấp, đồng thời có sự gắn kết cộng đồng chặt chẽ. Mọi người luôn sắp xếp gặp mặt tại công viên địa phương để dành nhiều thời gian giao tiếp với bạn bè. Những bữa tiệc thịt nướng luôn là nơi người dân xứ Chuột túi chia sẻ tình cảm với nhau.


Thụy Điển là quốc gia có số đông người dân luôn cảm thấy hài lòng với cuộc sống. Bí quyết hạnh phúc cho cuộc sống của người Thụy Điển là văn hóa uống cafe mang tên Fika. Những buổi cafe chỉ kéo dài 15 phút nhưng diễn ra 2 giờ một lần. Với thói quen này, không có gì ngạc nhiên khi Thụy Điển là một trong những quốc gia tiêu thụ cafe lớn nhất thế giới.

Lý do đất nước Thụy Điển đạt danh hiệu đất nước có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới


Giàu có

Theo thống kê của Quỹ tiền tệ quốc tế, năm 2014, GDP đầu người của Thụy Sĩ đạt hơn 58.000 USD, nằm trong top 10 các quốc gia có GDP cao nhất thế giới.

Sống thọ

Tuổi thọ của người dân Thụy Sĩ trung bình là 82,2 và đứng thứ 10 trong danh sách các quốc gia sống thọ trên thế giới.

Chocolate

Theo nhiều nghiên cứu, chocolate làm con người trở nên vui vẻ vì giúp não giải phóng dopamine - một chất rất hiếm. Dopamine được coi là hóa chất hạnh phúc, đóng vai trò chủ chốt đối với những trải nghiệm về sự vui thú, khao khát, khoái lạc....

Còn Thụy Sĩ là một trong những quốc gia làm chocolate ngon bậc nhất thế giới. Ngoài chocolate, họ cũng nổi tiếng vì làm ra các sản phẩm pho-mát tuyệt hảo.

Những người không béo

Chỉ khoảng 9% dân số Thụy Sĩ mắc bệnh béo phì. Tỷ lệ này thuộc hàng thấp nhất châu Âu.

Đất nước hòa bình

Thụy Sĩ không tham gia vào bất kỳ cuộc chiến tranh nào kể từ năm 1847. Họ cũng không mất hàng tỷ USD vào quân đội để đi tham chiến.

Thời gian làm việc không nhiều

Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế, trung bình mỗi người dân Thụy Sĩ làm khoảng 35,2 giờ một tuần, thấp hơn nhiều so với mức 36,4h của người Anh trong khi ở Tây Ban Nha, con số này là 38h còn Hy Lạp là 42,1h và Thổ Nhĩ Kỳ lên tới 48,9h

Hệ thống chăm sóc sức khỏe

Thụy Sĩ được đánh giá cao trong hệ thống phúc lợi và chăm sóc sức khỏe người dân. Điều này cũng được nhiều người giải thích cho việc Hội chữ thập đỏ có trụ sở nằm tại Geneva.

Những người thông minh

Tới 25 người Thụy Sĩ đã đạt giải Nobel trên tổng dân số khoảng 8 triệu dân. Quốc gia này cũng là quê hương của nàng Bondgirl đình đám thế giới Ursula Andress.

Tính dân chủ cao

Đây là quốc gia được biết đến có nền dân chủ cao, bình đẳng. Dân thường cũng có quyền đề nghị thay đổi hiến pháp và họ được phép trưng cầu dân ý về luật pháp mới.



Đứng cuối bảng xếp hạng hạnh phúc, tức những nước bất hạnh nhất thế giới, là những cái tên như Togo, Burundi, Benin, Rwanda và đáng chú ý là Syria – đất nước đang chìm trong cuộc nội chiến máu lửa. Ngoại trừ nước này và Afghanistan, 10 quốc gia bất hạnh đều nằm trong hoặc phía Nam sa mạc Sahara, bị ảnh hưởng bởi đói nghèo và bạo lực.


20 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Ảnh: World Happiness Report 2015

FIDITOUR chuyên chia sẽ từ Blog du lịch nước ngoài đến các bạn
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top