Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Trải nghiệm hòn đảo thiên đường nằm giữa Phú Quốc

14:56:00

Vài năm trở lại đây Hòn Thơm là điểm đến không thể bỏ qua của những tín đồ mê du lịch, không ai còn xa lạ với vẻ đẹp quyến rũ của Phú Quốc trong những ngày hè oi ả nữa. Điểm đến gây "ấn tượng khó phai" ở Phú Quốc chính là Hòn Thơm, viên ngọc sáng giữa lòng đảo Ngọc phú Quốc. Những bãi biển nguyên sơ, yên bình tuyệt đẹp và những rạn san hô rực rỡ sắc màu là điểm du lịch trong nước hấp dẫn nhất Việt Nam.

Hòn Thơm là đảo lớn nhất trong quần thể các đảo ở An Thới, xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Ở đây quanh năm nước biếc cùng bãi tắm thoai thoải màu cát trắng mịn mê hoặc lòng người. Xã Hòn Thơm có tổng diện tích là 571 hecta, gồm 18 đảo lớn nhỏ được thành lập xã đảo vào năm 2003. Từ cảng An Thới, bạn cần nửa giờ đồng hồ đi tàu để đến với Hòn Thơm. Hòn đảo này vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ vốn có của nó.


Cư dân khoảng 2.600 người sống rải rác trên các đảo nhưng tập chung nhiều nhất là 5 đảo lớn : đảo Hòn Thơm, Hòn Rỏi, Hòn Mây Rút, Hòn Dơi, Hòn Dừa...

Những vách núi dựng đứng giữa biển càng làm cho Hòn Thơm thêm vẻ kỳ thú, mê hoặc, vị thế đẹp cho những bức ảnh tuyệt vời

Mùa du lịch Phú Quốc từ tháng 4 đến tháng 9, lượng khách từ khắp mọi nơi đến Phú Quốc khá đông, đây là mùa du lịch giá rẻ khi bạn đặt tour trọn gói. Có rất nhiều công ty du lịch tổ chức các tour trọn gói Phú Quốc 3 ngày 2 đêm, 4 ngày 3 đêm, … Tùy vào túi tiền mà bạn có thể chọn các gói tour với lựa chọn khác nhau về khách sạn 2 sao, 3 sao hay 4 sao. Bạn cũng nên đặt các dịch vụ liên quan trước ít nhất 1 tháng vì mùa này khả năng hết phòng và hết vé máy bay là chuyện bình thường.


Đến Hòn Thơm, bạn không chỉ được đắm mình giữa thiên nhiên mát mẻ mà còn được tham gia những hoạt động thú vị như câu cá, lặn ngắm san hô, bơi thuyền tham quan quanh đảo. Những hòn đảo nhỏ trong cụm đảo Hòn Thơm. Nhiều đảo nhỏ ở Hòn Thơm được chú trọng phát triển nghề nuôi trai lấy ngọc. Những món đồ trang sức từ ngọc trai ở đây có giá rất rẻ nên bạn có thể mua cho mình làm quà lưu niệm khi đến Hòn Thơm hoặc cũng có thể mua về làm quà tặng độc đáo cho người thân


Hòn Thơm hấp dẫn du khách bởi những bãi cát trắng phau, những hàng dừa soi bóng yên bình xuống dòng nước trong vắt, có thể nhìn thấy tận đáy và cả những đà cá nhỏ đang tung tăng bơi lội. Đây cũng chính là một điều kiện lý tưởng để có thể tham gia câu cá, tắm biển và lặn biển ngắm san hô là những trải nghiệm tuyệt vời tại Hòn Thơm Phú Quốc.


Sáng ngày 4/9/2015 dự án cáp treo và quần thể khu vui chơi giải trí biển Hòn Thơm - Phú Quốc đã được khởi công tại thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, Kiên Giang. Giai đoạn một của tuyến cáp treo sẽ đưa vào sử dụng từ năm 2017.

Phối cảnh cáp treo Hòn Thơm

Cùng với hệ thống cáp treo kỷ lục thế giới, Tập đoàn Sun Group đồng thời đầu tư đưa Hòn Thơm trở thành một điểm đến hấp dẫn về vui chơi giải trí biển, dịch vụ nghỉ dưỡng sinh thái, du lịch biển ở cực Tây Nam của Tổ quốc. Theo đó, Hòn Thơm sẽ có bến du thuyền, dịch vụ thủy phi cơ để đưa du khách tham quan du lịch quanh đảo Phú Quốc. Một quần thể du lịch dịch vụ như làng biển, làng ẩm thực, khu nghỉ dưỡng cũng sẽ được xây dựng tại đây. Dự kiến sau khi hoàn thành tuyến cáp treo, thì Phú Quốc sẽ tăng lượng tour du lịch đến đây.

Thủy phi cơ sẽ được đưa vào khai thác du lịch đảo Hòn Thơm Phú Quốc

Thủy phi cơ sẽ được đưa vào khai thác du lịch đảo Hòn Thơm Phú Quốc

Bên cạnh đó, Sun Group sẽ đầu tư một tổ hợp công viên giải trí biển đảo với các trò chơi mạo hiểm, thể thao biển như leo núi, trèo vách đá, chinh phục các dốc núi khám phá thiên nhiên, chèo thuyền trên biển, lặn ngắm san hô… Một con đường du lịch quanh đảo cũng sẽ được xây dựng đưa du khách vào các miệt vườn với nhiều loại hoa trái quanh năm.

Bến du thuyền của tổ hợp du lịch đảo Hòn Thơm Phú Quốc

Dự án cũng góp phần giải quyết công ăn việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân địa phương. Mong muốn của Sun Group là phát triển Hòn Thơm trở thành 1 điểm du lịch biển hấp dẫn nhất khu vực để khai thác tiềm năng, thế mạnh của khu vực này cũng như đảo ngọc Phú Quốc. 

Hải sản hòn thơm cũng là điểm níu chân du khách

Những ai thích du lịch mạo hiểm có thể lựa chọn việc chinh phục các dốc đá gồng ghềnh, hay tham gia câu mực đêm cùng những ngư dân trên đảo. Ngoài Hòn Thơm, Phú Quốc còn rất địa điểm du lịch hấp dẫn khác: Bãi Sao, Bãi Dài, Dinh Cậu, hang Dơi,….Vì thế đừng bỏ lỡ bất kỳ nơi nào nhé.

FIDITOUR chuyên chia sẽ kinh nghiệm du lịch độc đáo đến các bạn đọc.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top