Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Cẩm nang bỏ túi khi du lịch Malaysia bạn không thể bỏ qua

14:50:00

Bạn đang dự định thực hiện tour du lịch đến "Hòn Ngọc Phương Đông" với phong cảnh đẹp mê hồn, những bãi biển đầy nắng, gió vào ban ngày và lung linh sao trời vào ban đêm, những khu khách sạn, resort cao cấp sa hoa đã nói lên tất cả những lý do,... Dưới đây là kinh nghiệm du lịch mà Blog Fiditour chia sẽ đến các bạn, để có một chuyến đi hoàn hảo. 


Giới thiệu Malaysia

Nằm ở vị trí trung tâm và nhạy cảm nhất của khu vực Châu Á và Thái Bình Dương. Đất nước Malaysia được chia thành 2 khu vực cách nhau hàng trăm cây số gồm: bán đảo Malaysia và hải đảo Malaysia. Bán đảo Malaysia cực kỳ thịnh vượng có thủ đô Kuala Lumpur và các bãi biển xinh đẹp cùng những tòa nhà chọc trời nổi tiếng thế giới nằm giáp ranh với Thái Lan, Biển Đông và chỉ cách một cây cầu là tới Singapore. Khu vực hải đảo Malaysia còn nguyên vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ với những cánh đồng cao su xanh rì và những bãi biển mang một vẻ đẹp huyền bí nằm giáp ranh với Indonesia và Brunei.


Không ầm ĩ với các chốn ăn chơi như ở Thái Lan, không hấp dẫn bởi vẻ đẹp hiện đại và hào nhoáng như Singapore nhưng Malaysia vẫn đầy quyến rũ bởi một vẻ đẹp huyền bí, cổ kính và cũng không kém phần hiện đại. Những thành phố lớn thì lung linh sang trọng với những tòa tháp bằng kính cao nhất nhì thế giới, khu vực ngoại ô thì những cánh đồng, những rừng cây bạt ngàn bên cạnh những ngôi nhà nhỏ theo phong cách truyền thống. Những khu khách sạn, nhà nghỉ sa hoa bên cạnh những bãi biển hoang sơ và thanh bình, đẹp mê hồn.

Tiền tệ Malaysia

Hiện tại, bạn có thể đổi đồng Ringgit của Malaysia tại một số tiệm vàng tại TpHCM. Gợi ý: Hùng Long Money Exchange Service (86 Mạc Thị Bưởi, Q.1).

Trước đây, một số các anh chị đi du lịch khuyên đổi VND thành USD rồi qua Malaysia đổi sang Ringgit (RM). Bên cạnh đó, họ còn khuyên trước khi bay về Việt Nam thì nên xài cho hết tiền Ringgit, vì ở Việt Nam rất hiếm chỗ cho đổi Ringgit thành VND.



Nhưng sau chuyến đi các bạn du lịch bụi từ Việt Nam sang Malaysia có chia sẻ về tỉ giá mà họ đổi trực tiếp từ VND sang RM tại Việt Nam, thì mình thấy cách đó lợi hơn rất nhiều. Có thể kinh nghiệm du lịch bụi mà các bạn tìm thấy trên internet trước kia đã không được cập nhật.

Tỉ giá: 1 RM = 6,700 VND. Để cho nhanh, bạn có thể nhẩm trong đầu: cứ bao nhiêu đồng RM thì mình nhân cho 6 hoặc 7 thì ra bấy nhiêu ngàn VND.

Về ngôn ngữ

Tại Malaysia sử dụng 4 ngôn ngữ: Anh, Hoa, Malaysian và Ấn Độ. Người dân Malaysia đa số có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và Hoa. Bạn cứ vô tư hỏi đường, trò chuyện về cuộc sống của người dân nơi đây để trải nghiệm thêm về đất nước họ nhé.


Xuất Nhập cảnh

Đất nước Malaysia có quy định là khách du lịch chỉ có thể nhập cảnh trong vòng 30 ngày. Và họ cần vé máy bay chiều về của bạn để họ có thể tin rằng bạn có thể về trước hạn quy định trên.

Bạn có thể mua vé chiều về ngay tại quầy, hoặc vào website của hãng máy bằng điện thoại di động của bạn để mua vé (thanh toán bằng thẻ)

Thời gian sinh hoạt

Malaysia đến tầm 7g sáng mặt trời mới ló dạng, và đến 20g tối thì mặt trời mới lặn. Tầm 18-19g mà trời còn sáng trưng cứ như 16-17g.



Ở Kuala Lumpur (gọi tắt và viết tắt là KL) thì thời gian các quán xá bắt đầu hoạt động cũng như bình thường biết (8:00AM mở cửa đến khuya). Thế nhưng, ở Langkawi hay Greoge Town thì khác, trước 10g sáng mà bạn ra đường thì phố xá vắng tanh. Khá hiếm những quán ăn hay shop mở cửa giờ này. Thường phải tầm 11g sáng mới bắt đầu mở cửa. Hỏi thăm thì được giải thích do người Hồi giáo thường chỉ ăn uống sau mặt trời lặn nên thời gian ban ngày họ đa số đóng cửa.

Ở đây không hiểu sao có rất nhiều chim: bồ câu, chim yến và kể cả quạ

Về phương tiện di chuyển ở Malaysia: Có 2 cách để bạn đến Malaysia: Máy bay và xe bus

– Máy bay: Hiện nay ở cả sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh) đều có rất nhiều hãng máy bay có chuyến bay thẳng đến sân bay Kuala Lumpur của Malaysia với giá vé dao động từ 4.000.000VNĐ đến 6.000.000VNĐ, như: Vietnam Airlines, Malaysia Airlines, Jetstar và AirAsia. Trong đó, theo kinh nghiệm du lịch Malaysia giá rẻ, tiết kiệm thì AirAsia luôn là hãng máy bay có nhiều chương trình khuyến mại vé bay rẻ cho khách du lịch đến Malay.


Lưu ý: Khi mua vé máy bay nên mua vé khứ hồi. Nếu không bạn sẽ không được nhập cảnh ở Malaysia đâu.

– Xe bus hoặc xe lửa: Nếu bạn định kết hợp một tour du lịch từ Singapore – Malaysia hoặc Thái Lan -Malaysia thì xe bus và xe lửa là phương tiện di chuyển lý tưởng nhất:
Singapore-Malaysia: Bạn đi xe bus từ trung tâm Singapore đến Johor Bahru (Malaysia). Sau đó bạn tiếp tục đổi xe để đến Melaka và Putrajaya. Cuối cùng là đi tàu điện trên không KL Rapid để đến Kuala Lumpur.
Thái Lan-Malaysia: Đi xe lửa hoặc xe bus từ Hat Yai (Thái Lan) để đến Kuala Lumpur. Hoặc bạn cũng có thể đi xe lửa từ thủ đô Bangkok Thái Lan để đến Butterworth gần Penang.

Khi du lịch ở Malaysia tốt nhất bạn nên sử dụng phương tiện công cộng

Phương tiện di chuyển trong nội thành Malaysia

Khi lần đầu đặt chân đến một đất nước xa lạ thì việc đầu tiên bạn cần làm là kiếm cho mình một tấm bản đồ di chuyển trong trung tâm thành phố, bản đồ di chuyển của phương tiện công cộng. Cái này thì bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ở sân bay, nhà ga, hoặc lễ tân khách sạn.

Cũng giống như những địa điểm du lịch khác, ở Malaysia bạn có rất nhiều sự lựa chọn về phương tiện để du lịch vòng quanh Malaysia:

Phương tiện công cộng: Bus, tàu điện trên cao và tàu điện ngầm. Tùy theo nhu cầu và sở thích mà lựa chọn phương tiện thích hợp. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc thì dù bạn lựa chọn phương tiện công cộng nào thì cũng cứ bám lấy ga KL Sentral mà đi. Bởi vì nó là trung tâm giao thông chính, nơi tập trung mọi tuyến giao thông công cộng nội đô Kuala Lumpur, đồng thời cũng là điểm kết nối Kuala Lumpur với các địa phương khác của Malaysia.


Taxi: Taxi ở Malaysia rất đặc biệt, nó có 3 màu và mỗi màu lại thể hiện một đẳng cấp khác nhau. Màu xanh lam là xe vip, phục vụ tốt, đi đúng đường nhưng lại rất đắt và hiếm gặp. Còn màu đỏ và màu vàng thì là xe bình dân, nhưng trước khi đi bạn phải mặc cả giá trước và nói mình có google maps chỉ đường nên đừng có đi lòng vòng. Nếu không bạn sẽ bị “chém” tơi bời đó.

Đối với những phương tiện di chuyển trong nội thành Malaysia thì chúng tôi có một lời khuyên cho các bạn là chỉ sử dụng taxi khi di chuyển ở những địa điểm gần. Còn nếu đi xa thì hãy sử dụng phương tiện công cộng.


Khách sạn, nhà nghỉ ở Malaysia giá rẻ, tốt đẹp

Vẫn giống như các điểm du lịch khác, kinh nghiệm đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ khi du lịch Malaysia là bạn nên chọn khách sạn ở những địa điểm có giao thông thuận lợi, an ninh tốt, chất lượng dịch vụ tuyệt vời. Tốt nhất, bạn nên tham khảo giá cả và cách đặt phòng trực tuyến trên một số trang đặt phòng khách sạn online như booking.com, agoda.com…. Xem cụ thể: Những khách sạn đẹp và rẻ ở Malaysia

Theo kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc, giá rẻ thì bạn nên chọn một số khách sạn tại khu Bukit Bintang hoặc China Town. Thứ nhất, hệ thống giao thông thuận lợi, thứ hai là gần các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Nên đặt phòng khách sạn trực tuyến khi du lịch Malaysia

Dưới đây là một số khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ, an toàn và thuận tiện đi lại mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn:

– Khách sạn tại Kuala Lumpur: Xem thêm các tư vấn cụ thể: Khách sạn tốt ở Kuala Lumpur.


Những điểm du lịch, thăm quan ở Malaysia

Malaysia có rất nhiều địa điểm thăm quan du lịch hấp dẫn, tuy nhiên, không phải du khách nào cũng có thời gian đi hết. Vì vậy, theo kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc, tiết kiệm của chúng tôi, thì không nên bỏ quan những điểm thăm quan du lịch như:

Bờ đông bán đảo Malaysia:


– Cameron Highlands: Đỉnh núi Gunung Brinchang, khu rừng rêu Mossy Forest, thác Parit Waterfall, thung lũng Blue Valley, vườn Robinson Rose Garden, thung lũng Rose Valley, thác Robinson…

– Kuantan: Bãi khỉ Teluk Cempedak, bãi gió Balok, bãi đá đen Pantai Batu Hitam, cụm hang động Panching, thác Berkelah…

– Fraser’s Hill: Một địa điểm đẹp để ngắm hơn 250 loài chim và đi bộ trên những con đường thơ mộng.

– Perhentian Island: Là một cụm đảo với những bãi biển cát trắng trải dài, hệ sinh thái đa dạng, nền san hô phong phú. Nếu bạn muốn tắm tiển và lặn scuba diving thì hãy đến đây.

Bờ Tây bán đảo Malaysia: 

Những điểm du lịch tuyệt vời ở khu trung tâm Malaysia

– Kuala Lumpur: Trung tâm du lịch của Malaysia. Tại đây bạn nên đi thăm quan Tòa tháp đôi Petronas Twin Towers, tòa nhà Sultan Abdul Samad ở Quảng trường Merdeka Square, khu Chinatown, Vườn Hồ Lake Garden, Thánh đường quốc gia, khu mua sắm Bukit Bintang, Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo, Vườn thú quốc gia Zoo Negara, Nhà hát quốc gia Istana Budaya, động đá vôi Batu Caves, cao nguyên Genting Highlands….

– Putrajaya: Trung tâm hành chính liên bang của Malay, những điểm thăm quan bạn nên đến khi du lịch Malaysia là: Tòa nhà Perdana Putra, nhà thờ Hồi giáo Putra Mosque, công viên Taman Putra Perdana, đài tưởng niệm Millennium Monument và cầu Seri Wawasan.


– Penang: Một hòn đảo lớn nhất ở Tây Malay. Đồi Penang Hill, vườn Penang Botanic Gardens, đền Kek Lok Si, trại bướm Penang Butterfly Farm, Đền Rắn Snake Temple, Bảo Tàng Chiến Tranh….là những điểm thăm quan nổi bật ở hòn đảo này.

Malaysia Borneo

– Kuching: Thành phố sạch nhất Malaysia. Các địa điểm du lịch nên đến ở đây là: Thiên hà cung Sultan Iskandar Planetarium, nhà thờ Hồi giáo Kuching City Mosque, khu phức hợp Medan Raya Complex, khu Kuching Waterfront, chợ chủ nhật Pasar Minggu, bảo tàng mèo Cat Museum….


– Kota Kinabalu: Thủ phủ bang Sabah, đến đây bạn có thể thăm quan tháp đồng hồ Atkinson, công viên thành phố City Park, đường văn hóa-ẩm thực Gaya Street. và tắm biển ở bãi biển Tanjung Aru…

Khám phá ẩm thực đa dạng, phong phú khi du lịch Malaysia

Ẩm thực Malaysia là sự kết hợp của nhiều nền ẩm thực: Sing, Ấn, Trung, Malaysia….Có rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn mà bạn có thể thưởng thức. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Malaysia của chúng tôi thì nhất định bạn không được bỏ qua những món ăn sau: Nasi Lemak, Satay, The Tarik, Roti Canai, Air Batu Campur, Cendol, Pasembor, Chicken Rice, Laska, Hokkien mee….

Ẩm thực Malaysia cực phong phú và đa dạng

Những địa điểm để thưởng thức ẩm thực Malaysia vừa rẻ, vừa ngon là: Lot 10, Central Market, Bukit Bintang Plaza….

Bài viết sau Blog Fiditour sẽ chia sẽ chi tiết 1 số điểm du lịch nổi bật ở Malaysia.

FIDITOUR chuyên chia sẽ kinh nghiệm du lịch độc đáo đến các bạn đọc.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top