Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Phụ nữ sắp bước qua 40 tuổi nên thử du lịch một mình dù chỉ 1 lần

14:46:00

Phụ nữ sắp bước qua 40 cảm thấy mình tràn trề năng lượng, muốn thử thách với các trò cảm giác mạnh, cảm giác cuộc sống của bạn bị quấy rầy, muốn được nghỉ ngơi, không điện thoại, không bạn bè người quen, không phiền muộn lo toan cuộc sống. Cùng Fiditour lên danh sách những chuyến đi ngay bây giờ để thời gian qua đi không hối tiếc.

Kì nghỉ sang chảnh một mình


Hãy tiết kiệm tiền trong một năm và thưởng cho mình một kì nghỉ sang trọng tại resort tiện nghi nhất với một căn phòng nhìn thẳng ra biển. Đừng tiếc tiền, bạn sẽ kiếm lại được sau những phút giây thoải mái này, tiếc là cảm giác này không phải lúc nào cũng có.

Du lịch bụi khi đã nghiên cứu kỹ lưỡng


Bản đồ và la ban trên tay, balo trên lưng. Ngủ tại nhà trọ. Ăn các quầy hàng bên vỉa hè. Thậm chí lăn ra ngủ ngay khi mệt mỏi, mà không cần tắm rửa. 


Tự tin du lịch một mình



Đi một mình không đáng sợ như những bài báo hay bài viết bạn đã đọc, không có gì tuyệt hơn được thỏa thuê làm bất kì việc gì bạn thích tại một nơi hoàn toàn xa lạ được tự do tuyệt đối.

Khám phá di tích cổ xưa ở những nơi xa lạ bạn chỉ thấy trong sách báo


Đó là những nơi ghi dấu ấn của kiến trúc và văn hóa cổ xưa. Chìm đắm vào nó và ngạc nhiên về những điều kì diệu đã xảy ra từ bao nhiêu năm trước và hình dung xem thế giới lúc đó như thế nào, trước khi bạn được sinh ra.

Một chuyến đi khiến bạn sởn tóc gáy khi nhắc lại với bạn bè


Nhảy bungee, lặn biển, bơi cạnh cá mập hay đi đến một đất nước nơi không ai nói được tiếng Anh để chứng minh bạn có thể vượt qua những nỗi sợ của bản thân và để cho lũ bạn phải ngỡ ngàng.

Tìm về những kỹ niệm xưa cũ


Tìm về mảnh đất là cội nguồn của dòng họ bạn. Cho dù đó là một tỉnh nhỏ ở phương Nam hay một làng heo hút trên miền núi. Bạn có thể tìm thấy chính bản thân mình ở trong những con người nơi nó để hiểu thêm về con người hiện tại của mình bây giờ, để tự tin bước đi hết con đường.

Dã ngoại cắm trại


Ít nhất một lần trong đời bạn nên tham gia một chuyến đi dã ngoại phải cắm trại để ngủ ngoài trời với một chiếc lều và cái túi ngủ, dù chỉ để biết rằng chuyến đi như thế này hoàn toàn không dành cho bạn.

Thong dong trên một chiếc xe


Chuẩn bị hành lí, vứt lên xe và bắt đầu chuyến đi khám phá các cung đường của đất nước. Bạn có thể nghỉ lại bất kì nơi nào bạn thích, không cần lên trước địa danh cần đến. Chỉ cần một sự hứng khởi thúc giục bạn lên đường.

Du ngoạn bằng tàu hỏa


Không giống bất kì phương tiện giao thông nào khác, tàu hỏa mang đến cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Tour du lịch của bạn sẽ trở nên thú vị hơn, tạo nhiều cảm xúc hơn, khai thác trí tưởng tượng tuyệt vời.

Du lịch cùng cô bạn gái thân


Không cần biết đó là Sài Gòn, Nha Trang, Phú Quốc, Thái Lan hay bất kì địa danh nào, chỉ cần đi cùng một cô bạn gái thân thiết, chuyến đi đó sẽ là một kỉ niệm không bao giờ quên.

Cùng gia đình


Không còn là một cô bé gái luôn mồm hỏi “Chúng ta đang đi đâu hả mẹ?”, “Sắp đến nơi chưa hả bố?”, một cô con gái trưởng thành đi cùng với bố mẹ là chuyến du ngoạn hoàn toàn khác.

Trải nghiệm lãng mạn cùng bạn trai


Đó là chuyến đi bạn thực hiện cùng với người bạn trai của mình. Nơi bạn thức dậy mỗi ngày với mái tóc rối bù, tay trong tay cùng người ấy sẵn sàng khám phá mọi ngóc ngách trên thế giới.

Phụ nữ đi du lịch một mình, quan trọng nhất là an toàn


Đi một mình nghĩa là bạn không phải lên kế hoạch và hỏi ý kiến người khác, cũng không phải xếp lịch để đúng thời gian nghỉ của người này hay người kia. Chủ động trong mọi chuyện. Thay vì lên lịch cùng các việc khác, thay vì chờ đợi theo người này người kia, đó là cách tốt nhất để bạn muốn làm gì thì làm, muốn đi đâu thì đi, muốn đi bao lâu thì tùy và muốn khởi hành lúc nào thì khởi hành lúc ý. Một tấm vé đi lại, một balo với đủ đồ cần thiết, một tấm bản đồ, một quyển sách và một đôi chân không nghỉ để bước ra ngoài.



Nói vậy nhưng để thực hiện không phải là điều dễ dàng. Có quá nhiều lý do để người phụ nữ không dám bước ra ngoài đi du lịch một mình: không an toàn, ngại người khác dòm ngó, sợ cô đơn, sợ buồn chán, không dám đi một mình, thiếu tự tin vào bản thân. Và với quá nhiều lý do như vậy khiến bạn không thể làm điều mình thích. Nhưng cùng với hàng chục lý do ngăn cản bạn thì cũng có hàng chục lý do thôi thúc phụ nữ đi du lịch một mình và nếu không thử thì sẽ chẳng thể nào biết được. Đi du lịch một mình không có nghĩa là bạn cô đơn, bạn có thể kết bạn với nhiều người trên đường đi.

FIDITOUR chuyên chia sẽ kinh nghiệm du lịch độc đáo đến các bạn đọc.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top