Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Nghệ thuật phủ xanh thành phố của các cường quốc

09:18:00

Cuộc sống con người không bao giờ được tách khỏi thiên nhiên. Mối tác động qua lại giữa thiên nhiên và con người chính là việc sử dụng các tài nguyên thiên nhiên có lợi nhất cho nhu cầu cuộc sống ngày càng cao. Mối quan hệ này cần được xem xét khi thực hành về kiến trúc xanh. 
Phủ xanh mặt tiền một công trình đó là một trong những cách tiếp cận phong cách theo kiến trúc xanh đã và thu hút khách du lich, đang rất phổ biến trên. Thế giới trong đó có Việt Nam. Bạn hãy cùng điểm qua những công trình và công viên được mệnh danh là những "khu rừng xanh" của thế giới để xem thế giới họ làm gì để phủ xanh thành phố của mình nhé!

ITALY
Tòa chung cư 5 tầng nằm giữa vùng đô thị của Turin (Italy) được xây dựng với chất liệu gạch nâu đỏ, các khung thép lớn và đặc biệt là 150 cây xanh bao quanh đã mang đến những khoảng không gian xanh vô cùng thoáng đãng, góp phần làm cho tòa nhà thêm thêm gần gũi với thiên nhiên.

Khách sạn Parkroyal


Được mệnh danh là biểu tượng xanh của Singapore, Khách sạn Parkroyal là một kiến trúc xanh nghệ thuật tuyệt vời với hệ thống cây xanh được thiết kế theo nhiều cấp bậc gồm các loại cây nhiệt đới và dây leo bao quanh tòa nhà. Tất cả đã giúp cả tòa nhà trông như một khu rừng nhiệt đới thật sự.


HÀ LAN

Trung tâm thể thao xanh Mercator


Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Hà Lan – Venhoeven CS, trung tâm thể thao xanh ở Amsterdam nhìn xa như một pháo đài thiên nhiên với hàng ngàn cây xanh bao phủ.

Khu thể thao xanh Mercator được đặt ngay ở lối vào một công viên trong khu phố De Baarsjes. Các kiến trúc sư đã sử dụng rất nhiều cây rậm rạp và hoa ở mặt tiền tạo nên một mảng không gian xanh rộng lớn.

SINGAPORE


Không hổ danh là thành phố "xanh" bậc nhất thế giới, với mục tiêu "đưa rừng vào thành phố", Singapore không ngần ngại gì đầu tư vào những công trình với những khoảng cây xanh khổng lồ tươi mát.


Khách sạn Marina Bay Sands


Công trình nổi tiếng với bể bơi và vườn cây khổng lồ nằm trên phần mái nối liền 3 tòa tháp chọc trời tựa như một ốc đảo riêng biệt lơ lửng trên bầu trời.

Khu tổ hợp “Những khu vườn bên Vịnh”


Công viên rộng 101 ha này nằm giữa trung tâm đảo quốc sư tử với những cây nhân tạo khổng lồ giúp tạo ra năng lượng từ ánh sáng mặt trời và tạo môi trường sống cho các loài thực vật. Đây cũng là công trình nhằm hiện thực hóa "tham vọng" "rừng trong thành phố" của chính phủ Singapore.

PHÁP


Bois de Boulogne là công viên rộng thứ hai của nước Pháp với diện tích 845 ha. Ngoài hệ thống thực vật phong phú và hàng ngàn cây cổ thụ, công viên còn sở hữu nhiều hồ và thác nước. Đây là một trong những "lá phổi xanh" có tầm quan trọng bậc nhất của nước Pháp.

MỸ


Công viên trung tâm nằm giữa quận tài chính Manhattan, thành phố New York, Mỹ. Diện tích hiện tại của nó đạt 341 ha. Công viên được xây dựng trong năm 1858 và hoàn thành năm 1873. Nó là công viên nội đô thu hút nhiều khách du lịch ,người tới nhất tại Mỹ.

ANH


Công viên Richmond nằm ở phía Tây Nam London ra đời từ thế kỷ 17. Không những là công viên, mà đây còn là một khu bảo tồn động vật hoang dã mang tầm quốc tế có ảnh hưởng rất lớn trong việc "xanh hóa" thành phố London.

Không gian xanh tại các thành phố đang ngày càng trở nên khan hiếm trong khi dân số thế giới tiếp tục tăng không ngừng và lượng khí thải cũng ngày một tăng tên. Chính vì thế, hiện nay có không ít các nước đang bằng mọi cách đưa cây xanh về với thành phố để làm hạn chế những vần đề trên. Trong đó, đưa cây xanh vào các công trình xây dựng và bảo tồn những công viên cây xanh có trong thành phố được coi là giải pháp được các nước lựa chọn nhiều nhất.

Tour du lịch đến Singapore (Universal-Garden by the bay - 4 Ngày )


Thông tin tour du lịch:

Giá: 11.880.000 đ
Khởi hành: 26/04 
Thời gian đi: 4 Ngày – 3 Đêm 
Phương tiện: Hàng không: JETSTAR 
Điện thoại hỗ trợ: Ngân Hà - 0909 819 086

Lịch trình chuyến du lịch:

NGÀY 01: TP.HCM – SINGAPORE
HDV Fiditour đón Quý khách tại phi trường Tân Sơn Nhất bay đi Singapore (3K556 08:55 – 12:05). Đến Singapore, đón Quý khách tại phi trường Changi. Ăn trưa. Sau đó đưa đi tham quan và chụp hình bên ngoài:
Tòa nhà Quốc hội.
Nhà hát Victoria - nhà hát cổ kính nhất Singapore. Nơi đây còn là tâm điểm cho nghệ thuật biểu diễn của đảo quốc sư tử này ngay từ thời thuộc địa.
Nhà hát Esplanade - nhà hát hiện đại vào bậc nhất của Singapore. Đây còn là biểu tượng kiến trúc và trung tâm biễu diễn văn hóa nghệ thuật tầm cỡ thế giới.
Dạo quanh Công Viên sinh thái với hệ thống “siêu cây” năng lượng mặt trời – Garden By The Bay (Vé vào cổng tự túc).
Đập Nước Marina - Công trình lọc nước sạch toạ lạc tại ngay trung tâm thành phố xinh đẹp này.
Đỉnh Mount Faber - đỉnh cao nhất của đảo quốc Singapore và là nơi khởi đầu đường xe cáp sang đảo Sentosa.
Tham quan Công viên sư tử (Merlion Park) - biểu tượng của đất nước Singapore.
Ăn tối. Sau đó về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi.

NGÀY 02: SINGAPORE
Ăn sáng. Sau đó đưa Qúy khách tham quan:
Trung tâm vàng bạc đá quý.
Phật Nha Tự.
Đỉnh Mount Faber - đỉnh cao nhất của đảo quốc Singapore và là nơi khởi đầu đường xe cáp sang đảo Sentosa.
Cửa hàng dầu xanh.
Ăn trưa tại nhà hàng Hàn Quốc (Korean BBQ).
Sau khi ăn trưa tại khách sạn đoàn tiếp tục tham quan Universal Studio Singapore - Trường quay phim đầu tiên và duy nhất trong khu vực. Quý khách sẽ là những người đầu tiên trải nghiệm các đường trượt và chương trình biểu diễn dựa trên các phim bom tấn! Hãy tham gia làm các bộ phim tại trường quay Universal:
Hollywood - Hãy vào thăm Mel’s Driver - In, từ bộ phim American Graffiti.
New York - Hãy sẵn sàng cho thú vui giữa thành phố nguy nga và xem Steven Spielberg làm phim.
Lâu Đài Xa Xăm - (Far Far Away)
Madagascar.
Thành phố khoa học viễn tưởng (Sci - Fi City).
Ai Cập Cổ Đại (Ancient Egypt)
Thế Giới Bị Bỏ Quên (The Lost World).
Waterworld.
Casino .
Festive Walk - Tham quan và mua sắm.
Sau khi ăn tối. Xe đưa Quý khách về khách sạn và tự do. 

NGÀY 03: SINGAPORE
Ăn sáng. Chương trình tự do cả ngày. HDV Fiditour sẽ hướng dẫn Quý khách tham quan những điểm ngoài chương trình (chi phí tự túc)

NGÀY 04: SINGAPORE - TP.HCM
Ăn sáng, Qúy khách tự do tham quan và mua sắm. Đưa đoàn ra phi trường để bay về Việt Nam (chuyến bay 3K557 khởi hành lúc 13.50). Nhân viên Fiditour đón Quý khách tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 14:50. Kết thúc chuyến đi. 




Quý Khách kết thúc tour du lich nuoc ngoai của mình một cách tốt đẹp.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | 
Fax: (84) 39 14 13 63 | Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top